32. Tâm mang ý xấu
Tiểu Ngô Tử thò đầu vào, bị không khí bên trong làm sợ run. Như Ý nhìn bộ dạng không tiền đồ của cậu, lười bảo cậu đi vào thông báo, thoải mái đi vào. Cứ như thế càng làm Tiểu Ngô Tử hoảng sợ, nếu không phải còn lý trí thì đã xông lên ngăn đón người.
"Bệ hạ, nô tỳ phụng mệnh Hoàng hậu nương nương đến đưa trà." Như Ý quỳ gối cúi người, trầm ổn nói.
Tô Hành đang nổi nóng mà có người tự nhiên tiến vào, còn không có thông báo, y quét mắt liếc nhìn Tiểu Ngô Tử làm cậu ta xém ngã. Tôn Đắc Trung cũng nhìn qua, vội nháy mắt, trong lòng đổ mồ hôi dùm tiểu đồ đệ của mình. Tiểu Ngô Tử hiểu ý, vội đứng dậy chắp tay lui ra ngoài.
"Đứng dậy đi." Tô Hành xoa thái dương.
Như Ý đứng dậy, không chút hoang mang nói: "Bệ hạ, đây là trà cúc nương nương mới nấu cho ngài."
Chuyện Tiểu Ngô Tử không ảnh hưởng gì đến Như Ý. Hầu hạ vua 3 năm, hiện giờ lại hầu Hoàng hậu, nàng tự nhiên hiểu được vua sẽ không giận chó đánh mèo nàng.
Nghe thế, Tôn Đắc Trung tiến lên đón mâm. Nhìn sắc mặt vua hòa hoãn thì không khỏi cảm khái Hoàng hậu đưa trà tới thật đúng lúc.
Tô Hành nhìn trà, rồi phân phó Như Ý trở về phục mệnh.
Như Ý đi ra, nhìn thấy Tiểu Ngô Tử đang ngồi lau mồ hôi, nàng nói: "Về sau làm việc nhìn xa trông rộng một chút. Hôm nay may mắn bệ hạ không có trút giận lên ngươi. Lần sau nếu ngươi còn không được việc thì thầy ngươi cũng không thể nào cứu được ngươi."
Tiểu Ngô Tử cau mày, nâng mặt nhìn Như Ý xoay người rời đi với tư thái trầm ổn chuyên nghiệp.
Trong Tuyên Chính điện. Tô Hành nhìn trà, thở hắt ra, nhìn Tôn Đắc Trung: "Gọi Đoạn Minh Húc tới cho trẫm."
Tôn Đắc Trung thi lễ và lui xuống. Đoạn Minh Húc là Ngự tiền thị vệ của vua, bình thường nếu không phải hầu ở ngoài điện thì là tuần tra trong cung. Bây giờ anh ta hẳn là đang đi tuần tra. Tôn Đắc Trung gặp Tiểu Ngô Tử ngồi dưới đất ngẩn người, y chỉ tiếc rèn sắt không thành thép vỗ ót cậu, cau mày nói: "Đừng ngốc nữa, nhanh đi gọi Đoàn thị vệ đến!"
Tiểu Ngô Tử ôm đầu liên tục gật đầu, dạ dạ vài tiếng, đứng dậy mang theo vài thái giám nhanh như chớp chạy đi. Tôn Đắc Trung nhìn xem mà lắc đầu thở dài. Bình thường cũng là tinh ranh ma mãnh, tại sao lần này lại ngốc như vậy?
Không bao lâu sau, Đoạn Minh Húc cùng Tôn Đắc Trung đi vào Tuyên Chính điện.
"Thuộc hạ đến trễ, không biết ngài cho đòi thuộc hạ đến có gì." Đoạn Minh Húc quỳ một gối xuống.
Tô Hành tâm tình không giống vừa rồi, đặt trà trản xuống, trầm giọng nói: "Có người tấu Hạ Hữu đốc Ngự Sử nhận hối lộ, ngươi đi điều tra cho trẫm. Thuận tiện tung tin, nhắc nhở Hạ Hữu đốc Ngự Sử, nếu không biết thu liễm..."
Tô Hành không nói tiếp nhưng Đoạn Minh Húc đã hiểu.
"Thuộc hạ lĩnh mệnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...