11. Cân nhắc
"Hiện giờ, không biết có bao nhiêu ánh mắt nhìn bụng Đức Phi chằm chằm đâu nhỉ." Thanh Trúc nói.
"Đức Phi bình thường rất im ắng, nhìn có vẻ như là một người không có tâm nhãn, không tranh sủng. Có đôi khi, còn im lặng đến vô hình." Tiêu Quân Nhã đem trà trản đặt lên kỷ trà (cái bàn nhỏ đựng bộ trà), ngữ điệu không thay đổi: "Nhưng ngươi đừng quên, nàng vì sảy chân mà té mới biết được là có thai, nếu là người không tâm nhãn, té như thế thì hài tử nào còn?" Nàng liếc Thanh Trúc, "Hơn nữa, còn là trùng hợp khi Bệ hạ nghỉ ở chỗ Thục Phi, và cái thai đã qua ba tháng."
Thanh Trúc ngẩn ra, chợt bừng tỉnh đại ngộ, mở to hai mắt nhìn Hoàng hậu: "Ohhh! Ý Nương nương là... Đức Phi căn bản không phải như mặt ngoài, kỳ thật nàng cũng là có tâm tư, chờ là chờ thời cơ ah!?"
Xem bộ dạng thị sủng mà kiêu của Đức Phi, không chừng là đang đợi thời cơ tốt để hấp dẫn Bệ hạ. Người bình thường nào mà ban đêm ban hôm đi du viên?
Tiêu Quân Nhã dửng dưng gật đầu, lại nghe Thanh Trúc cười nhạo nói: "Nô tỳ thấy, Đức Phi thị sủng mà kiêu như vậy, hài tử sẽ không được an toàn đâu."
"Ngươi chớ quên, cái thai của Đức Phi là Thái hậu giao cho Bản cung chăm sóc." Tiêu Quân Nhã nói.
Thanh Trúc nao nao:
"Nếu...nếu là hoàng tử, không thể thiếu mẫu bằng tử quý. Còn nếu rủi ro xảy ra... thì lại liên lụy đến Nương nương. Nhưng, nhưng nếu đó chính do nàng không cẩn thận thì sao?"
"Theo cá nhân, nô tỳ thật không muốn có người sinh hạ hoàng tử trước Nương nương..."
"Ugh, Thanh Trúc, lời này về sau không được nói nữa. Mặc kệ là ai sinh, không phải đều gọi Bản cung một tiếng mẫu hậu sao?"
"Nương nương dạy phải, là nô tỳ quá phận." Thanh Trúc cúi người đáp.
Vương Phúc Toàn báo Dung Tu nghi cầu kiến, lúc ấy, Tiêu Quân Nhã đang hỏi Thanh Trúc về chuyện Xuân Phân, nghe Dung Tu nghi đến liền sai Thanh Trúc đi xuống lấy nước ô mai. Dung Tu nghi có thể nói là một phi tần chuyên cần đến Phượng Tê Cung nhất. Hoàng hậu cầm lại cung quyền, người vui mừng nhất chính là Dung Tu nghi, bởi vì nàng đã lựa chọn dựa vào Hoàng hậu.
Hôm nay trời nóng đổ mồ hôi, vừa vặn có nước ô mai lạnh uống làm cả người thoải mát. Dung Tu nghi cầm khăn chấm chấm khóe môi, nói:
"Nước ô mai này cũng chỉ có trong cung Hoàng hậu tỷ tỷ là ngon, còn cung của muội muội lại không ngon."
Tiêu Quân Nhã cười nhạt: "Ở bên đó mát mẻ, đương nhiên là uống không có vị."
Dung Tu nghi sửng sốt một chút, chợt cười nói: "Không biết Nương nương có nghe chuyện kia chưa?"
Thấy hơi Hoàng hậu chuyển mắt, Dung Tu nghi nói tiếp: "Nghe nói, Điền thị ở trong lãnh cung ầm ĩ không nhẹ, luôn miệng nói là Hoàng hậu cùng Diêu Quý cơ hợp nhau hại nàng, cả ngày nói điên nói khùng, làm Vu Lương nhân ở điện gần đó dời vào Lan Nguyệt Cung. Vì Điền thị đêm đêm nổi điên, làm người ta sợ hãi, quấy nhiễu nàng vừa nghỉ ngơi không tốt lại vừa sợ, hôm nay nàng đã xin Bệ hạ cho phép nàng dọn về Di Cảnh Cung rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...