85. Long phượng trình tường

3K 78 1
                                    

85. Long phượng trình tường

Tô Hành nào có thể tĩnh tâm? Càng nghe những âm thanh bên trong truyền tới y càng bất an. Y nôn nóng đi qua đi lại, nhìn mấy người cung nữ Thu Huyên Tư Doanh ra ra vào vào, mặt mày y không được thư giãn. Cho đến khi có tiếng khóc thanh thúy của trẻ con, y mới thoáng yên lòng. Ngay sau đó, lại có thêm một tiếng khóc nỉ non theo nhau mà tới, y chẳng màng điều chi, đi vào nội điện. Hai bà đỡ ôm tã lót màu vàng, thấy vua đến, vui mừng nói hỉ. Tiêu Quân Nhã mặt nhợt nhạt nằm trên giường, bên môi ôn nhu noãn tình tiếu ý, nhìn thấy Tô Hành, làm như muốn ngồi dậy. Tô Hành không có nhìn hài tử, thấy nàng làm thế, y tiến lên đè vai ngăn nàng: "Đừng nhúc nhích, nàng hãy nằm đi." Y dịu dàng nói. Trong mắt tình ý chân thành, liên miên bất tuyệt, nhìn xem nàng như trân bảo tuyệt thế.

- Quân Nhã, khổ cực nàng; mệt thì hãy nghỉ ngơi, trẫm hôm nay ở cùng với nàng.

- Ngài còn chưa nhìn hài tử.... Được rồi, con trai con gái đều có, ngài không được thiên vị. - Tiêu Quân Nhã cười lắc đầu, nói.

- Xem nàng nói kìa; trai hay gái đều là tâm can bảo bối của trẫm, trẫm sao lại bất công? Vả lại dân gian nói, con gái là tiểu áo bông tri kỷ của cha, trẫm mừng còn không kịp, thể nào nàng lại thấy trẫm thiên vị?

Nàng chỉ cười, không nói lời nào. Thật vất vả cho y, có thể nói những lời đó trong một phòng đầy người. Tâm can bảo bối?... Tiêu Quân Nhã nghe mà mặt thấy nóng lên, hơi có xấu hổ. 

Xuân Phân một bên ngược lại không thấy có gì, nàng cười tươi như hoa, vui vẻ nói tiểu hoàng tử ra trước, công chúa ra sau. 

Tô Hành tiếp nhận tã lót, tỉ mỉ mà nhìn, rồi đem hài tử thả trước mặt Tiêu Quân Nhã, rồi lại đón thêm một đứa nữa, bỏ lên giường. Y khom người cúi đầu quan sát hài tử; nhìn đứa này rồi lại nhìn đứa kia, vui đến độ không biết nói cái gì. 

Tiêu Quân Nhã cũng lần lượt nhìn, thấy hai đứa đều nhắm mắt ngủ. Mắt môi tụi nhỏ rất là tinh xảo, mềm mại và dễ thương, nàng nhìn mà trong lòng mềm nhũn, lần lượt hôn từng đứa.

- Trẫm quả có phúc khí. Trai gái đều có; đều từ Hoàng hậu mà ra. - Y mừng rỡ cười không ngừng, vui đùa với miệng hài tử. Rồi y hôn trán nàng, nhỏ nhẹ nói: - Nàng vất vả.

Cả một phòng đều vui. Ngô cô cô nói:

- Bệ hạ Hoàng hậu đại hỉ. Hoàng tử và công chúa đều khỏe mạnh. Tuy là sinh non nhưng cả hai đều rắn chắc, tất do Bệ hạ Hoàng hậu phúc trạch sở hữu.

Tô Hành cao giọng cười, thưởng cho tất cả. 

Cả phòng liên tục quỳ xuống chúc mừng tạ ơn, vui mừng khôn xiết. 

Những lời nói cát tường từng người từng người đưa qua, Tô Hành nghe mà rất vui mừng. Lúc này, Minh Tuệ tiến lên, yêu cầu nhìn hài tử, để trở về bẩm báo Thái hậu. Tô Hành sai cô cô đem con ôm cho Minh Tuệ xem. Sau khi xem, Minh Tuệ liên tục khen ngợi hài tử tướng tốt, cực kỳ giống bệ hạ. Tô Hành lại nghe một cách hưởng thụ và đắc ý. 

Đợi Minh Tuệ đi rồi, Tô Hành mới nói với Tôn Đắc Trung:

- Truyền ý chỉ của trẫm, trong cung song tử, long phượng trình tường, trẫm đại hỉ, lục cung đều có thưởng. Cung Phượng Tê trên dưới chiếu cố Hoàng hậu Hoàng tử có công, tất cả đều trọng thưởng.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ