57. Chuyện ma quái ở tây cung
Liên Khả Hân bị bệnh lăn qua lăn lại năm ngày mới tính là khỏe. Nàng ngồi cúi đầu, cầm lò sưởi tay, khuôn mặt nhỏ vùi trong hồ (lông cáo) nhung trắng mềm mại, son phấn không che được vẻ mặt tái nhợt, bộ dáng bệnh nặng mới khỏi.
- Trông mặt muội muội, quả thực thấy mà đau lòng. - Tầm mắt Kỷ Thi Vân ở trên người Tiêu Quân Nhã chợt vững vàng dừng lại trên người Liên Khả Hân ở đối diện. Ánh mắt thì thương hại, lời nói thì ôn hòa tràn ngập thân thiết. - Bản cung thấy muội muội chưa khỏe đâu, trời lạnh thế này mà thỉnh an, chỉ sợ muội muội thân mình không chịu nổi.
Liên Khả Hân mím môi, tay vỗ về hoa văn trên lò sưởi, cười khiêm tốn và rũ mắt xuống:
- Muội muội đa tạ tỷ tỷ quan tâm. Hiện giờ ta cũng khỏe rồi, không dám trì hoãn thỉnh an.
Nói chuyện cứ như là sợ uy nghi của hoàng hậu, bị bệnh nên không thỉnh an phạm vào kiêng kị vân vân. Hiện nay, nội cung ngoại trừ Tôn phương nghi còn đi theo Liên Khả Hân, thì không còn ai muốn gặp nàng cả.
- Này, hoàng hậu nương nương luôn luôn rộng lượng nhân minh, Liên thuận nghi nói nghe sao có vẻ... - Nhâm thục nghi im bặt và khẽ lắc đầu, pha với tiếng cười khẽ, ánh mắt nhìn Liên Khả Hân tràn đầy gai đâm.
- Từ đầu mùa đông tới nay, Liên thuận nghi vẫn không có khỏe, chuyên tâm dưỡng bệnh mới tốt. Đừng giống như Đức phi, để lại bệnh căn. - Triệu phi nói.
Gần đây bệnh thanh quản của Triệu phi có chuyển biến tốt đẹp, tuy giọng nói không có uyển chuyển êm tai như trước nhưng chí ít cũng dịu dàng nhỏ nhẹ; thực tại coi như khôi phục không tồi, đối với Triệu phi mà nói, so với mất giọng, được khôi phục như bây giờ nàng không cầu xin nữa.
- Khổ cho Đức phi tỷ tỷ. - Diệp quý tần than.
Đức phi hiện không bước ra khỏi cung Trường Nhạc, nghe nói sau khi sảy thai để lại bệnh căn, cả mùa đông phải ở trong phòng điều dưỡng.
Phàm là đề cập Liên Khả Hân, những nữ nhân bình thường đấu với nhau sống chết chung quy đứng cùng một chiến tuyến. Diệp quý tần dứt lời, những người khác hoặc là mặc kệ hoặc là khiêu khích; hoặc là giả quan tâm này nọ nhất nhất nói ra. Liên Khả Hân cũng chỉ khẽ mỉm cười, mặt không đổi sắc, có khi sẽ cung kính đáp, có khi cũng chỉ ngồi mỉm cười mà không nói. Và trong điện toàn là đấu võ mồm, cho dù không có hiệu quả thực tế nhưng những gì muốn nói nên nói đều nói.
Nhìn xem bọ họ nói một hồi, vẫn tĩnh tọa không nói chuyện - Tiêu Quân Nhã lúc này mới yên lặng cười:
- Liên thuận nghi vừa bệnh mới khỏi, về sau còn có nhiều thời gian, các nàng đừng nóng lòng.
Tất cả nghe xong đều thu liễm biểu tình. Một vài còn nghe ra ý của hoàng hậu mà thầm cười thật vui.
Liên Khả Hân cúi đầu, lấy khăn che miệng ho khan vài tiếng.
- Bây giờ trồi lạnh, nàng vừa bệnh mới khỏi, bản cung không đành lòng để nàng đi lại hoài; vạn nhất để lại bệnh căn thì làm sao? Như thế này đi, bản cung cho nàng ân điển, về sau nàng sẽ được miễn thỉnh an.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...