117. Hoàng hậu thiên tuế

2.3K 66 4
                                    

117. Hoàng hậu thiên tuế - Hiền phi khẩn cầu

Tiến trình âm thầm tra xét cung nhân các cung có nốt ruồi ở miệng là mười hai người. Tư Doanh được âm thầm nhìn qua sau kết luận đều không phải. Cung Trường Hi thì không có gì không bình thường. Kỳ thực, Tiêu Quân Nhã đã biết là người ta sẽ không để lại dấu vết, dù là thái giám truyền lời hay hắc y nhân ấn đầu Xuân Phân, chuyện thành hay không điều trước tiên là phải rời khỏi hoàng cung ngay lập tức. Bất quá cũng trùng hợp, ngay khi Tiêu Quân Nhã đang phát sầu thì Hà Trác có tin tức. Là hành tung của gã thái giám, tên là Phùng Sinh, cung nhân cung Trường Hi, làm công việc cấp thấp nhất, không làm ai chú ý, và bây giờ đã không còn ở trong cung, có người nói là nhà có chuyện gấp, xin Quý phi nghỉ mấy ngày để đi về nhà. Điều trùng hợp là ngày y rời cung là ngày thứ hai sau khi Xuân Phân gặp chuyện. Việc Phùng Sinh có nốt ruồi ở miệng... may là có Tổng quản thái giám cổng Chu Tước trí nhớ tốt, nhớ kỹ có một người như thế ra cung, bằng không thì không có khả năng tìm được người thật. Kỷ Thi Vân thật thông minh khi thay vì để người lén lút xuất cung thì không bằng để y ta quang minh chánh đại mà đi. Và nếu như Tô Hành đã âm thầm phái Đoạn Minh Húc điều tra thì chắc hẳn Đoạn Minh Húc sớm muộn gì cũng sẽ điều tra được tới đây. Còn hắc y nhân thì hơn nửa là cung nhân cung Trường Hi. Ngự lâm quân bên cung Trường Hi không hề ít hơn cung Phượng Tê, Kỷ Thi Vân có vài tâm phúc cũng không kỳ quái. Tiêu Quân Nhã để Hà Trác phái người ra cung theo dõi Phùng Sinh, đồng thời cũng không buông lõng bên cung Trường Hi. Sau khi bố trí, nàng ngồi chờ tin tức.

Ngày hôm đó, Tiêu Quân Nhã mới từ điện Tuyên Chính trở về, Hiền phi vừa tới. Hiền phi từ khi sinh dục Nhị hoàng tử, trọng tâm đều để tại con trai mình, ít khi đến cung Phượng Tê cho nên lúc nàng tới làm Tiêu Quân Nhã cũng ngạc nhiên.

"Thế nào rỗi rảnh tới đây?" Tiêu Quân Nhã cười hỏi, như không phát hiện Hiền phi có ưu sầu.

Hiền phi nhíu mi tâm, thở dài, giương mắt nhìn Hoàng hậu, "Nương nương... hôm qua khi ta ôm Hiên nhi đi ngang Thanh Lăng Trì thì vô tình nghe Uyển quý phi nói chuyện với Hương Lăng.... Quan hệ đến Xuân Phân..." Hiền phi trầm giọng nói. "Ta vừa đi ngang thì Uyển quý phi vừa vặn nhìn thấy rồi cho nên ta không có nghe được toàn bộ. Chỉ biết Hương Lăng nói là, Xuân Phân hôm nay không sao, hỏi Uyển quý phi kế tiếp nên làm gì."

Tiêu Quân Nhã nghịch vòng ngọc trên cổ tay, "Việc này ta đã biết. Hôm qua vừa tra ra là người Kỷ Thi Vân làm." Nàng thoáng ngước mắt nhìn Hiền phi, "Bất quá ngươi đã nghe được bọn họ nói chuyện thì phải cẩn thận. Kỷ Thi Vân rất ác; lục thân không nhận đâu."

Hiền phi nghe vậy cảm động cười, "Nương nương yên tâm... ta đi qua giả bộ như đang nói chuyện với Hiên nhi, không có phát hiện bọn họ, và khi Uyển quý phi gọi ta ta mới làm như nhìn thấy, hẳn là nàng sẽ không hoài nghi ta. Vả lại lúc đó Quý phi cũng có dẫn theo Tam hoàng tử, ta đến lên tiếng chào hỏi, song nàng dẫn Tam hoàng tử đi ngay."

Tiêu Quân Nhã khẽ gật đầu.

"Ngài định làm thế nào?" Hiền phi hỏi.

"Yên lặng theo dõi kỳ biến. Binh tới tướng đỡ." Tiêu Quân Nhã nhàn nhạt nói.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ