10. Đức phi có tin mừng!

4.3K 132 0
                                    

10. Đức phi có tin mừng!

Chạng vạng có một cơn mưa. Hạt mưa rơi tí tách trên ngói lưu ly. Mưa ngày càng lớn. Vũ Đồng đóng cửa sổ và nghe Hoàng hậu nói:

"Điền thị trước kia cùng Diêu Quý cơ quan hệ không tệ thì phải?"

Như Ý ngẩn người, trả lời: "Hồi Nương nương, Điền thị cùng Diêu Quý cơ vào cung cùng năm. Lúc ấy Điền thị tương đối được Bệ hạ ưu ái, mà Diêu Quý cơ thì lại là người không được chú ý đến. Sau này, Diêu Quý cơ dựa vào Điền thị được Bệ hạ sủng hạnh, từ Thất phẩm – Phương uyển lên Tứ phẩm – Quý cơ.... Nếu nói đến quan hệ với Điền thị... theo nô tỳ thấy, thì cũng chỉ là mặt ngoài."

Tiêu Quân Nhã xoa thái dương, hỏi: "Như Ý tiến cung có năm năm đi?"

"Hồi Nương nương, đúng thế ạ."

Tiêu Quân Nhã không có lên tiếng nữa mà chỉ xoa thái dương. Vũ Đồng đứng ở một bên trộm xem xét Như Ý. Thấy Như Ý phục tùng cúi đầu, đứng thẳng một cách tự nhiên, giống như dù có sóng to gió lớn cũng không làm gì được nàng, Vũ Đồng không khỏi cảm thán: vẫn là lão nhân hầu hạ Bệ hạ ba năm, so với tiểu cô nương mình mới vào cung mới mấy tháng ổn trọng hơn...

"Ugh... Như Ý là lão nhân trong cung. Lại hầu hạ Bệ hạ lâu như vậy, Bổn cung yên tâm. Cung nữ bên cạnh Bổn cung, người lâu nhất cũng chỉ mới có ba năm, không ai có khí độ như ngươi cả. Còn cần ngươi dạy bảo các nàng nhiều." Tiêu Quân Nhã nâng mắt nhìn Như Ý, chậm rãi nói. Vì chuyện Điền thị sáng nay mà Tô Hành nói, tại cung nhân của nàng không ứng phó được loại chuyện này, cho nên điều Đại cung nữ bên cạnh mình – Như Ý tới Phượng Tê Cung. Nói trắng ra là tìm lý do giám thị nàng. Tóm lại là y vì lời của Điền Điềm mà nghi ngờ nàng. Mà thôi, nếu y không nghi ngờ thì y không phải là Tô Hành rồi.

"Mong Nương nương yên tâm, nô tỳ sẽ không phụ Nương nương kì vọng."

Tiêu Quân Nhã gật đầu, không nói nữa.

Mưa lớn, vùi dập những cành hoa, tuôn rơi từ ngói xanh không dứt. Xuân Phân từ ngoài điện tiến vào, với đôi giày và chân váy ướt đẫm. Tóc dán trên trán, nàng giao đèn lồng cho Thu Huyên vừa đi tới. Thu Huyên đưa khăn, nhận dù từ Xuân Phân. Xuân Phân lau tay và tóc, nghe Thu Huyên nhỏ giọng nói:

"Bệ hạ điều Như Ý cô cô đến cung chúng ta đó..." Xuân Phân dừng động tác, nghe Thu Huyên cười nói tiếp: "Cô cô thay quần áo đi, ướt hết cả rồi."

Xuân Phân không lên tiếng; đưa khăn cho Thu Huyên, rồi xoay người trở về phòng thay quần áo. Thu Huyên nhìn bóng dáng Xuân Phân mà lắc đầu thở dài: Hoàng hậu vốn có hai người Xuân Phân và Thanh Trúc được trọng dụng, tự nhiên một cái Như Ý bất thình lình xuất hiện, Đại cung nữ bên cạnh Hoàng hậu e là sẽ thay đổi...

Khi vào điện, Vũ Đồng đang vặn ngọn đèn; ngẩng đầu thấy Xuân Phân tiến vào, nàng mấp máy môi không lên tiếng nói: Vào trong xem đi... Và nháy mắt ra hiệu cho Xuân Phân. Xuân Phân vờ như không phát hiện, nhưng nàng sao không lo lắng? Luận lí lịch, Như Ý cao hơn nàng. Nàng gặp Như Ý còn phải gọi một tiếng cô cô. Luận lòng dạ, Như Ý là Đại cung nữ của Bệ hạ, từng trải hơn nàng, hiểu biết đương nhiên nhiều hơn nàng... Đã vậy người ta còn tâm bình khí hòa, mà nàng, mặc dù cũng là ổn trọng nhưng không có bằng người ta....

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ