95. Tâm tư Tiệp dư

2.3K 63 9
                                    

95. Tâm tư Tiệp dư

Tấm mành trong điện lay động, một mỹ nhân mặc bích sắc cung trang thong thả bước ra. Nàng khẽ nhăn đôi mi thanh tú, biểu lộ sự nghi hoặc trong lòng nàng.

- Nương nương. . . vì sao ngài. . .

- Nếu là nàng, nàng sẽ làm thế nào?

- Dĩ nhiên sẽ nhân cơ hội này khiến hai người về sau không còn khả năng ở trong cung làm mưa làm gió.

Tiêu Quân Nhã mỉm cười, - Ninh phương nghi về sau không làm mưa làm gió được nữa rồi. Lưu tiệp dư tâm tư thâm trầm, nói nói mấy câu đã biến sai lầm của mình thành nhỏ nhất. So với kiêu ngạo phách lối, dễ bị chọc giận như Ninh phương nghi, Lưu tiệp dư khí định thần nhàn hơn, tâm tư linh hoạt hơn, vừa mới bắt đầu đã biết làm sao để bản cung không nắm được.

- Vả lại việc này, quả thực Lưu tiệp dư quan hệ không lớn. Nếu bản cung vẫn bắt nàng thì bản cung lại thành mất hiền đức, khó xử phi tần.

Bạch Huỳnh vẻ chăm chú, nghe đến đây mới nói:

- Là thần thiếp lo lắng không chu toàn.

Bạch Huỳnh nhận lệnh của vua xử trí lục cung, nhưng một vài chuyện nàng lại không có cách giải quyết. Đa số thời gian nàng khiêm tốn thỉnh giáo Đức phi, nhưng Đức phi gia thế cao, lại là một trong Tứ Phi, khinh thường xuất thân thương gia của nàng, lời nói ra lúc nào cũng là cao ngạo, cao giá khiến nàng khó xử. Tiêu Quân Nhã thấy vậy mới bắt đầu tự mình hướng dẫn Bạch Huỳnh. Kiểu đứng ở sau màn nghe Hoàng hậu xử lý tình huống lặt vặt trước đây cũng có vài lần, nếu có điều không hiểu, Bạch Huỳnh sẽ hỏi, và Tiêu Quân Nhã sẽ giải đáp, và nói ra cả những kết quả có khả năng xảy ra. Đối với Bạch Huỳnh mà nói thì mỗi lần như thế nàng được ích lợi không nhỏ. Và nàng vẫn cho rằng mình có thể ứng phó. Nhưng khi chân chính xử lý thì vẫn còn lực bất tòng tâm, không biết nên bắt đầu từ đâu. Thấy Hoàng hậu và Đức phi xử lý, nàng ở một bên nhìn theo học tập, nhưng không ngờ Hoàng hậu sẽ chủ động dạy nàng... đối nàng mà nói là thiên đại ơn trạch!

Tiêu Quân Nhã cười, hàn huyên cùng Bạch Huỳnh vài câu. Như Ý dẫn Vương Thanh vào.

- Nguyên nhân Ninh phương nghi bệnh điều tra ra chưa?

Tiêu Quân Nhã miễn Vương Thanh hành lễ, hỏi ngay chuyện Ninh phương nghi.

- Bẩm nương nương, đã điều tra rõ rồi ạ.

- Phương thuốc của Lưu tiệp dư chỉ là một phương thuốc dưỡng dung bình thường, nhưng phân lượng của phương thuốc đối với thể chất mỗi người sẽ có khác nhau. Ninh phương nghi vốn hay dị ứng, phương thuốc đó không phù hợp cho nên mới gây ra ban.

- Hơn nữa Ninh phương nghi nộ khí công tâm, không được phát tiết, ảnh hưởng đến những vết ban, trong cơn thịnh nộ mà phát triển thành bệnh ghẻ.

Tiêu Quân Nhã gật đầu, hỏi:

- Cần bao lâu mới chữa trị được tốt?

- Điều này. . . cụ thể còn tùy thuộc Ninh phương nghi. Vi thần không thể nói chuẩn xác. Nhưng nếu muốn không để lại sẹo, dung nhan khôi phục như lúc ban đầu... có lẽ cần nhiều thời gian.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ