132. Tiêu gia có con gái mới lớn III
Chương 5.
Tô Hành dị thường phiền muộn. Mấy ngày nay, hắn nỗ lực tác hợp Giản Vân Hạc và Trầm Thiến, khi không có việc gì thì mang theo Tiêu Quân Nhã ra ngoài dạo. Qua vài tháng, Trầm Thiến và Giản Vân Hạc rốt cục thành đôi, mà Tiêu Quân Nhã đối hắn vẫn là dáng dấp không hứng thú mấy.
Thật là bất thường! Nàng phải hiểu tình cảm của hắn dành cho nàng chứ?!?
Tiêu Quân Nhã đã được định là Thái tử phi, cập kê sau là gả tới Đông Cung. Đối với việc này, dưới sự thân thiện của mẹ và lời nói thái độ của cha mà nàng mới hiểu. Và Tiêu Quân Nhã mười ba tuổi lần đầu tiên bắt đầu phát sầu cái từ lập gia đình. Ba người tỷ muội: Kỷ Thi Vân đã định thân. Là đích trưởng tử - Tần Minh Tu nhà Tần quốc công. Hai người này cũng là hoan hỉ oan gia, theo như Tô Hành nói thì là hai người hễ gặp nhau là hỗ kháp hỗ tranh (một cào cấu bấu nhéo một thích chọc chửi) tranh ra cảm tình. Nếu lần kia không Kỷ Thi Vân vô ý lăn xuống đồi thì không biết hai người còn muốn chửi nhau tới khi nào. Trần Nhu thì là em dâu tương lai. Trầm Thiến cùng Giản Vân Hạc lưỡng tình tương duyệt, suốt ngày ở cùng nhau như hình với bóng. Nghe nói Nam quốc công rất vừa lòng con dâu này... Xem, các bạn thân mến của nàng đều có đôi có cặp, chỉ có nàng còn đang cùng Tô Hành mắt to trừng mắt nhỏ mà thôi.
Rồi Kỷ Thi Vân mang về một tin đáng tin cậy: Hoàng hậu nạp cho Tô Hành mấy tiểu thiếp khai trai!!!
Cũng bởi Hoàng hậu phiền muộn không thể so với Tô Hành. Hoàng đế cũng như thế. Tô Hành mười chín, không hề đụng chạm đến nữ nhân?!? Thân là Thái tử, không gần nữ sắc là tốt, nhưng một nữ sắc cũng không cận thì chắc chắn sẽ khiến người ta lo lắng!... Nếu không phải hắn dị thường để bụng Tiêu Quân Nhã thì Hoàng hậu chắc sẽ tự hỏi con mình có phải có sở thích kia không?... Bà chọn cho Tô Hành mấy cung nữ tướng mạo tốt, gia thế thuần khiết chính là khai trương cho hắn vậy mà hắn ngay cả một cái phản ứng cũng không có! Một chút hứng thú cũng không có! Mặt mày suốt ngày chỉ chăm chú vào Tiêu gia nhị tiểu thư còn chưa nảy nở!??... Hoàng hậu đúng là thích Tiêu Quân Nhã, mà nàng còn nhỏ quá, chưa cưới về được, và cũng không thể nào để Tô Hành chờ đến khô cạn như thế?... Vì vậy, Hoàng hậu suy nghĩ đầu tiên sẽ cho Tô Hành thu một hai tiểu thiếp.
Và, Tiêu phu nhân nghe xong tin này cũng thấy ghét ghét. Nhưng bà không có quyền không cho người ta lấy thiếp. Bởi, Thái tử bây giờ tuy để bụng Nhã Nhã của bà nhưng tương lai hắn đăng cơ, hậu cung ba nghìn giai lệ, thì có còn bảo đảm được là hắn để bụng Nhã Nhã giống như bây giờ? Thái tử phi sẽ Hoàng hậu, mà làm Hoàng hậu là phải rộng lượng, đoan trang, hiền lành... hai cái sau Tiêu phu nhân khẳng định con gái mình có phẩm chất tốt này, nhưng rộng lượng... cũng không phải nữ nhân nào cũng chân chính rộng lượng được. Hoàng hậu khó làm lắm. Vừa phải cùng lúc cầm tâm Hoàng đế phu quân vừa phải quản đám tiểu thiếp ở dưới nội tâm đầy sự gây rối...
Khi Tô Hành đi tìm Tiêu Quân Nhã, Tiêu Quân Tuyết đang nhón chân ghé vào cửa sổ đóng kín, dán tai lên song giấy nghe trộm bên trong nói chuyện. Tiêu Quân Tuyết nghe tiếng bước chân, quay đầu thấy Tô Hành, nhanh chóng thủ thế bảo người chớ có lên tiếng. Tô Hành hiểu, cũng nhẹ bước đi tới. Bên trong, Tiêu phu nhân đang dạy Tiêu Quân Nhã đạo lý ngày sau về nhà chồng. Khi hắn nghe được Tiêu phu nhân bảo nàng phải rộng lượng, không nên tranh sủng, hắn cau mày và đi tới cửa cách mấy bước và đưa tay gõ cửa:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...