112. Nan giải

2.7K 69 0
                                    

112. Nan giải

"Xem; mẫu hậu lại nói vậy... thể cốt ngài luôn luôn kiện khang mà, ít ngày nữa sẽ tốt thôi." Tiêu Quân Nhã cười trấn an Thái hậu.

Nét mặt Thái hậu nhìn không ra biểu tình, chỉ đưa tay xoa thái dương, nhắm mắt lại và cười với Tiêu Quân Nhã một tiếng coi như là đáp lời. Sau là cùng nàng nói một ít chuyện không có tính quan trọng; rồi hỏi Dịch và Trường Nhạc thế nào; không nói gì đến song tử trong cung cả. Tiêu Quân Nhã không biết Thái hậu nghĩ thế nào, chỉ biết hỏi gì đáp đó. Một hình ảnh mẹ chồng con dâu hòa thuận.

Thái hậu nói một chút là thấy mệt, để Tiêu Quân Nhã về trước. Đức phi cũng theo đó mà cáo lui - Đức phi vốn là đến hầu hạ nhưng giờ đã xác định là Dương thục viện đến thị tật nên cũng không cần phải ở đó, vì vậy Đức phi cũng đi theo Hoàng hậu thối lui ra khỏi cung Cảnh Nhân. Tiếp đó, Đức phi đi thông báo cho Dương thục viện; Tiêu Quân Nhã thì trở về cung Phượng Tê.

Vừa vào điện, Thanh Trúc xông tới:

"Nương nương, Triệu thị ở lãnh cung tự sát rồi."

"Cái gì? Tự sát?. . . Làm sao sẽ?"

"Nương nương đi không lâu thì tin tức này truyền đến... Là tối hôm qua đã đi. . ." Thanh Trúc chau mày, lo lắng nhìn Hoàng hậu. Đêm qua Hoàng hậu đi lãnh cung, Triệu thị tự sát ngay sau đó, việc này đúng là quá trùng hợp! Không biết có bị ai lợi dụng hay không hay Triệu thị có ý định trả thù Hoàng hậu mà chọn lựa thời điểm như thế.

Thấy dáng vẻ Hoàng hậu cũng không tin Triệu thị sẽ tự sát, Thanh Trúc không khỏi lo lắng.

"Nương nương, Triệu thị ra đi có điểm kỳ hoặc, dù sao hôm qua ngài cũng mới qua lãnh cung. . ."

Tiêu Quân Nhã khoát tay, nét mặt đã khác, "Kể lại cho bản cung, Triệu thị là chết như thế nào?"

"Thưa, là uống thuốc độc tự sát, và cũng không giống như có người động tay động chân." Thanh Trúc nói.

"Ugh."

"Vốn là tội phụ, chết thì chết, không có gì lớn lao cả."

"Bản cung đã phân phó ngươi chuẩn bị lễ vật cho Lâm nhi, đều đã chuẩn bị rồi chứ?"

Lâm nhi là nhũ danh của con trai trưởng Tiêu Thanh Giác - Tiêu Cẩn Thành. Ba ngày nữa là đầy tháng của bé. Tiêu Quân Nhã muốn ra cung nhìn cháu trai nhưng trong cung bận rộn, nàng không thể phân thân.

"Nương nương yên tâm, đều đã chuẩn bị xong hết rồi ạ." Thanh Trúc biết Hoàng hậu không muốn nói đến Triệu thị nữa, cũng không nhắc tới.

Tiêu Quân Nhã lại phân phó Thanh Trúc vài tiếng rồi mới dẫn Xuân Phân vào nội điện.

Như Ý đã ngâm trà và đợi hầu trong nội điện, thấy Hoàng hậu tới và khom người và hầu Hoàng hậu vào ngồi.

Tiêu Quân Nhã không hề tin Triệu Nguyệt Oánh ngu xuẩn như vậy, tuy thân phận cô ta bây giờ là tội phụ nhưng cô ta chắc chắn biết không ý chỉ mà tự sát là tội lớn, huống hồ toàn gia cô ta đang bị bỏ tù, nếu tự sát thì đó là tội càng thêm tội, Triệu gia sẽ càng thêm tội. Triệu Nguyệt Oánh là người thông minh, chắc chắn biết phải dùng độc dược sau khi phán quyết chứ không phải hiện tại. Đừng nói là cô ta nắm chắc nàng thuyết phục được Tô Hành cho nên mới kết thúc sớm?... Không không; không có khả năng này. Bất quá bây giờ người đã đi, Tiêu Quân Nhã dù có tâm cứu Triệu gia cũng là vô lực. Chưa kể chuyện nàng đã cá cược với Tô Hành. Chờ đã... việc này có liên quan đến Tô Hành sao?... Không; sẽ không đâu. Tô Hành không có rảnh rỗi như vậy. Đối với y thì Triệu Nguyệt Oánh và Nhan Duệ đã phạm tội khi quân - ý đồ lẫn lộn huyết mạch hoàng thất - chẳng những đánh mất thể diện hoàng gia mà còn xâm phạm đến uy nghiêm đế vương nữa.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ