38. Hoàng hậu không hiền

2.8K 90 3
                                    

38. Hoàng hậu không hiền

"Mấy ngày nữa Đại ca thành hôn, lúc này lại tung tin đồn quả là không sáng suốt." Tiêu Quân Nhã để ngọc sai xuống, giương mắt nhìn Xuân Phân. "Bệ hạ thay đổi thái độ đối với cha không ít, hậu cung lại xuất hiện lời đồn, không cần nghĩ cũng biết thái độ bệ hạ ra sao."

Xuân Phân lo nghĩ, sẽ nói chuyện... Tiếng Thanh Trúc ở phía sau vang lên, "Nương nương, Triệu Phi cầu kiến."

Tiêu Quân Nhã gật đầu, ý bảo Thanh Trúc dẫn Triệu Phi vào đây.

Hiện giờ Triệu Phi có thể nói là thân thiết với Hoàng hậu; bệnh tình của nàng tuy chưa khỏi, nhưng nhờ dùng thuốc mỗi ngày mà có thể nói được một chút - chỉ là rất khó nghe - và nàng tình nguyện không nói được thì hơn.

Triệu Phi cúi người, ngồi cạnh Hoàng hậu; Thanh Trúc ngâm trà, đưa điểm tâm lên.

Triệu Phi nhìn tay phải Hoàng hậu, "Nương nương, tay không sao chứ?"

"Vết thương nhỏ thôi, mấy ngày nữa là không sao rồi."

Triệu Phi gật đầu, hướng Mạt Mạt nháy mắt.

Triệu Phi: "Nương nương cũng nghe được lời đồn đó rồi... Thần thiếp mấy hôm nay, cũng tìm được một ít manh mối."

Mạt Mạt: "Còn lại hãy để nô tỳ nói đi ạ. Về nguồn cội của lời đồn, đa số cung nhân cho biết chính là từ Cung Tuyết Dương - chỗ Phong Tiệp dư - truyền ra."

Tiêu Quân Nhã trầm mặc một lát.

"Bản cung quả thật có nghe thấy tin đồn... Đều là những lời điên loạn của Điền thị trước khi chết. Có nên tin hay không, bản cung nghĩ người dưới có cân nhắc."

Hoàng hậu đã nói vậy, Triệu Phi không còn gì để nói, nhưng vẫn nhịn không được mà nhắc nhở: "Nhưng ngài đừng phớt lờ."

Tiêu Quân Nhã cười, "Bản cung biết."

"Nếu không cần thiết nói thì nàng đừng nói, vậy cổ họng của nàng mới tốt."

Triệu Phi cảm kích mà gật đầu.

Triệu Phi đi rồi, Xuân Phân nói: "Việc này... Phong Tiệp dư có can hệ?"

Tiêu Quân Nhã: "Là Phong Tiệp dư bị dính líu." Chúng lấy Phong Tiệp dư khai đao trước.

Xuân Phân không có ý kiến, mơ hồ cảm thấy có dính dáng đến Uyển Quý phi.

Hai người lại hàn huyên vài câu, Thanh Trúc cầm thuốc và nước ấm vào bôi thương thế cho Tiêu Quân Nhã. Nàng nhìn cái tay và vươn ra đưa cho Thanh Trúc.

"Vũ Đồng thế nào rồi?"

Thanh Trúc: "Hồi nương nương, ngự y nói không có gì đáng ngại, nằm tĩnh dưỡng mấy ngày là tốt rồi." Hoàng hậu đã bảo nàng nói công công hành hình có chừng mực, cho nên đại bản đánh Vũ Đồng nhẹ đi không ít.

"Nương nương, Vũ Đồng nói muốn gặp ngài." Thanh Trúc vừa thoa thuốc vừa nâng mắt nhìn Hoàng hậu.

"Hãy để nàng lành thương đã đi." Nghĩ nghĩ, nàng nhìn Xuân Phân nói: "Thông báo cho nhà nàng chưa?"

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ