113. Hoàng hậu thiên tuế

2.8K 67 2
                                    

113. Hoàng hậu thiên tuế - Tâm nhãn nhiều.

"Hạ Nặc[*] đã đi gọi bệ hạ; trước khi đi thì tới trước cung Phượng Tê một chuyến ạ."

[Hồi trước khi là Hạ Dạ hay Hạ Nặc nhỉ :/ ]

Lúc Hạ Nặc tới còn tươi cười, tuy đã thu liễm nhưng vẫn không che hết được, cho thấy là thật tâm vui vẻ. Xuân Phân rất khinh thường loại hành vi này của Hạ Nặc nhưng Nam uyển nghi đang hấp hối nàng cũng thấy vui.

Tiêu Quân Nhã nhíu mày, "Gọi thái y chưa?"

"Nương nương, Nam uyển nghi e là sẽ đi hôm nay, gọi thái y cũng vô ích." Xuân Phân nói.

Tiêu Quân Nhã cúi mắt, rồi nói với Thiển Mộng: "Ngươi về trước đi."

Thiển Mộng khom người và cung kính lui ra ngoài.

"Hạ Nặc đã đến thông báo, nếu bản cung mặc kệ đó không phải là cho người lên án? Xuân Phân, ngươi đi Thái Y Viện gọi mấy thái y qua đó." Tiêu Quân Nhã thưởng thức hạt phỉ thúy ở cổ tay, nhàn nhạt phân phó.

Xuân Phân nghe lệnh, mặc dù không vui nhưng cũng hiểu đây là điều phải làm.

Cùng lúc đó, Hạ Nặc đã đến điện Tuyên Chính, sắc mặt u sầu, khom người chào Tiểu Ngô Tử đang gác cửa:

"Công công, ta là cung nữ Hạ Nặc bên cung Hân Hòa của Nam uyển nghi... Nam uyển nghi e là không qua được. . . và ngài ấy rất muốn gặp mặt bệ hạ một lần, mong công công đi vào thông báo một tiếng."

Tiểu Ngô Tử chọn mi nhìn Hạ Nặc, "Không khỏe thì đi tìm thái y chứ? Tới đây quấy rầy bệ hạ làm gì?"

Hạ Nặc cố dằn nụ cười, mặt buồn rầu, nhíu mày thở dài, "Công công cũng biết Nam uyển nghi từ lần sảy thai càng ngày càng yếu đi mà... nay đã là đèn cạn dầu rồi; vả lại nàng cũng chỉ muốn gặp bệ hạ một lần, mong công công thương cảm chủ tử nhà ta."

Tiểu Ngô Tử tuy không thành tinh như Tôn Đắc Trung, luyện được trình độ mặt không đổi sắc với bất kì ai nhưng việc gặp người nào nên dùng biểu tình gì Tiểu Ngô Tử vẫn có bản lĩnh.

"Bệ hạ chính vụ bận rộn, không có thời gian quan tâm việc vặt của chủ tử các cung, ngươi vẫn là mau trở về đi thôi."

Tiểu Ngô Tử không thích Nam uyển nghi cho nên cũng để bụng việc này.

Hạ Nặc thấy vậy cũng đứng thẳng dậy. Nàng sở dĩ đến đây chỉ là nể tình nghĩa chủ tớ cùng Nam uyển nghi một hồi. Đến được đây đã là tẫn tình tẫn nghĩa; không làm Nam uyển nghi thất vọng rồi. Hạ Nặc cúi mắt và thở dài.

"Ta đã biết, đa tạ công công, vậy ta đây trở về."

"Ừ." Tiểu Ngô Tử nhìn Hạ Nặc xoay người rời đi khỏi hẳn mới thôi, và tiếp tục gác ngoài điện.

Nội điện Tuyên Chính, Tôn Đắc Trung từ cửa lui trở về, khom người nói:

"Bệ hạ, nghe nói Nam uyển nghi hấp hối, muốn mời bệ hạ đi qua một chuyến."

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ