16. Chúng hậu phi
Đến hừng đông, khi thỉnh an Thái Hậu, tâm tình Thục phi vẫn buồn bực, nhất là nhìn đến sắc mặt Hinh phi hồng hào, khí vận tươi tốt lúc ấy quả thực hận không thể đi lên táng người ta một bạt tay.
« Nghe nói hôm qua hoàng hậu nương nương đến Hoa Thanh Cung, không biết Chu tu hoa đã khá hơn chưa ? » Triệu phi để trà trản, hơi nâng mắt nhìn Hoàng Hậu. So với u ám vài ngày trước, Triệu phi nay đã tâm bình khí hòa. Dù gì cũng là sinh nhật của mình, cần gì làm khó mình không thoải mái.
« Bản cung thấy Chu tu hoa khí sắc không tệ, có lẽ không bao lâu nữa sẽ khỏi hẳn. » Tiêu Quân Nhã cười.
« Thần thiếp thấy, tất cả là nhờ nương nương phúc trạch sở huệ. » Phong tiệp dư che miệng cười.
« Bên điện Chu tu hoa quá vắng vẻ, nếu các muội muội rảnh thì hãy sang trò chuyện với nàng ấy. » Tiêu Quân Nhã cười, « Bản cung nhớ khi Chu tu hoa mới vào cung cùng Hinh phi quan hệ rất tốt có đúng không. »
Những lời này đem ánh mắt một điện đều chuyển qua Hinh phi yên lặng không nói nãy giờ. Chỉ thấy nàng nao nao và cười yếu ớt, hiện lúm đồng tiền nơi hai má :
« Hoàng hậu nhớ không sai, quan hệ thần thiếp cùng Chu tu hoa vẫn tốt lắm. Sau lại nàng không khoẻ, thần thiếp có thăm vài lần, nhưng nàng lại lo sẽ nhiễm bệnh cho thần thiếp, nên không cho thần thiếp lui tới. Hiện giờ thần thiếp chỉ là ngẫu nhiên qua xem nàng thôi. » Mắt Hinh phi ảm đạm một chút, rồi cười nói: « Lần này nàng đã khá hơn, thần thiếp thực tại rất vui. »
« Thật sao, cha Chu tu hoa là Binh Bộ Thị lang, mới vào cung đã được phong Nhị phẩm - Tu nghi. Cha Hinh phi thì là Hộ Bộ Thượng thư, nhưng Hinh phi khi đó cũng chỉ là Ngũ phẩm - Sung viện. »
Nói lời này chính là luôn luôn tự xưng thanh cao : Nam sung nghi - Nam Nguyệt, không thích phi tử làm bộ nhu mì ; Hinh phi đúng là hứng mũi chịu sào. Cha Hinh phi - Liên Chấn khi đó theo Quang Vinh Vương, Hinh phi vào cung chỉ là Ngũ phẩm - Sung viện, mà cha Chu tu hoa đang Tam phẩm - Binh Bộ Thị lang, lại được đứng ở Nhị phẩm - Tu nghi. Đây là đang nhắc nhở Hinh phi thấy rõ thân phận của mình và châm chọc nàng họa thượng mị chủ.
Quả nhiên sắc mặt Hinh phi cứng đờ, nhưng rất nhanh lại dịu dàng cười nói: « Ta với Chu tu hoa như là mới quen đã thân, tình cảm như tỷ muội, mà lúc ấy ta không có gì, cầm kỳ thi họa quả thực không dám lấy ra, đúng là chỉ được bề ngoài, làm sao so được với các tỷ tỷ đoan trang hiền thục, cầm kỳ thi họa mọi thứ tinh thông, cho dù chỉ là Ngũ phẩm - Sung viện, đó cũng là thiên đại ban ân. »
Hinh phi nói chuyện tự hạ thấp mình nâng người ta lên, một tiếng « các vị tỷ tỷ » hù dọa vài phi tần có phân vị thấp đổ mồ hôi lạnh. Theo khuôn phép, phi tần từ Tứ phẩm trở lên đã bắt đầu thỉnh an, thấp hơn thì không có tư cách. Đức phi bởi vì có thai, miễn thỉnh an mỗi ngày. Tuy nhiên, phi tần thấp vị nếu được sủng cũng có tư cách thỉnh an, ví như Ngũ phẩm - Nam sung nghi, cùng với Thất phẩm - Đổng tài nhân đang bị chép kinh phật và cung quy. Nhưng Lương nhân - Vu Noãn Vinh từ khi bị hạ phẩm là chưa bao giờ thỉnh an, Hoàng Hậu cũng lười so đo, nếu chính cô ta đã tự hạ mình thừa nhận mình không phải sủng phi, Hoàng Hậu dĩ nhiên sẽ không nói nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...