2. TỎ RÕ THÁI ĐỘ

10.2K 223 7
                                    

2. TỎ RÕ THÁI ĐỘ


"Muội muội đừng giữ lễ tiết." Tiêu Quân Nhã vui vẻ cười, "Dọn chỗ."

Tướng mạo Dung tu nghi không phải là đẹp nhất trong cung này, nhưng hơn người ở chỗ đôi mắt to và trong veo.

Ánh mắt nàng ta chứa ý cười, lúm đồng tiền đẹp như hoa, tự động không để ý đến mùi thuốc bên trong điện này, tạ ơn xong thì ngồi ở dưới.

Tiêu Quân Nhã dựa vào nệm êm, cười nói: "Trước đây muội muội đến, đều ngay lúc bản cung nghỉ ngơi, hôm nay thì đúng lúc, nếu không lại để cho muội muội phí công, trong lòng bản cung cũng áy náy."

"Nương nương chiết sát nô tỳ rồi, là nô tỳ nhiều lần quấy rầy, nương nương không tức giận nô tỳ làm phiền đã là ơn trạch cho nô tỳ rồi." Dung tu nghi cúi người làm đại lễ, đầu cúi thấp, không thấy rõ được vẻ mặt.

Tiêu Quân Nhã cau mày, nói: "Đã nói là đừng giữ lễ tiết... Xuân Phân, còn không mau đỡ Dung tu nghi đứng dậy."

Xuân Phân nhìn Tiêu Quân Nhã, miễn cưỡng phúc thân, đi qua nâng đỡ Dung tu nghi.

Dung tu nghi chu toàn lễ nghi khiến người ta không thể bắt lỗi, Xuân Phân lườm mắt trong bụng, nhận lấy Bích Loa Xuân mà Thanh Trúc bưng tới, cúi đầu đưa cho Dung tu nghi.

Xuân Phân và Thanh Trúc lặng lẽ lui qua một bên, rồi hai người nhìn nhau, thì trong mắt không hẹn mà cùng toát ra sự khinh bỉ không dễ dàng phát giác. Một cung tỳ xử lý hoa cỏ cấp thấp tại Phượng Tê Cung cũng dám khoe mẽ ở trước mặt nương nương.

Dung Tu nghi nhẹ nhàng thổi thổi lá trà màu xanh lơ lửng, nhấm nháp một ngụm, rồi nhã nhặn cười nói: "Bích Loa Xuân này thần thiếp rất thích uống, tháng trước khi Hoàng thượng có được trà này, cũng thưởng cho thần thiếp một chút, mà thần thiếp không đành lòng uống một hớp nữa."

Tiêu Quân Nhã nở một nụ cười dịu dàng trên môi và nói: "Hoàng thượng từ trước đến nay thương tiếc muội muội, hiển nhiên có cái gì tốt đều sẽ nghĩ đến muội." Dung Tiếu ngươi chỉ là thứ nữ nhà quan quèn trên Thất phẩm, sau lại vào cung làm người hầu tại Phượng Tê Cung, còn là cung tỳ hạ đẳng, bò lên long sàng rồi mới được phong làm Nhị phẩm Tu nghi, thân phận thấp như vậy còn ra vẻ mình học rộng tài cao à? Bích Loa Xuân này e là ngươi ở nhà còn chưa từng nếm thử đi, bây giờ có giả vờ giống đến bao nhiêu thì cũng chỉ là biến mình thành trò cười mà vẫn còn không hay biết.

"Nương nương nói giỡn, thần thiếp có thể được Hoàng thượng thương tiếc đều là nhờ phúc của nương nương." Nàng dừng lại, giương lên cánh môi màu hồng phấn, cười duyên nói: "Hoàng thượng thương tiếc nhất vẫn là nương nương, vì để cho nương nương an tâm dưỡng thể mà không cho chúng tỷ muội tới thăm nương nương." Nàng lại khe khẽ thở dài, trong mắt thoáng hiện vẻ tiếc nuối, "Nương nương cần phải mau mau chăm sóc thân mình tốt lên, con cái, sẽ luôn có nữa."

Tiêu Quân Nhã bình thản cười, bình tĩnh nói: "Làm khó mọi người vẫn có tấm lòng này. Bản cung còn phải an dưỡng không dưới một tháng, nên nếu có thời gian thì hãy đến trò chuyện với bản cung nhiều hơn."

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ