36. Chu Y ngã ngựa
Tô Hành vào điện, đi theo sau là Trần thuận dung. Được vua yêu thích, Trần thuận dung được phép hầu ở Điện Tuyên Chính, cho nên nàng mới cùng đi với Tô Hành.
Tiêu Quân Nhã, Trầm tần tiến lên, hạ người hành lễ. Trần thuận dung sau lưng Tô Hành cung kính cúi người, tầm mắt khó hiểu nhìn tay phải Hoàng hậu. Vừa rồi Hoàng hậu làm lễ không tiêu chuẩn.
"Không biết bệ hạ đến có chuyện gì?" Tiêu Quân Nhã hơi nhíu mi tâm dò hỏi.
Tô Hành từ nãy giờ sắc mặt không tốt, có vẻ tức giận, nhìn Tiêu Quân Nhã lại không lên tiếng, tầm mắt khẽ lướt qua Trầm tần, con ngươi thoáng run động chút xíu.
Trần thuận dung bị không khí thế này khiến cho không biết làm sao, cúi đầu không dám nâng lên. Nàng không biết vì sao vua lại giận đùng đùng đến Cung Phượng Tê như vậy, nàng chỉ biết là Đoàn thị vệ bắt được một thái giám lén lén lút lút, và lục soát được một phong thư, bệ hạ xem xong lá thư liền nổi giận và mang theo nàng đến đây.
"Bệ hạ, xảy ra chuyện gì sao?" Hồi lâu không thấy Tô Hành mở miệng, Tiêu Quân Nhã bất đắc dĩ lại hỏi. Mi tâm cau lại nhiều hơn.
"Nàng đến bao lâu rồi?" Tô Hành không để ý đến Tiêu Quân Nhã, nhìn Trầm tần hỏi.
"Thưa, thần thiếp ở đây từ giờ ngọ ạ." Trầm tần cúi mắt trả lời.
Nghe vậy, ánh mắt tuy còn nghiêm trọng nhưng thần sắc hơi dịu đi. Y tin Trầm tần. Tuy y không thích Trầm tần nhưng biết tính nàng an phận, nhã nhặn, không phải người nói dối.
Tô Hành nhìn Tiêu Quân Nhã, "Đúng là xảy ra chuyện." Y ngồi xuống; Xuân Phân lúc này mới dâng trà.
"... Xảy ra chuyện gì ạ?" Tiêu Quân Nhã nhíu mi hỏi. Thấy Tô Hành không nhanh không chậm nhấp trà, nàng nghiêng mắt nhìn Tôn Đắc Trung.
Tôn Đắc Trung lấy thư từ tay áo ra, thoáng giương mắt nhìn Hoàng hậu mới lui xuống.
Tiêu Quân Nhã vốn muốn lấy tay phải nhưng lại dùng tay trái, động tác nhỏ này tự nhiên không tránh được mắt Trần thuận dung. Một tay không xem được thư, Trầm tần tất nhiên lên hỗ trợ; Tô Hành kỳ quái nhìn hai người.
Tiêu Quân Nhã kinh hãi, "Hả... Chuyện này là sao...?"
"Bút tích này... giống như của ngài..." Trầm tần nhíu mi và nghi hoặc nhìn Hoàng hậu.
"Đúng vậy. Là bút tích của Hoàng hậu." Tô Hành trịnh trọng, hí mắt đánh giá Tiêu Quân Nhã.
Có trời biết khi nhìn thấy thư y quả thực tức giận không thể kiềm chế. Hoàng hậu tư thông triều thần, tội giết cả cửu tộc cũng không đủ. Trùng hợp thay triều thần đó là Giản Vân Hạc, Tiêu Quân Nhã đã thành thật nói cho y rồi.
Tiêu Quân Nhã bình tĩnh lại, nhìn Tô Hành, "Bút tích đúng là của thần thiếp, nhưng thư này không phải thần thiếp viết."
Trầm tần: "Thời gian trong thư nói đầu giờ hợi hôm nay... Mà chữ viết nhìn thế nào cũng không giống Hoàng hậu nương nương viết ra. Hơn nữa, làm sao bệ hạ không nghĩ chữ viết không phải người khác mô phỏng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...