124. Hoàng hậu thiên thiên tuế

2.5K 71 0
                                    

124. Hoàng hậu thiên thiên tuế - Xin ngươi đáp ứng!

Ngày hôm đó, Tiêu Quân Nhã đang bón chè hạt sen cho hai con, Vương Phúc An đi vào với sắc mặt có vẻ không tốt.

"Nương nương, người trong thiên lao không ngừng đòi gặp ngài... Mấy lần trước đều bị bác bỏ nhưng lần này cô ta nói nếu không gặp nương nương thì... sẽ tự sát. . . Nương nương, ngài xem. . ."

Kỷ Thi Vân còn mạng là vì Tô Hành hạ lệnh – đợi cho Vĩnh An công chúa sinh sau – nếu cô ta chết thì thiên lao không cách nào báo cáo kết quả công tác cho nên mới mọi cách khổ sở đến tìm Vương Phúc An, nhờ y nói vài lời cho Hoàng hậu.

Tiêu Quân Nhã đút cho Trường Nhạc một muỗng nước, nhìn có vẻ không muốn nói, vì vậy Vương Phúc An còn nói:

"Thiên lao ô uế dơ bẩn, nương nương tôn quý, há đi nơi đó? Nữ nhân kia không biết tốt xấu; nô tài sẽ đi nói cho bệ hạ một tiếng."

"Không cần. Bản cung đi." Tiêu Quân Nhã gác chén, thản nhiên nói.

Nàng bảo Như Ý đi thông báo cho Tô Hành, cũng không chờ Tô Hành trả lời đã dẫn theo Vương Phúc An và Xuân Phân mấy người rời đi.

***

Vương Phúc An cầm đèn lồng đi ở phía trước, Xuân Phân đỡ Hoàng hậu đi sau. Lính gác thiên lao  cung kính, thận trọng che chở Hoàng hậu đi vào tận cùng bên trong thiên lao. Nơi u ám, âm khí nặng hàn. Trái phải hai bên tường cách mỗi đoạn sẽ có một ngọn đuốc. Đuốc không tính là yếu nhưng cũng không đủ cung cấp độ ấm cho nơi này. Thành ra toàn đại lao đều chỉ có u ám và âm hàn.

Tiêu Quân Nhã bước xuống một đoạn cầu thang, nghe giám ngục nói:

"Trong lao khá tối, nương nương bước đi thận trọng ạ."

Nghe vậy, Tiêu Quân Nhã gật đầu, cũng không nói lời nào.

Đây là tầng tối nhất trong thiên lao, giam giữ tử tù tội ác tày trời.

Tiêu Quân Nhã ngừng lại trước cửa một gian thiên lao tương đối sạch sẽ.

Kỷ Thi Vân mặc trên người cung váy hoàng sắc, tóc tùy ý búi lên, tán lạc xuống không ít. Cô ta đứng đó, nhìn cửa thiên lao mở ra; nhìn Tiêu Quân Nhã được cung nhân hầu hạ ngồi ghế.

Mờ tối thiên lao trong khoảnh khắc sáng lên. Kỷ Thi Vân đôi mắt hắc trầm không thấy đáy, chất chứa oán hận, nhìn Tiêu Quân Nhã chằm chằm rồi tự nhiên cười.

"Hoàng hậu nương nương dám đến, không sợ ta làm gì ngươi sao?"

Tiêu Quân Nhã nhàn nhạt cười, "Ngươi thử xem?" Nàng hướng hai bên nhẹ nhàng đảo mắt rồi châm chọc nhìn Kỷ Thi Vân. Ở đây toàn là người của nàng.

Kỷ Thi Vân nghẹn lời. Tia ác độc trong mắt cực lực ẩn núp toát ra. Tiêu Quân Nhã chả thèm để ý mà phân phó Vương Phúc An:

"Các ngươi lui xuống đi. Bản cung có lời muốn nói cùng Uyển quý phi."

Vương Phúc An mấy người liền khẩn trương; Xuân Phân liên tục lắc đầu:

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ