103. Hai mẹ con

2.4K 77 0
                                    

103. Hai mẹ con

Bích Châu nghe lời này mà hoảng hồn, khủnghoảng nhìn Thái hậu.

- Thái hậu! Ngài đang nói cái gì? Ta làm hết thảykhông phải dựa theo phân phó của ngài sao?!

Thái hậu nhướng mày, uy nghiêm bắn ra, song chỉtrong chớp mắt lại biến thành vẻ bi thương.

- Bích Châu ơi Bích Châu! Ai gia còn tưởng rằngnhà ngươi là Bích Châu thông minh của dĩ vãng... không ngờ chỉ sau sáu năm nhàngươi biến thành bộ dáng hôm nay.... Thôi thôi... không nói nữa; không nói nữa!Hàn Quý, còn không mau dẫn người đi!...

Hàn Quý ứng tiếng và vẫy tay gọi vài thái giám. Ả kinh hoảng, muốn đứng dậy nhưng tay bị vặn ngược ra sau không thểgiãy giụa. Ả không hiểu và oán hận nhìn Thái hậu:

- Thái hậu bà gạt ta! Bà gạt ta!!

Thái hậu vẻ không đành lòng, một tay cầmphật châu một phất tay, - Mau dẫn người đi.

Ả vẫn không từ bỏ, - Bệ hạ! Bệ hạ mau cứu BíchChâu! Bích Châu bị gạt! Bệ hạ- mm!...

Bị nhét vải bố, ả chỉ có thể phát ra tiếngmm mm và cực nhanh bị kéo xuống.

Tô Hành chẳng thèm nhìn ả chút nào. Thái hậucũng vậy. 

Điện yên tĩnh trở lại. Tô Hành bưng trà trản uốngmột hớp rồi nói:

- Mẫu hậu không có lời gì nói với nhi thầnsao?

Thái hậu chậm rãi mở mắt nhìn Tô Hành, trầmgiọng nói: 

- Hoàng đế muốn nói cái gì?

Tô Hành cười, gác lại trà trản, - Về Bích Châu. Mẫuhậu không có gì để nói sao?

Thái hậu trầm xuống nhìn Tô Hành, - Con cho rằng Bích Châu hành sự theo ý ai gia?

Tô Hành cười cười không nói gì nhưng vẻ mặtthì là nói "phải".

Thái hậu xót xa nhắm mắt, thất vọng lắc đầu, thở dài nói: 

- Hành nhi. Ai gia thật không ngờ con lại tinlời tiện tỳ nói mà không tin ai gia.

Tô Hành ôn hòa cười, - Mẫu hậu cớ sao có ý tưởngnhư vậy? - Y khẽ rũ mắt xuống và nâng bình trà lên rót một chén cho Thái hậu,cười nhìn bà nói: - Kỳ thực, trẫm có một chuyện không rõ. Mong mẫu hậu cho biết.

Thái hậu trầm mặt, đưa tay bưng trà nhưng không có uống mà là đặt lên bàn, - Là chuyện gì?

- Không biết vì sao gần đây mẫu hậu nơi chốn nhằm vào Quân Nhã? Nàng vào cung mấy năm nay, có làm điều gì khiến mẫu hậu không vừa lòng chăng? 

Mi tâm khẽ động, Thái hậu nói: 

- Hoàng hậu vào cung mấy năm nay xử sự chu toàn,không có gì không ổn.

- Vậy mẫu hậu không thích Quân Nhã chỗ nào?

Thái hậu ngẩn ra, bình tĩnh nói: 

- Ai gia lúc nào không thích Hoàng hậu?

- Mẫu hậu. Hôm nay, nhi thần muốn thay Quân Nhãđòi lại một phần công đạo đây. Thi Vân là cháu gái của ngài. Là biểu muộicủa nhi thần. Ngài thương yêu Thi Vân hơn Quân Nhã? Trẫm cũng mang Thi Vân đặttrong lòng bàn tay mà sủng. Thế nhưng tính nết Thi Vân ngài cũng biết. Nàng ghentị. Tâm tư kín đáo. Lòng dạ thâm sâu. Làm điều mờ ám bao nhiêu mẫu hậu còn rõ hơn nhithần. Nhi thần khi sắc phong nàng làm Quý phi còn đặc biệt ban cho nàng chữ'Uyển' vì mong muốn nàng có thể không làm thất vọng này phong hào. Thế nhưnghôm nay? Mẫu hậu xem, nàng có gánh vác được chữ 'Uyển' không? Trẫm vốn tưởng rằngnàng khi có con, làm việc ít nhiều sẽ vì con mà suy nghĩ... và Thụy nhi... - Tô Hành nhíu mi tâm và thở dài một tiếng. - Nay Dịch nhi đã Thái tử. Nàng khôngcần suy nghĩ đến Thái tử vị nữa đâu. Càng đừng tơ tưởng gì đến Hậu vịcả. Mẫu hậu. Nếu ngài cầm mấy thứ này trấn an nàng, thì chỉ khiến nàng càngthêm nhận thức không rõ hiện thực. Thi Vân sớm muộn cũng bị mấy thứ này hủyhoại mà thôi.... Và nếu mẫu hậu bởi vì Thi Vân mà nơi chốn làm khó Quân Nhãthì nhi thần hi vọng ngài hãy ngừng tay.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ