116. Hoàng hậu thiên tuế

2.3K 75 0
                                    

116. Hoàng hậu thiên tuế - Ai hạ thủ?

Tư Doanh khóc không thành tiếng. Vương Phúc An, Thu Huyên từ ở ngoài chạy vào thấy vậy; Vương Phúc An vội nói:

"Nương nương không cần kinh hoảng; đó là do Xuân Phân lúc trở về đi ngang qua Bích Trì trượt chân rơi xuống nước, đã được cứu rồi ạ, cô ấy không có việc gì."

Tư Doanh đang khóc, nghe Vương Phúc An nói mà vui mừng, rồi lại có vẻ không tin:

"Công công không phải nhầm lẫn chứ? Có thái giám nói cho ta là Xuân Phân cô cô đã chết đuối rồi??"

"Chớ nói nhảm!" Vương Phúc An khẽ mắng.

Tư Doanh nín khóc, phát giác thái giám có vấn đề. Và không chỉ riêng Tư Doanh nhận thấy được điều này.

"Xuân Phân hiện tại ở đâu?" Thanh Trúc hỏi.

"Tiểu Toàn Tử, Tiểu Quý Tử đi đón rồi; hẳn là đang trên đường về cung Phượng Tê." Vương Phúc An ở trong cung mấy năm nay, dạng tranh đấu gì mà chưa thấy qua? Bích Trì là nơi phải đi qua để tới cung Phượng Tê, Xuân Phân luôn sẽ chú ý, thế nào tự nhiên rớt xuống? Nếu đây không phải có người tác quái thì đánh chết y cũng không tin!

Tư Doanh lau nước mắt.

"Vương Phúc An, ngươi đi ra ngoài trước đón người. Thu Huyên đi gọi Vương Thanh. Thanh Trúc đi phòng bếp nấu canh gừng." Hoàng hậu trầm giọng nói.

"Tư Doanh ở lại; bản cung có chuyện hỏi ngươi." Tiêu Quân Nhã nghiêm mặt nhìn Tư Doanh.

Tư Doanh hiểu mình ở lại là để nói chuyện thái giám. Và khi tất cả đều đi làm nhiệm vụ, nàng nói:

"Nô tỳ từ cung Trần phi trở về, bỗng có thái giám thất kinh chạy tới trước mặt nô tỳ nói Xuân Phân cô cô xảy ra chuyện. Nô tỳ vừa nghe đã sốt sắng; thái giám đó nói nô tỳ hãy nhanh về báo cho nương nương cho nên nô tỳ mới cuống quít chạy trở về..."

Tư Doanh vốn là đang làm nhiệm vụ đưa hoa quả điểm tâm cho Trần phi, nàng còn đi cùng với bạn tốt của mình - Đông Lan, khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về cung Phượng Tê thì tên thái giám đó thình lình lao tới thất kinh nói Xuân Phân có chuyện làm nàng và Đông Lan sợ hết hồn.

"Dáng dấp tên thái giám đó thế nào, ngươi có nhớ?" Tiêu Quân Nhã nhíu mày hỏi.

Tư Doanh gật đầu, "Dạ có! Khóe miệng hắn có một nốt ruồi ạ." Nàng đưa tay chỉ vị trí nốt ruồi trên mặt mình.

Tiêu Quân Nhã trầm ngâm.

Lúc này lại có tiếng bước chân truyền tới. Thu Huyên đi vào; lén lén dò xét hỏi thăm Tư Doanh, khom người nói:

"Nương nương, Xuân Phân cô cô đã trở về; Đông Lan đã đỡ cô ấy về phòng. Vương đại nhân cũng đến luôn rồi ạ."

Vương Phúc An vào tới, còn dẫn theo một người. Tiêu Quân Nhã tỉ mỉ nhìn. Là Chưởng ấn Cục Ngân Tác - thái giám Triệu Hải.

Áo bào Triệu Hải ướt đẫm, kể cả giầy, y cung kính hành lễ với Hoàng hậu.

"Thưa, lúc đó Xuân Phân rơi xuống nước, vừa lúc Triệu công công dẫn người đem trang sức cho Ngô tu nghi, mới đúng lúc cứu được Xuân Phân." Vương Phúc An nói.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ