Lời này không khỏi làm Tô Hành cau mày và có vẻ không hài lòng, nhưng nhìn Tiêu Quân Nhã nghiêm túc, y chỉ có thể thở dài.
Tiêu Quân Nhã : « Bệ hạ, thần thiếp chỉ mong ngài đừng quên những gì Liên thuận nghi đã làm. Lần này ngài phục sủng nàng người khó chịu nhất chính là Đức phi. Thần thiếp chỉ có một yêu cầu, Liên thị đời này vĩnh viễn chỉ có thể là một Tòng lục phẩm Thuận nghi. Ngài không được tấn cấp cho nàng, miễn cho rét lạnh tâm can chúng tỷ muội. » Nàng nói xong cúi đầu, bộ dáng mặc quân thuyết giáo.
« Trẫm... Nghe theo nàng là được... »
Y nghe được mình vô thức nhỏ nhẹ trấn an mà giật mình. Y biết, song tình nguyện làm như không thấy để tiếp tục sủng hạnh Liên Khả Hân... Y gặp Liên Khả Hân không bao lâu, cảm tình không mang lợi ích, nước chảy thành sông, loại cảm tình y khát vọng nhất, cho nên y dung túng cô ta, không thèm nghĩ cô ta ẩn dấu cái gì, cho cô ta tất cả và không so đo gì hết. Có điều, y phát hiện, tình yêu của mình biến thành cô ta không kiêng nể gì ở trong cung, liên tục phạm sai. Mà lúc này, Tiêu Quân Nhã ở trước mặt y - là quân cờ kiềm chế Tiêu gia - bất đắc dĩ lấy về, nhưng nàng lại hiền huệ nhân minh, đoan trang đại khí, một nhất quốc chi hậu đúng nghĩa ; nàng không hai lòng, toàn tâm toàn ý với y, hai bên Hoàng gia và Tiêu gia nàng không thiên vị bên nào... Tâm tư nàng thanh minh, vì hậu cung an tường một thân một mình chịu khổ sở hay ám hại y cũng biết. Nàng đào cả tâm cả phế của mình ra nhưng y cho nàng được cái gì ? Nàng tốt hơn Liên Khả Hân nhiều lắm; y thiếu nàng nhiều lắm...
Tâm khảm mềm nhũn, Tô Hành nhu tình kèm áy náy nhìn Tiêu Quân Nhã : « Quân Nhã, trẫm xin nàng, hãy cho Khả Hân một cơ hội, nếu Khả Hân vẫn không biết hối cải trẫm sẽ nặng phạt... »
Lòng Tiêu Quân Nhã ngưng lại, rồi cười lạnh liên tục. Đế vương cao cao tại thượng vì Liên Khả Hân mà khép nép cầu xin nàng ?! Nàng cảm thấy rất buồn cười.
Nàng áp chế nụ cười, giương mắt nhìn về phía Tô Hành một cách không e dè và không biểu tình. Một ánh nhìn làm y tăng thêm thẹn.
« Bệ hạ nói là thánh chỉ, thần thiếp há không theo. »
«... »
« Sáng nay Quốc trượng dâng tấu, muốn gả Ngũ muội của nàng cho Giản Vân Hạc, trẫm đến muốn hỏi ý của nàng. »
Quốc trượng ? « Tùy ngài. »
« Quân Nhã à, việc này không thể khinh thường, trẫm làm sao tùy tiện được. Hôn nhân tuy là vui mừng, nhưng trẫm sợ điểm loạn uyên ương, thế chẳng phải là hại hai người bọn họ ? »
Nàng bất động thanh sắc cách xa y một chút : « Gia phụ và tiểu muội đã từng gặp Giản đại nhân rồi, nếu ông ấy đã chủ động tất là đã nghĩ ổn thỏa, bệ hạ thành toàn là được."
« ... Nếu trẫm nói, Vân Hạc không vui ? » Nào có cái gì không vui, chuyện này y còn chưa nói với Giản Vân Hạc.
« Bệ hạ đã hạ chỉ, y dám không theo ? »
Tô Hành không biết vì sao lại cảm thấy Tiêu Quân Nhã như thế này thật đáng yêu, một Tiêu Quân Nhã chưa từng gặp bao giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...