54. Chuyện kỳ quái
Khi Nam uyển nghi tìm đến Tiêu Quân Nhã đã là sau giờ ngọ. Qua một loạt suy nghĩ, Nam uyển nghi quyết định đi tìm Hoàng hậu. Mặc dù đúng hơn là nên đi tìm Thái hậu - vì Thái hậu coi trọng thai này - nhưng hôm trước Thái hậu lại vào Phật đường.
Trên tháp bên song cửa sổ, Tiêu Quân Nhã nằm nghiêng, khảy miếng ngọc thạch trong tay. Thấy Nam uyển nghi vào, nàng chống mặt, chỉ vào ghế trước tháp : « Không cần đa lễ, ngồi đi. »
« Tạ ơn nương nương. »
Nam uyển nghi nhìn Hoàng hậu nhàn rỗi, trong lòng hơi có kinh ngạc, đi lại ghế ngồi xuống.
Tiêu Quân Nhã thưởng thức ngọc thạch, nghiêng mắt nhìn Nam uyển nghi : « Muội muội hôm nay như thế nào rỗi rảnh đến đây. »
« Hồi nương nương, hôm nay thần thiếp tới là có chuyện muốn nhờ. »
« Huh ? » Nắm ngọc thạch, Tiêu Quân Nhã quay đầu nhìn Nam uyển nghi, ý bảo người nói tiếp đi.
Nam uyển nghi khẽ mỉm cười : « Nương nương, hiện giờ Thục phi bị biếm xuống Tòng lục phẩm Thuận dung rồi, không thể an thai cho thần thiếp... Cho nên, thần thiếp tới thương lượng cùng nương nương, việc này nên giải quyết như thế nào ? »
« Vậy, muội muội thấy, ai mới tốt ? »
« Thần thiếp cả gan, hy vọng là nương nương. » Nam uyển nghi nhìn sắc mặt Hoàng hậu nói ; lo nghĩ Hoàng hậu không đồng ý... « Nương nương phúc trạch vô hạn, xin nương nương hãy bảo hộ đứa nhỏ này. Thần thiếp biết nương nương còn cần phải coi thai Trần tần, cho nên không dám đa cầu nương nương lo lắng, chỉ cầu nương nương từ tâm. »
Tiêu Quân Nhã nhíu mày ; vẫn cầm ngọc thạch : « Điều này không ổn rồi. »
« N... »
« Muội muội không cần lo lắng, bản cung sẽ nói cho Uyển quý phi xem nàng có đồng ý không. Muội muội cùng Quý phi quan hệ tốt, hẳn là Quý phi sẽ vui. »
« Muội muội có thân mình, phải cẩn thận nhiều hơn. Mà việc này cũng là bản cung đại ý, đáng ra nên thông báo sớm cho muội muội, đỡ cho muội muội đi một chuyến. »
« Bản cung đưa cho muội muội một cung nữ, dùng tốt chứ ? »
Khóe môi Nam uyển nghi run rẩy, Hoàng hậu đúng là không lưu nửa đường sống, chặn hết mọi đường.
« Thần thiếp đa tạ nương nương thương tiếc, Hạ Dạ hiện bên cạnh hầu hạ thần thiếp, rất tốt ạ. »
« Thế thì tốt. Bản cung yên tâm. »
Tiêu Quân Nhã dịu dàng cười, nhưng Nam uyển nghi nhìn xem mà thấy quỷ dị đến nổi không thở được. Vô thức nhìn ngọc thạch mượt mà Hoàng hậu đang cầm thưởng thức - ngọc thạch màu xanh biếc, nhan sắc dễ làm lòng người an tường - Nam uyển nghi cực nhanh thu hồi tầm mắt, ực ! Mặt không đổi sắc đứng lên hướng người trên tháp khom người : « Thần thiếp quấy rầy nương nương đã lâu, xin được cáo lui trước. »
« Ừ. Muội muội đi cẩn thận nhé. Xuân Phân, tiễn Nam uyển nghi. »
« Dạ. » Xuân Phân cúi người đáp và dẫn Nam uyển nghi ra cung Phượng Tê.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...