47. Thái độ Thái hậu
Khi Diêu quý cơ đứng trước Tiêu Quân Nhã cúi mình vấn an, hậu cung đã thay đổi. Vài phi tần có thể chống lại Hoàng hậu nếu không phải thất sủng thì là bị bệnh. Duy một Trần tần có thể cân sức ngang tài cùng Hoàng hậu nhưng nàng lại là người của Hoàng hậu. Cấm túc một tháng, trong cung phát sinh nhiều chuyện như vậy thực làm Diêu quý cơ bất ngờ.
Dung tu nghi : « Ôi, thời gian Diêu quý cơ hết cấm túc vừa kịp trung thu. Nhưng khổ cho Diệp quý tần. »
Diêu quý cơ sắc mặt cứng đờ.
Lưu quý nhân : « Trung thu là ngày đoàn viên mà, nói vậy ngày ấy có thể cho Diệp quý tần một ân điển. »
« Ah ? » Dung tu nghi quay đầu nhìn Hoàng hậu, « Nương nương, ngài nói đi ? »
« Xác thực nên như vậy. » Tiêu Quân Nhã gật đầu.
Nghe Hoàng hậu nói vậy, Dung tu nghi mấp máy môi, thấy mình hơi mất mặt.
Diêu quý cơ sửa sang lại nỗi lòng, đứng dậy : « Trần tần có thai, ta đang bị cấm túc nên chưa kịp tặng lễ. Hôm nay ta có mang theo một ngọc bài, mong Trần tần muội muội không chê. »
Diêu quý cơ lấy ra một viên ngọc, đi tới trước mặt Trần tần.
Trần tần ngẩn người, lễ phép đứng dậy, hai tay tiếp nhận ngọc bài và nhìn. Nàng cười nói : « Làm phiền Diêu tỷ tỷ nhọc lòng, muội muội xin nhận. »
Trên ngọc bài có khắc bốn chữ 'Phú quý an khang', xung quanh là lưu vân mẫu đơn, có thể nói là tinh xảo.
Diêu quý cơ mỉm cười đáp lại, sau đó xoay người nhìn Hoàng hậu : « Nương nương, thần thiếp có sao chép mấy quyển kinh phật vì Thái hậu cầu phúc. Suy nghĩ lại chuyện đã qua... Thần thiếp xin nương nương một ân điển, đó là chia nửa số kinh phật đưa đến cung Tích Thúy.»
Tiêu Quân Nhã vui mừng gật đầu : « Tốt. Hiếm có người được tâm như nàng. Thái hậu từ tâm, ngài sẽ hiểu tấm lòng của nàng. »
Chư phi nghe xong sáng tỏ, Diêu quý cơ đây là thay đổi phương thức tranh công. Trong cung đang mời tăng lữ siêu độ cho Đổng Nhụy, cần bảy bảy 49 ngày. Các phi tần ở cung Tích Thúy đều được dời đến cung khác, và nơi đó có lệnh nghiêm cẩn tới gần. Diêu quý cơ vừa ra, có mục đích gì bọn họ đều rõ. Có người kỳ quái, sao ngay từ đầu ở cung Thái hậu ngươi không nói, mà đợi đến cung Hoàng hậu mới nói? Song bọn họ chỉ âm thầm trào phúng trong bụng chứ không có nói ra mặt. Buổi thỉnh an mỗi sáng hôm nay là như thế, chư phi rảnh rỗi nói đùa một chút rồi mới tản đi.
Diêu quý cơ trở lại cung Ánh Nguyệt là liên tục chuẩn bị hạ lễ, dẫn người hướng cung Bích Hà mà đi.
Thai phụ trong cung không chỉ có một Trần tần đâu, còn Nam uyển nghi nữa.
Nam uyển nghi có bầu nên càng dễ hư hỏng và ngạo nghễ. Nghe thấy Trần tần mỗi ngày thỉnh an thì cười người ta phàm tục, không biết hưởng phúc.
Bầu bì mang con vua, ngươi không ở trong điện tĩnh dưỡng, chạy loạn làm gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...