129. Hoàng hậu thiên tuế - Quy hề khứ hề.
Từ khi đêm hỗn loạn qua đi, Vinh vương đảng bị bắt hết, toàn gia Liên Chấn vào tù, Tô Cảnh bị tử hình tại chỗ ngay trong đêm. Vinh vương phi và hai con nhỏ tất cũng không thoát được số phận.
Trong cung hỗn loạn một đêm, lòng người bàng hoàng một đêm. Khi tất cả an định lại, người ta mới phát giác ra vua và hoàng hậu dường như có mâu thuẫn. Bởi đã tám ngày vua không bước qua cung Phượng Tê. Ban đầu, ai cũng cho rằng vì những chuyện kia mà vua còn bận rộn, đợi chuyện xử lý xong hai người nhất định sẽ ân ái như trước. Vậy mà khi Liên gia cả nhà vấn trảm; Phủ Định Quốc Công được ban thưởng và thụ phong; Uyển quý phi bị chém ngang lưng... vua vẫn không có đặt chân đến cung Phượng Tê. Lúc này, người ta mới xác định là vua và hoàng hậu có mâu thuẫn.
***
Điện Trường Sinh. Tô Hành trầm sắc dựa vào long ỷ, nhìn Vương Thanh quỳ ở dưới, trầm giọng nói:
"Khanh thành thật nói đi, trẫm còn có bao nhiêu ngày?"
Vương Thanh cúi đầu quỳ, ngực đập như trống.
"Ăn ngay nói thật; trẫm sẽ thứ cho khanh vô tội."
"B-bẩm bệ hạ. . . ít nhất là ba năm. . ." Vương Thanh cúi đầu, do dự nói.
Tô Hành nghe vậy thì dắt môi cười đắng ngắt.
"Còn có cách nào kéo dài thọ mệnh trẫm không. . . Chí ít, chí ít là mười năm?" Khi đó Dịch nhi cũng lớn, y cũng có thể yên tâm giao lại giang sơn giao cho nó.
Vương Thanh trầm xuống, lo nghĩ, cung kính nói:
"Bệ hạ, thứ cho thần nói thẳng. Loại độc này là mạn tính, một hai năm là không hiển lộ. Bệnh trạng của nó là ho như phong hàn. Nếu không chẩn kỹ đúng là không phát hiện được. Nay độc trong người ngài tích lũy quá nhiều, nếu muốn giải độc, vi thần chỉ có một thành nắm chắc. Còn kéo dài thọ mệnh. . . vi thần chỉ có thể kéo dài hai năm. . . tối đa là ba năm."
Tô Hành chỉ có đỡ trán và cười khổ: Quân Nhã, nàng thật độc ác. . .
"Bệ hạ, nếu ngài tin tưởng thần, thần nhất định dốc hết toàn lực giải độc ạ! Dù chỉ có một thành- nhưng nếu thần dốc hết toàn lực cũng sẽ biến nó thành mười thành!" Vương Thanh ngưng trọng, từng chữ kiên định nói.
Tô Hành nhắm mắt: "Khanh hết sức là được."
Vương Thanh nghe vậy nhất thời thở dài một hơi.
Đối với Tô Hành hiện tại mà nói thì cái chết còn dễ dàng hơn sự đau khổ như bây giờ. Nhưng y có thể buông tay sao? Tất nhiên không thể. Phất tay để Vương Thanh lui đi, Tô Hành thất thần nhìn cửa sổ. Trời thu. Bầu trời xanh ngắt. Nhưng khốn đối nửa cái cửa sổ nhỏ lý. Y không khỏi nghĩ đến bản thân mình: suốt đời địa vị cao, cuối cùng cùng mình chỉ có long ỷ.
***
Cung Phượng Tê.
Hiền phi giao Trường Nhạc cho nhũ mẫu và phất tay để lui cung nhân rồi cầm tay Hoàng hậu, khuyên nhủ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...