114. Hoàng hậu thiên tuế - Quý phi lo lắng
Tô Hành ôm Trường Nhạc ở trên đầu gối, múc từng muỗng nhỏ nước trái cây đút cho bé. Bé không giống như Dịch hay quậy nên Tô Hành rất thích đút cho bé. Và Dịch thì đang ngồi trên đùi Tiêu Quân Nhã nghịch miếng điểm tâm nhỏ trong tay xong nhét hết tất cả vào miệng. Tô Hành nhìn mà buồn cười. Tiêu Quân Nhã đang khuấy cháo, cũng nhìn cậu mà cười.
Xuân Phân từ ngoài đưa đầu vào nhìn thấy cảnh tượng hoà thuận vui vẻ này thì thầm nguyền rủa người truyền ra lời đồn...
Xuân Phân trở về có nghĩa là làm xong chuyện. Tiêu Quân Nhã vừa nhấc mắt nhìn Tô Hành muốn nói thì;
"Quân Nhã, trẫm thấy Trường Nhạc càng ngày càng giống nàng." Y ngẩng đầu cười với nàng.
"... À, Trường Nhạc chỉ có mặt mày hơi giống thần thiếp; còn lại thì vẫn là giống ngài."
Chung sống với y bao lâu nay nàng hiểu ý y là gì: y không thích nhắc tới người khác, huống hồ còn là Nam uyển nghi đang hấp hối.
Tô Hành cười nhìn Dịch, rồi nhìn Trường Nhạc, rồi mới ngẩng đầu nhìn Tiêu Quân Nhã cười nói:
"Trẫm nghĩ Trường Nhạc giống nàng hơn; Dịch nhi mới giống trẫm."
"Sao ngài không nói hai đứa đều giống ngài đi. Có lẽ trong lòng ngài nghĩ vậy thật rồi."
"Ha ha... ôi! Thì ra nàng nghĩ hai đứa đều giống trẫm?" Y lại nhìn Trường Nhạc, gật đầu cười nói: "Không sai không sai, Quân Nhã nói rất đúng, trẫm thấy Trường Nhạc giống trẫm thật."
"A, bệ hạ chỉ biết khi dễ thần thiếp!"
"Ha ha... đã là mẹ hai con rồi; vẫn như trẻ con. Không phải chính nàng đã nói Trường Nhạc, Dịch nhi là giống trẫm? Thế nào trẫm thừa nhận thì nàng lại nói trẫm khi dễ nàng?" Y sờ tóc Trường Nhạc, cười híp mắt nhìn nàng.
Tiêu Quân Nhã ôm Dịch trong lòng, "Hhm! Thần thiếp nói không lại ngài; thần thiếp không nói nữa."
Tô Hành nhìn nàng có vẻ đỏ mặt với đôi mắt như hồ nước trong vắt sóng sánh nước làm say lòng người và có thể hút lấy hồn phách người xem... Trong mắt y đầy thâm tình chân thành, vừa định nói thì bị ho; y xoay mặt đi và bụm miệng. Tiêu Quân Nhã sửng sờ. Nhanh đứng dậy giao Dịch cho Thanh Trúc; đi tới ôm lấy Trường Nhạc và giao cho Như Ý - đang đứng gần đó - rồi cúi người; tay đặt lên lưng y, lo lắng khôn xiết:
"Tại sao lại ho như vậy? Ngài có đúng hạn uống thuốc không?" Nàng vừa nói vừa đưa nước cho y.
Tô Hành uống cạn nước.
"Là nàng luôn luôn dặn dò trẫm đúng hạn uống thuốc, trẫm há không nghe?" Thấy nàng vẫn lo lắng, Tô Hành cầm tay nàng, "Bệnh nhẹ mà; mấy ngày nữa sẽ tốt thôi, nàng đừng lo lắng."
Tiêu Quân Nhã bình tĩnh nhìn y, "Đã nói ngài phải biết yêu quý thân thể mình, mà hết lần này tới lần khác đều mang lời của ta vào tai này lọt ra tai kia; về sau ngài không được thức đêm xử lý chính sự nữa! Nếu ngài muốn vắt kiệt sức mình làm mình mệt chết, ta sẽ không chiếu cố ngài." Nàng bực mình nói, mà mắt cũng đỏ lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...