22. Vu lương nhân chết
Trường Nhạc cung hỗn loạn.
Cung nhân bưng nước ra ra vào vào, thấy Hoàng Hậu đến đều khom người rồi vội bận việc. Tiêu Quân Nhã nhìn máu loãng, nhất thời thấy ngực khó chịu mà nhíu mày.
« Nương nương bên ngoài gió lớn, đi vào thôi ạ. » Như Ý nói. Thái Hậu đã căn dặn hoàng hậu bảo vệ thai của Đức phi, nếu thai... Như Ý nhịn không được mà dò xét hoàng hậu...
« Vào thôi. » Hoàng hậu nói.
Còn chưa vào trong, Tiêu Quân Nhã đã nghe tiếng đồ sứ vỡ, tiếng cung tỳ nức nở nho nhỏ, xen lẫn áp lực trong tiếng mưa rơi. Người Ngự Y Viện đông nghìn nghịt mà quỳ ; bên cạnh các cung tỳ là bồn máu loãng ; mảnh vỡ thì dưới chân các ngự y. Tô Hành ngồi ở trên, nắm chặt tay vịn, trán nổi gân xanh, mắt âm trầm sắc bén.
Chịu đựng mùi máu, Tiêu Quân Nhã gọi một tiếng, « Bệ hạ... »
Tô Hành giật mình, thấy nàng tới, sắc mặt hơi dịu lại, « Sao nàng đến đây ? »
Tiêu Quân Nhã không nói chuyện, chỉ lấy ánh mắt trấn an y : một ánh mắt đầy tự trách và bi thương, không tạo nên tác dụng gì. Tô Hành nhìn mà khẽ thở dài.
Đức phi rốt cục sảy thai vì té bậc thang.
Bên trong truyền đến tiếng khóc bi thương của Đức phi, nàng ảm đạm nhìn Tô Hành, « Ngài đi vào khuyên nhủ Đức phi đi. »
Tô Hành lại chỉ thở dài, « Không cần. »
Tiêu Quân Nhã chưng hửng, cảm thấy Tô Hành quả là lãnh huyết. Hinh phi sảy thai, khóc đến hôn mê, y một tấc cũng không rời, ngay cả nàng cũng không thèm nhìn. Mà nay, toàn hậu cung chỉ có Đức phi mang thai, còn là thai hơn ba tháng, giữa tiếng khóc đầy đau thương như thế mà y chẳng hề động dung. Nữ nhân trong cung ngoại trừ giải để vua giải quyết sinh lý ra thì quan trọng nhất đó là sinh sản. Không có con, Đức phi không còn gì cả. Tô Hành chỉ đau lòng cho con mình mà thôi.
Thải Anh kinh hoàng chạy đến, khóc quỳ nói : « Bệ hạ, nương nương khóc đến ngất đi, nô tỳ cầu ngài vào xem nương nương ! »
Tô Hành không có động tác ; Tôn Đắc Trung dẫn Minh Tuệ thần sắc ngưng trọng đi đến - được tin Đức phi, Thái Hậu nghe mà suýt ngất, vội sai Minh Tuệ qua hỏi cho rõ - Minh Tuệ ưu sầu, nghe lời hoàng hậu nói mà thở dài ; Tôn Đắc Trung bước nhanh đến, nói Thái Hậu bị bệnh, bệnh tới mau, trở tay không kịp. Tô Hành nghe nói Thái Hậu bệnh, sốt ruột, bất chấp Đức phi thế nào, liền di giá đến Cảnh Nhân cung, chỉ để Tôn Đắc Trung lại bởi vì chuyện Đức phi chưa giải quyết xong.
Thải Hà lau lệ, lấy ra một cái khăn từ tay áo, trong đó có vài hòn đá tròn.
« Nương nương vốn chỉ muốn ra ngoài đi dạo, không ngờ mới ra khỏi Trường Nhạc cung trời bất ngờ đổ mưa, nương nương định sẽ đi về, không... không ngờ... nương nương trợt chân té xuống... » Thải Hà nức nở nói.
« Lúc ấy chúng nô tỳ rất lo lắng, liền đi gọi ngự y đến... khi ngự y đến, mới phát hiện có mấy hòn đá này dưới bậc thang... »
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...