1. HOÀNG HẬU TRỞ VỀ

22.5K 407 24
                                    

1. HOÀNG HẬU TRỞ VỀ


Trong điện không dùng băng, hơi nóng ập vào mặt Xuân Phân khi nàng vừa vào cửa. Nàng không để lại dấu vết mà nhíu mi lại, nhanh bước đi tới nơi màn che buông xuống trong tẩm điện, đụng mặt Thanh Trúc từ trong bước ra. 

Thấy Thanh Trúc cầm chén không, tâm tình Xuân Phân mới xem như khá hơn một chút.

"Hoàng hậu nương nương, Hinh thục dung đi rồi." Xuân Phân cúi người mà bẩm, khoé mắt ngắm vào rèm che màu vàng đồng - thêu Kim Phượng chao liệng trên chín tầng mây - rủ xuống chân giường, chậm rãi nói, "Vì bất tỉnh, Hoàng thượng...

Dựa vào đầu giường, Tiêu Quân Nhã không có cảm xúc đánh tiếng "Ừ", với sắc mặt không thấy máu mà tái nhợt, bờ môi bởi vì thấm qua nước coi như có hơi hồng, nhưng đôi mắt thì thanh minh, không có dấu hiệu của bệnh tật.

Nghe Hoàng hậu chỉ là "ừ" một tiếng, lại không nói gì nữa, Xuân Phân cau mày, càng cảm thấy trong điện oi bức khó chịu hơn, nhưng mà nương nương cứ một mực không chịu dùng băng hạ nhiệt độ. Thế là nàng cầm lấy cung phiến trên bàn con/kỷ trà, đứng tại đầu giường, cúi mi mắt xuống, mà nhẹ nhàng quạt, chỉ là quạt liên tiếp đều ra gió nóng, không mát được một chút nào, cuối cùng nàng không nhịn được nữa, nói: "Nương nương, ngài như vậy là đang hành hạ chính bản thân mình." Sảy thai bất quá chín ngày, thân thể vẫn còn rất yếu, lại đang trong mùa hè, bên ngoài nóng như than cháy đỏ rực, dĩ nhiên trong điện cũng sẽ oi bức, ngay cả tôi tớ bọn họ còn không chịu được, huống chi là Hoàng hậu.

Tiêu Quân Nhã chuyển mắt nhìn lướt qua Xuân Phân, thấy nàng ấy lo lắng trùng trùng, đến lông mày xoắn lại cùng nhau.

"Phi tần hậu cung có suy nghĩ gì, nương nương hiểu rõ hơn nô tỳ, nô tỳ không dám nhiều lời, nô tỳ chỉ mong nương nương dưỡng tốt thân mình..."

Hôm ấy, Hinh thục dung và Hoàng hậu đều rơi xuống hồ, lại đồng loạt sảy thai, nhưng không ngờ Hoàng thượng chẳng hề quan tâm Hoàng hậu, mà toàn bộ tâm tư chỉ có Hinh thục dung kia, ngay cả Ngự Y Viện cũng đều dời đến Ngọc Dương Cung hết thảy, rồi còn vì để trấn an cô ta, Hoàng thượng tấn phong cô ta từ Tứ phẩm Quý cơ lên Nhị phẩm Thục dung, với phong hào Hinh. Nếu Thái hậu không can thiệp để Hoàng thượng an ủi Hoàng hậu, thì ngay cả gặp mặt, Hoàng thượng cũng không muốn.

Lúc này, Hinh thục dung biết được Hoàng hậu bởi vì mình mà sảy thai, Hoàng thượng lại ở bên mình cả ngày lẫn đêm, lòng thấy tội lỗi, không để ý đến thân mình đang suy yếu, đầu đội nắng gắt mà quỳ ở ngoài Phượng Tê Cung, trông chờ Hoàng hậu khoan thứ, đặc biệt đến thỉnh tội. Đứa con trong bụng nàng cũng mất rồi, nhưng con của Hoàng hậu là con trai trưởng, quý giá vô cùng.

Một mình cô ta quỳ không đến nửa khắc, Hoàng thượng hay tin đã chạy vội tới, mà Hinh thục dung này vừa khéo mà hôn mê.

Như vậy, người khác thấy thì sẽ khen Hinh thục dung thấu tình đạt lý, nói Hoàng hậu không có tình người.

Vẻ mặt Tiêu Quân Nhã tuy không có cảm xúc nhưng tâm trí thì đang xoay chuyển, nàng bình tĩnh đưa tới một ánh mắt, Xuân Phân hiểu ý ngay và bước đi gọi Thanh Trúc lấy băng, đặt trong lò đồng.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ