93. Thể yếu nhiều bệnh

2.5K 76 9
                                    

93. Thể yếu nhiều bệnh

Một tháng trôi qua cũng nhanh. Chí ít đối với Thu Huyên mà nói thì nhanh một cách không bình thường, vì mỗi ngày nàng đều nghe tin Tam hoàng tử lại không tốt.... Tam hoàng tử mang bệnh từ trong bụng mẹ, ngự y nói phải nuôi dưỡng kĩ. Kể ra thì, ngày ra đời bé vẫn còn tốt, qua hơn mười ngày Kỷ Thi Vân mới phát giác con mình không tốt, sai ngự y nhìn xem, ngự y nói là mang bệnh từ trong bụng mẹ, cần phải điều trị tốt. Tất nhiên, cả nửa Ngự Y Viện đều đi cung Trường Hi. Thu Huyên cũng là mỗi ngày đều nghe được Tam hoàng tử làm sao làm sao.... Khỏi nói Thái hậu lo lắng đến mức nào, cứ dăm ba ngày là đi cung Trường Hi thăm ngoan tôn. Đến ngày đầy tháng, Thái hậu nói hài tử thân thể yếu đuối, lại sắp tới tất niên sang năm, không cần làm lớn, chỉ làm gia yến đơn giản.

Sau cái đầy tháng thì Diêu thục nghi được ban ba thước lụa trắng và xuống suối vàng.

Chín vị tần vốn đã đủ, giờ mất đi hai người.

Dù là sang năm mới rồi trong cung vẫn không yên ổn... Tam hoàng tử thể yếu khi tốt khi không. Kỷ Thi Vân nói thuốc ba phần độc, không muốn hài tử còn nhỏ như vậy ngâm mình trong thuốc mà sống. Thái hậu thì nói nàng không hiểu chuyện, ôm Tam hoàng tử về cung mình nuôi dưỡng. 

Có thể thấy... Thái hậu yêu thích Tam hoàng tử - Thụy thật, thà đem về cung mình nuôi chứ không giao cho Kỷ Thi Vân. Kỷ Thi Vân bởi vì con và việc Thái hậu ôm con đi mà lo lắng không ít. Mặc dù biết Thái hậu là vì tốt cho nàng, nhưng nàng không có bệnh; không có điều gì không may, lại còn là một Quý phi, vậy mà không được nuôi con mình? Thử hỏi nàng làm sao không oán hận?

Mỗi ngày, Kỷ Thi Vân sẽ đi cung Cảnh Nhân. Ngoại trừ thăm con ra thì nói đúng hơn là thuyết phục Thái hậu trả con cho nàng. Thái hậu cũng bắt đầu cố chấp, ai nói gì cũng không vào. Nếu Kỷ Thi Vân sau cùng không khóc lóc một hồi thì có lẽ con trai nàng cứ như vậy bị bá chiếm.

=================

Hôm nay là một ngày ấm áp. Trời tháng năm trong xanh. Dịch và Trường Nhạc đã mười tháng tuổi, có thể bước đi nếu được nâng đỡ. Dịch thì hiếu động, thích chơi đùa. Trường Nhạc thì nhu thuận, an tĩnh, thích dính vào Tiêu Quân Nhã, thường bị Tô Hành oán giận không thân cùng phụ hoàng y.

Hôm đó, sau giờ ngọ, Tiêu Quân Nhã sai người trải thảm và nắm tay hai đứa đi ra ngoài chơi. Chốc lát sau, Thu Huyên tới nói Trần phi mang Công chúa tới.

Mẫn công chúa nay đã một tuổi, biết nói chuyện rồi, Trần phi bình thường cũng hay dẫn con theo nên bé không xa lạ gì Tiêu Quân Nhã, thấy người thì ngọt ngào gọi một tiếng "Mẫu hậu", tiếng nói trẻ con nghe rất dễ thương.

Trần phi đặt con trên thảm và cũng ngồi cùng.

Ba đứa cứ dăm ba ngày thì gặp mặt nên đã quen nhau. Mẫn và Dịch hai đứa cùng chơi với nhau; Trường Nhạc thì nắm áo nằm trong lòng Tiêu Quân Nhã mà nhìn bên kia, không muốn động đậy.

Trần phi nháy mắt Thiên Vũ, hướng Hoàng hậu cười nói:

- Cung thần thiếp có cây đào chín, lúc rảnh rỗi thần thiếp hái xuống làm mứt, mùi vị không tệ, thần thiếp có mang đến cho nương nương đây. - Trần phi nhìn hai đứa đang chơi bên kia, rồi nhìn Trường Nhạc trong lòng Hoàng hậu - Tiểu hài tử hẳn sẽ thích mùi này.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ