90. Trường Nhạc bị bệnh

2.4K 74 11
                                    

90. Trường Nhạc bị bệnh

Cứ như vậy qua hai tháng, trời ngày càng lạnh.

Mỗi sáng, Tiêu Quân Nhã sẽ từ cung Thái hậu trở về; giải tán chúng phi tần sau khi trò chuyện; sau đó là chăm con. Hôm đó, nàng đặt Trường Nhạc ngồi trên gối, cầm muỗng bạc múc sữa bò trong chén sứ đút cho Trường Nhạc. Sữa bò mật ong, hương vị rất ngọt ngào, Trường Nhạc rất thích. Bé vốn là an tĩnh, khi ăn cũng là yên lặng, không giống Dịch là ầm ĩ. 

Thu Huyên và Tư Doanh đi vào với vẻ thất lạc; Tư Doanh nói:

- Nương nương, cung Trường Hi truyền đến tin Uyển quý phi sinh một hoàng tử.

Trên đầu Tư Doanh còn dính tuyết, Tiêu Quân Nhã nhìn mà cười. Nàng gật đầu nói:

- Không tệ. Ngũ hoàng tử sinh ra vào ngày tốt. Thụy tuyết triệu phong niên hữu chủng [ ngu nhạc quyển ].

- Đúng vậy đó ạ. Thái hậu không biết vui mừng thành dạng gì; đặt tên cho Ngũ hoàng tử ngay luôn rồi. Bệ hạ cũng là cao hứng. – Thu Huyên nói.

Tiêu Quân Nhã vừa đút cho Trường Nhạc vừa nói: "Đây là điềm tốt; Thái hậu, bệ hạ vui vẻ cũng phải." Nàng ngẳng đầu nhìn Thu Huyên: "Đặt tên là gì?"

- Thưa nương nương, là 'Thụy'.

Thứ xuất Hoàng tử chữ lót là 'Trạch' – Trạch Thụy – Tô Trạch Thụy – thật xem Ngũ hoàng tử là điềm lành... có thể thấy, Thái hậu thật tâm thích bé.

- Uyển quý phi sinh rồi, không biết có thể tấn nàng làm Hoàng quý phi hay không... - Tư Doanh có vẻ không cam lòng nói.

- Đó vốn là lệ cũ. Nhưng Hoàng quý phi... thì là Thái hậu có lòng; bệ hạ thì không. Mm... bệ hạ có con trai là thiên đại việc vui, bản cung phải đi cung Trường Hi một chuyến. Năm ngoái, có người tặng bản cung một khối ngọc đại biểu bình an, lấy nó ra đi.

Tiêu Quân Nhã giao Trường Nhạc cho Thanh Trúc. Thấy Dịch còn ngủ.

- Hâm nóng sữa bò. Dịch nhi thức thì đút cho nó.

- Dạ.

Thu Huyên lấy ngọc trở về.

===============

Cung Trường Hi một mảnh vui mừng: Thái hậu ngồi trên giường ôm hài tử cười toe toét; Tô Hành vui vẻ đứng cạnh; Kỷ Thi Vân tuy có vẻ mệt mỏi rã rời nhưng trong mắt là sự kiêu ngạo. Thật là hòa thuận vui vẻ a... Tiêu Quân Nhã cảm thấy mình không nên tới.

Hương Lăng thấy Hoàng hậu đến, vui vẻ hành lễ vấn an. Tiêu Quân Nhã phất tay, đi tới nhìn hài tử, nói vài lời cần thiết; khen ngợi hài tử; nói đến Thái hậu vui cười không khép miệng...

- Đều là công lao của con; cho ai gia một ngoan tôn tốt như vậy. – Thái hậu nhìn Kỷ Thi Vân nói.

Tô Hành thấy Tiêu Quân Nhã có vẻ lúng túng thì cầm tay nàng, hỏi:

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ