119. Hoàng hậu thiên tuế

2.3K 75 1
                                    

119. Hoàng hậu thiên tuế - Tất cả có trẫm

Tiêu Quân Nhã trấn an Dương thục viện một phen, để cho nàng ở cung Phượng Tê chỉnh chu lại rồi mới sai Thiển Mộng đưa nàng về cung Nghênh Xuân.

Lúc đi cũng như lúc tới, không làm kinh động Ngự lâm quân, một đường thận trọng trở về cung Nghênh Xuân. Dương thục viện đã bình tĩnh lại không ít. Tuy vẫn còn sợ nhưng đã không còn ảnh hưởng tới sự suy tư.

Thiển Mộng để Dương thục viện cách không xa cung Nghênh Xuân, và khi phải rời đi thì Dương thục viện lại gọi:

"Thiển Mộng cô nương. . ."

Thiển Mộng ngẩn ra, quay đầu lại, "Còn có chuyện gì sao?"

Dương thục viện chần chờ một hồi, cuối cùng hỏi: "Vừa rồi, ta quên hỏi. . . Uyển quý phi giết ta không thành như vậy... Uyển quý phi tàn nhẫn như thế, ta đây chẳng phải là thời thời khắc khắc đều nguy hiểm?"

"Dương thục viện không cần lo lắng. Nương nương không phải nói sẽ bảo vệ cô bình an sao? Cho nên cô hãy yên tâm. Song nếu như vẫn lo lắng, không bằng. . . cô đến cung Thái hậu đi; vừa tẫn hiếu vừa được bình an."

Dương thục viện nhãn tình sáng lên, nghĩ Thiển Mộng nói rất có lý, nàng cảm tạ Thiển Mộng rồi xoay người đi về Nghênh Xuân cung.

Nhìn theo Dương thục viện vào cửa cung, Thiển Mộng mới đường cũ quay trở về cung Phượng Tê.

Xuân Phân quýt, dâng lên cho Hoàng hậu, "Nương nương, Bạch Luyện đã ra cung, không kinh động bất luận kẻ nào, nương nương hãy yên tâm."

"Uh." Tiêu Quân Nhã nhận quýt, không nói gì, chỉ tách quýt ra và chậm rãi thưởng thức.

Bạch Luyện là người đã bịt miệng bắt Dương thục viện đi, giống như ba người còn lại, đều là ám vệ của Phủ Định Quốc Công được Tiêu Quân Nhã gọi vào hoàng cung diễn một tuồng kịch như thế.

Thiển Mộng trở lại cung Phượng Tê, đem chuyện được giao phó báo cáo lại một lần, rồi nghe thêm lệnh Hoàng hậu phân phó sau mới lẩn vào bóng đêm mà âm thầm trở về cung Cảnh Nhân.

Thiển Mộng đi rồi, Xuân Phân mới nhỏ giọng hỏi:

"Nương nương, ngài nghĩ Uyển quý phi còn có thể án binh bất động sao?"

"Chẳng qua là phí thời gian mà thôi, không có gì không được."

Xuân Phân nhíu mày, "Uyển quý phi tuy an tĩnh không ít, nhưng mà nàng ta có một ít... của ngài. . . Nô tỳ luôn luôn không an tâm."

Tiêu Quân Nhã nhìn Xuân Phân mà cười, "Thì sao chứ? Ngươi hãy để cho nàng thử nói ra hết xem, bệ hạ có tin hay không?"

***

Sự bình an đi qua ở năm ngày sau, trên triều rốt cuộc có tin.

Mang tin đến là Tiểu Toàn Tử: không như ngày xưa trầm ổn mà lúc này là đầy sầu lo.

[Tiểu Toàn Tử là lính của Giản Vân Hạc.]

"Nương nương, La đại nhân sáng nay lâm triều dâng tấu, đầu tiên là nói Thái hậu bệnh lâu không có dấu hiệu tốt, hi vọng bệ hạ đại xá thiên hạ, tu kiến chùa miểu vì Thái hậu cầu phúc. Sau lại nhắc tới chuyện song tử trong cung. . . không khác gì lời đồn."

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ