43. Uyển quý phi bệnh

2.5K 91 5
                                    

43. Uyển quý phi bệnh

Đổng tài nhân chết bất ngờ làm chúng hậu phi không kịp phản ứng, đến khi phục hồi tinh thần lại cũng là tâm tư dị biệt. Trước tiên, bất luận Đổng tài nhân có quan hệ cùng lời đồn hay không, hơn nửa người ta đã xác định là có. 

Người cũng chết rồi, lại không có chứng cớ xác thật, tất nhiên không ai ngu ngốc đi đề cập đến nữa.

+

Tiêu Quân Nhã đang tự bôi thuốc cho mình.

Xuân Phân: "Nương nương, hậu sự Đổng tài nhân. . ."

"Bổn cung biết rồi." Tiêu Quân Nhã nâng mắt, "Chuyện đã tra đến đâu?"

"Trước đó vài ngày quả thực có tú nương đến gặp Đổng tài nhân. Đổng tài nhân tìm tú nương đòi kéo, nói là trong cung rảnh rỗi buồn chán, muốn làm một ít đồ mới. Tú nương cũng không suy nghĩ nhiều, đưa kéo cho nàng."

Tiêu Quân Nhã đậy hộp thuốc, thở dài nói: "Một người đang yên đang lành, cứ như vậy mà đi. . ."

"Nương nương đừng quá đau buồn." Xuân Phân khuyên nhủ, thu hồi hộp thuốc mỡ trên bàn.

Bỗng bên ngoài vang lên tiếng thông báo. Tiêu Quân Nhã nhìn Xuân Phân, đứng dậy nghênh đón. Sắc mặt nàng tuy bình thường nhưng có chút mỏi mệt vì thiếu ngủ.

Tô Hành sáng nay hạ triều mới nghe được tin Đổng tài nhân. Y phê tấu chương ở điện Tuyên Chính một chút mới tới cung Phượng Tê. Vào điện nhìn thấy Tiêu Quân Nhã sắc mặt không tốt, mi tâm nhíu lại, nâng tay nàng, hỏi:

"Sao vậy? Không khỏe hả?"

"Hồi bệ hạ, thần thiếp không sao, chỉ là ngủ không ngon mà thôi." Tiêu Quân Nhã cười cười, cùng Tô Hành đi vào trong điện.

Tô Hành thở dài, "Đêm qua, khổ cho nàng."

"Ngài nói vậy chẳng phải chiết sát thần thiếp. Thần thiếp nào có khổ cực gì đâu." Tiêu Quân Nhã nhìn Như Ý tiến đến dâng trà, lại nhìn Tô Hành nói: "Bệ hạ, hậu sự Đổng tài nhân muốn xử trí như thế nào?"

"Hm... Đổng Nhụy ra đi đột ngột quá."

Tiêu Quân Nhã không nói chuyện.

"Nàng ngoại trừ nhát gan, thì không có cái gì là không tốt. Mặc dù xuất thân cung tỳ, nhưng được cái là thuần khiết. Có đôi khi trẫm nhìn không thấu nàng rốt cuộc là thuần khiết thật hay giả." Tô Hành cau mày, nhìn Tiêu Quân Nhã, "Mà thôi, nàng xem đó mà làm." Y muốn cầm tay phải của nàng nhưng khựng lại, rồi lại nắm tay trái của nàng, vỗ vỗ trên lưng bàn tay ấy.

Tiêu Quân Nhã: "Được bệ hạ thương tiếc là phúc phần của nàng."

Tô Hành cười nhìn nàng. "Mẫu hậu biết chưa?"

Tiêu Quân Nhã lắc đầu, "Chưa ạ."

"Cũng không giấu được vài ngày, chuyện như vậy... Chiều nay nàng đến cung Cảnh Nhân đi, nói với bà một chút, tốt nhất là có thể mời tăng lữ tụng kinh siêu độ cho nàng, coi như không uổng công nàng hầu hạ trẫm."

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ