62. Vua thịnh nộ

3.3K 97 6
                                    

62. Vua thịnh nộ

Cung đình nghiêm cấm hình nhân. Tại cung Dung tu nghi soát ra thứ ấy, tội đủ chết.

- Đi, theo bản cung đi cung Duyệt Nghi.

Đúng lúc bên ngoài có người tới báo nói Uyển quý phi phái người đến mời Hoàng hậu đi qua xem. Có vẻ Dung tu nghi đã mắc tội lớn; kinh động Thái hậu không nói, vua lại tức giận, Uyển quý phi lúc này mới phái người đến mời Hoàng hậu qua.

Thanh Trúc lấy áo choàng, vừa mặc cho Hoàng hậu vừa nói:

- Trời lạnh lắm, nương nương phải cẩn thận.

- Ừ. - Tiêu Quân Nhã cười nói, tiếp nhận lò sưởi tay ấm áp dễ chịu từ Thu Huyên, mang theo Xuân Phân mấy người ra cung Phượng Tê.



Khi đi vào chính điện cung Duyệt Nghi, Dung tu nghi rơi lệ đầy mặt quỳ rạp ở dưới đất, bên chân là 3 cái hình nộm, trong đó có một cái chỉ còn nửa người. Tô Hành đang trong cơn thịnh nộ, thấy Tiêu Quân Nhã đi vào, mày cau nhiều hơn nhưng lệ khí trong mắt tan hơn nửa.

- Sao nàng lại tới đây?

Tiêu Quân Nhã hợp thời vấp chân, ngã vào lòng Tô Hành. Thần sắc biến đổi, Tô Hành vội giữ Tiêu Quân Nhã, chất vấn hai người Như Ý Xuân Phân:

- Ai nói việc này cho hoàng hậu?!

Hai người Như Ý Xuân Phân cúi đầu, không dám lên tiếng.

Kỷ Thi Vân đứng ở phía sau cúi người, nói:

- Hồi bệ hạ, là thần thiếp phái người thông tri nương nương.

Tô Hành trừng mắt nhìn Kỷ Thi Vân, đỡ Tiêu Quân Nhã ngồi xuống.

- Tuy nói hiện giờ thần thiếp tạm thời chưởng quản lục cung, nhưng nương nương vẫn còn ở trong cung, nếu không thông báo cũng là không tốt. - Kỷ Thi Vân cúi thấp đầu, nói.

- Có trẫm ở đây chẳng lẽ trấn không được những thứ này! - Tô Hành nghiêm giọng, nhìn Kỷ Thi Vân, - Hoàng hậu đang có mang, không được mệt nhọc, ngươi còn phái người đi quấy rầy, Uyển quý phi, ngươi thật có tâm!

Kỷ Thi Vân cuống quít quỳ xuống, - Thần thiếp có tội, không nên quấy rầy hoàng hậu nương nương, xin bệ hạ trách phạt! - Nàng thật không ngờ Tô Hành sẽ bạo phát như thế; nàng thấy tủi thân, thầm oán hận cắn răng.

- Bệ hạ, thần thiếp không sao. - Tiêu Quân Nhã kéo tay áo Tô Hành và ngẩng đầu nhìn y, - Uyển quý phi nói có lý, thần thiếp ở trong cung, nếu chuyện gì thần thiếp cũng là người cuối cùng biết được, cũng là không tốt.

Tô Hành nhìn Tiêu Quân Nhã, cuối cùng hừ lạnh một tiếng, phất tay ngồi ở ghế.

- Được rồi, đứng dậy đi.

Kỷ Thi Vân dập đầu tạ ơn, để Hương Lăng nâng đứng lên. Lúc này tầm mắt của mọi người mới rơi xuống trên người Dung tu nghi. Có lẽ là tới hồi cuối, Dung tu nghi vô lực cãi lại, cho dù hình nộm không phải của nàng nhưng trước đó nàng nơi nơi tặng người ta huân thơm có xạ hương cũng đủ tội chết. Tuy rằng chuyện huân thơm chưa bị phát hiện, nhưng Dung tu nghi cũng đã đoán được.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ