7. Uyển Quý phi
"Cái gì? Bệ hạ qua đêm ở cung Hoàng hậu?" Diệp Quý tần dựng mày, vẻ mặt không thể tin.
"Diêu Quý cơ, chuyện gì xảy ra vậy? Bệ hạ làm sao qua đêm ở cung Hoàng hậu???"Diệp Quý tần còn đang chờ xem Bệ hạ nổi giận, trừng trị Hoàng hậu đấy! Đêm qua, nàng ngủ rất ngon, còn mơ thấy Hoàng hậu thất sủng mà thê lương, vậy mà đùng một cái Bệ hạ chẳng những không vắng vẻ mà còn Hoàng hậu ngược lại là ngủ trong cung Hoàng hậu?
"Hoàng hậu à?" Diêu Quý cơ bưng trà trản và cười: "Vốn nghĩ nàng hiền lành rộng lượng, không tranh sủng, ai ngờ là chúng ta không có mắt. Trong cung này nói ai lòng dạ thâm sâu, Hoàng hậu hẳn là nằm đầu bảng." Diêu Quý cơ nhấp trà.
Diệp Quý tần đố kị, cười châm chọc: "Ah... ngay cả con điếm Hinh Phi Bệ hạ còn không để ý, coi bộ Hoàng hậu cũng lợi hại..."
"Hoàng hậu lợi hại hay không, đối với ta không trọng yếu." Diêu Quý cơ dung nhan kiều mỵ, có vài phần ung dung phú quý, buông trà trản và lấy khăn lau môi một cách tao nhã.
Diệp Quý tần nhếch môi, cười nói: "Bệ hạ sủng Diêu muội muội như thế mà, dĩ nhiên muội muội không cần để ý. Tiếc cho ta vô năng, hầu hạ Ngài nhiều lần như thế mà cũng chỉ là một cái Quý tần Tam phẩm. Nào có như muội muội, phương-uyển (thơm-dịu dàng, nhu mì) trong một đêm liền được phong làm Quý cơ. Bệ hạ quả nhiên yêu thương muội muội.."
Diêu Quý cơ tươi cười cứng đờ, không mấy để ý mà trả lời: "Như thế nào thì cũng chỉ là Quý cơ Tứ phẩm thôi, mãi cũng không bằng tỷ tỷ." Diêu Quý cơ rũ mắt xuống với nụ cười khiêm tốn.
Nghe thấy lời ấy, Diệp Quý tần hết sức hài lòng và thầm nghĩ: Mi thức thời đấy! Khuôn mặt thanh lệ của Diêu Quý tần lơ đãng lộ ra vài phần đắc ý.
"Xem muội muội nói kìa, làm sao mà tự coi nhẹ mình như thế? Với tư sắc của muội, tương lai như thế nào cũng là một trong tứ phi."
Lời hay ai cũng nói hết rồi; bất kể như thế nào, lợi thế của nàng nay chỉ còn có Diêu Quý cơ, phải lợi dụng thì phải lợi dụng thôi.
Hai người lại hàn thuyên cho đến khi không còn gì để nói nữa, Diêu Quý cơ mới khách sáo vài câu rồi uốn éo rời đi.
Diệp Quý tần căm tức hỏi thị nữ bên người - Nguyệt Nga:
"Ngươi nói xem, Bản cung có nên đi xem Hoàng hậu không?"
Nguyệt Nga là nha hoàn Uyển Quý phi phát tới, làm việc ổn trọng, thấu đáo, được Diệp Quý tần coi trọng. Nghe chủ hỏi, Nguyệt Nga nói:
"Thưa, theo nô tỳ thấy, Nương nương nên ngồi xem Hinh Phi cùng Hoàng hậu đánh nhau thôi ạ."
"Nha đầu này! Bàn cung hỏi ngươi là có nên đi xem Hoàng hậu hay không, nhà ngươi lại đáp lời như thế ư?" Diệp Quý tần cười nhìn Nguyệt Nga với ánh mắt tối đi.
Hinh Phi ơi Hinh Phi, ngươi có đấu lại Hoàng hậu không?
Ra Bích Hà Cung, Diêu Quý cơ khinh khỉnh ngắm nhìn chân trời, rồi nhìn hoa dâm bụt tươi tốt ở xa xa, mà cười nhạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...