41. Sơ hở chồng chất
Đương nhiên phải tra rõ rồi, không tra rõ thì làm sao tóm được tâm phúc của Quý phi?
Và hai phi tần đã tới không đúng lúc. Nếu họ ở đây sớm thì vua có thể sẽ ít chút mắt lạnh nhìn Uyển quý phi. Nhưng vì họ xuất hiện không đúng lúc như vậy, vua cứ nhìn Uyển quý phi hoài.
"Thần thiếp... có chuyện cần báo cáo." Nhâm thục nghi ít khi có cơ hội biểu hiện ở trước mặt vua, hôm nay được dịp tất nhiên vui mừng, muốn đem hết chuyện mình biết bao nhiêu nói ra.
"Có điều gì cứ nói đi."
"Tạ bệ hạ. Kỳ thật, việc này xác thực có tương quan đến lời đồn. Lời đồn thế nào, thần thiếp cũng có nghe thấy. Và cận tỳ (tên Nhàn Hạ) của thần thiếp có nghe nói lời đồn này bắt đầu từ Phong tiệp dư."
Tô Hành chọn mi.
Nhâm thục nghi thấy thần sắc vua, thẳng lưng lên nói tiếp: "Lời đồn phần nhiều là vì Điền thị hồ ngôn loạn ngữ, mà lúc này mới bắt đầu truyền lưu cho thấy người nọ dụng tâm cực kỳ ác độc. Trùng hợp thay, khi Điền thị còn sống, ít nhiều cũng có chút lui tới cùng Phong tiệp dư. Rất có thể nàng đã tin những lời điên loạn đó, và vì thay Điền thị bất công, lời đồn bắt đầu từ nàng cũng có thể hiểu được..."
Lưu quý nhân: "Thần thiếp có ý khác."
Một câu dẫn tới ánh mắt mọi người hướng về Lưu quý nhân. Nhâm thục nghi thì lại kinh ngạc.
Lưu quý nhân đứng lên, hướng Đế Hậu khom người. "Thục nghi tỷ tỷ tuy nói có lý, nhưng có một chuyện... Hậu cung xưa nay không sạch sẽ, thần thiếp nghĩ Phong tiệp dư sẽ không ngu như thế, để lời đồn bắt nguồn từ cung của mình."
Nhâm thục nghi cười, "Không biết Lưu quý nhân còn nhớ chuyện Liên thuận nghi?"
Lời vừa nói ra, Tô Hành có vẻ bất mãn. Uyển quý phi lạnh lùng liếc Nhâm thục nghi, lại nhanh nhìn xem Tô Hành, thì thấy y không có bộc lộ gì.
Uyển quý phi: "Nhâm thục nghi, chuyện hôm nay đàm luận không liên quan đến chuyện khác."
Nhâm thục nghi biết mình nói lỡ, ngượng ngùng cười, không nói gì nữa.
Nhắc tới Liên Khả Hân, Lưu quý nhân cũng không biết nên nói tiếp như thế nào.
Tiêu Quân Nhã cười nói, "Lưu quý nhân mau ngồi xuống đi." Ai mà không biết nguyên do vì sao Liên Khả Hân bị giáng cấp? Nhâm thục nghi nói thế không phải là ám chỉ Phong tiệp dư vừa ăn cướp vừa la làng sao? Nhưng, nàng đánh giá sai tâm tư vị ấy rồi.
"Nếu chuyện bắt đầu từ Phong tiệp dư, vậy có thể bắt đầu điều tra từ đó." Uyển quý phi trịnh trọng nói. Nhưng trong lòng thì là tức tung phổi vì Nhâm thục nghi ngu ngốc, còn kém hơn cả Lưu Mộng Điệp.
Tiêu Quân Nhã: "Mặc dù bắt đầu từ Phong tiệp dư thật, nhưng trước khi có kết quả thì không được vu oan cho nàng ấy."
Uyển quý phi: "Nương nương nói đúng. Chúng thần thiếp chỉ nói những gì mình nhìn thấy, còn định đoạt thế nào thì do bệ hạ và nương nương quyết định."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...