63. Chết chưa hết tội

3.2K 92 2
                                    

 63. Chết chưa hết tội

Vương Thanh không biết chuyện cổ thuật, đứng ở góc độ thầy thuốc mà nói, chữ chữ thành khẩn và sầu lo.

Dung tu nghi thú nhận mình đưa xạ hương cho Hoàng hậu, bây giờ lại nghe Vương Thanh nói, sắc mặt Tô Hành ngày càng không tốt. Tôn Đắc Trung đứng gần đó đổ mồ hôi. Vương Thanh mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, nói:

- Tất cả mọi thứ đồ dùng, ăn mặc của nương nương thần và Tiết ngự y đều tự kiểm tra, còn có Như Ý cùng Xuân Phân, chưa bao giờ qua tay người ngoài.

Vấn đề không phải ở đồ dùng thường ngày hay quần áo, mà là huân hương!

- Bệ hạ, hiện tại nương nương tương đối suy yếu, hãy đợi ngài ấy khá hơn rồi dời về cung Phượng Tê.

- Uh. - Tô Hành trầm mặt, sai Tôn Đắc Trung: - Ngươi dẫn người đi cung Phượng Tê, đổi mới hết huân hương đi.

- Dạ. - Tôn Đắc Trung dẫn người làm việc.

Tô Hành không trì hoãn nữa, xoay người đi vào trong điện. Đây là sườn điện bỏ trống trong cung Nghi Nguyên, Tôn Đắc Trung đã sai người báo cho Nhậm thục nghi nhanh chóng dọn dẹp nơi đây trước khi vua đến. Toàn cung Nghi Nguyên không ai hy vọng Hoàng hậu có chuyện gì ở đây, nếu có thì tất cả bọn họ đều bị liên lụy. Thấy vua vào nội điện, Nhậm thục nghi mới thướt tha đi lại, thần sắc lo lắng hỏi Vương Thanh:

- Vương đại nhân, nương nương không sao chứ?

- Hồi nương nương, hoàng hậu nương nương và tiểu hoàng tử đã không còn nguy hiểm. - Vương Thanh cúi người nói.

Nhậm thục nghi cảm kích, - Như vậy, bản cung an tâm. Vương đại nhân y thuật hơn người, có ngươi chiếu cố nương nương, chúng tỷ muội ta thật sự yên tâm.

- Nương nương nói quá lời. Vi thần đã được phụng mệnh, tất sẽ dốc toàn lực bảo hộ hoàng hậu nương nương và tiểu hoàng tử chu toàn. - Vương Thanh cúi đầu nói.

Nhậm thục nghi há miệng, biết không hỏi ra được gì nữa bèn khách sáo vài câu rồi quay lại chỗ cũ.

Lúc Tô Hành đi vào, Tiêu Quân Nhã đang được Xuân Phân đỡ dậy tựa vào đầu giường; Như Ý đang bưng thuốc và khuấy và thổi nguội; Tiết Kiến viết phương thuốc, ngẩng đầu thấy vua đi vào.

- Miễn. - Tô Hành cau mày và phất tay. Từ Như Ý tiếp nhận chén thuốc, y ngồi ở mép giường, múc thuốc, thổi thổi và đưa đến bên môi Tiêu Quân Nhã. Xuân Phân đỡ nàng, chần chờ một chút, rồi ngoan ngoãn uống thuốc. Tô Hành vừa đút thuốc cho nàng vừa hỏi Tiết Kiến.

Tiết Kiến cúi người đáp:

- Thưa bệ hạ, thai tượng bất ổn, nương nương lại bị kinh sợ, và thân thể còn suy yếu. Vi thần đã khai thuốc cho nương nương dùng. Tạm thời, trong thời gian mang thai, nương nương không thể mệt nhọc hao tổn tinh thần, phải tĩnh dưỡng thật tốt và tĩnh tâm.

Tô Hành trầm mặt, mâu sắc không rõ nhìn Tiêu Quân Nhã, thấy nàng cúi mắt uống thuốc, y thở dài, bảo Tiết Kiến ở ngoài coi chừng.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ