Chương 101. Thái hậu làm khó dễ

2.2K 74 2
                                    

Chương 101. Thái hậu làm khó dễ

Bệnh tình Thái hậu có khởi sắc nên không ảnh hưởng đến đầy năm của cặp song sinh. Hôm đó Thái hậu tham dự nửa canh giờ rồi rời đi sau khi Dịch được sắc phong Thái tử. Tiêu Quân Nhã nói Thái hậu như thế là đã cho nàng thể diện rồi. Thái hậu yêu thương Tam hoàng tử thế nào ai cũng biết, nếu Thái hậu bỏ về sớm thì Dịch chắc chắn bị đàm tiếu.

Dịch đã là Thái tử. Trường Nhạc cũng có được phong hào Chiêu Hoa - Thái tử vị đã ổn; Trường Nhạc cũng được nhà vua thương yêu; Hậu vị của nàng ngày càng thịnh sủng không suy; Phủ Định Quốc Công cũng càng được lòng vua... này Phủ Định Quốc Công hành sự chu toàn trầm ổn và Tiêu Quân Nhã thỉnh thoảng bên tai Tô Hành nói đôi lời trung lập hẳn là có liên quan nhỉ?

Tiêu gia được trọng dụng từ từ làm ảnh hưởng đến địa vị của Liên gia. Bởi vì chuyện Liên Khả Hân và Liên Tú Khiết Tô Hành không hòa nhã gì với Liên gia. Liên Chấn cũng vậy mà khiêm tốn, không qua lại thư từ với Tô Cảnh đã lâu. Cùng với rất nhiều nhân mạch cũng từ từ thoát khỏi Liên Chấn, nếu không đầu nhập vào Định Quốc công thì là Giản Vân Hạc. Nói chung Liên Chấn hiện tại không thể ngông cuồng được nữa.

Còn Tô Cảnh... Tô Hành nhân buổi yến đầy năm này mà âm thầm an bài mọi sự, nếu Tô Cảnh mưu phản cũng không vấn đề gì.

Tô Hành không quên dã tâm của Tô Cảnh, nhất là từ khi Giản Vân Hạc tìm y, y bắt đầu lên kế hoạch, chuẩn bị mọi thứ.

Lòng dạ Tô Cảnh không bao giờ thay đổi, luôn luôn suy nghĩ tới long ỷ. Bất quá y là người trầm ổn, biết chuyện mình làm không thể nắm chắc được trong thời gian ngắn như thế thành ra chuyện mưu phản không biết trì hoãn đến ngày tháng năm nào. Dù sao thì Tô Cảnh không vội, Tô Hành cũng không nôn nóng.

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Ngày hôm đó, Đức phi đến cung Phượng Tê hỏi việc xử trí Lưu tiệp dư. Tiêu Quân Nhã đang đùa nghịch với hai con. Nay hai đứa đã có thể đơn giản gọi cha mẹ. Tô Hành rất thích cách gọi này, thậm chí là không để hai đứa gọi phụ hoàng. Hai đứa được nhũ mẫu bế đi. Đức phi vẻ hâm mộ nhìn Dịch rồi nghiêm chỉnh lại hỏi Hoàng hậu.

- Hmm. Nếu Thái hậu có bề gì, Lưu tiệp dư tất không thoát khỏi chữ chết. Nhưng nay Thái hậu có chuyển biến tốt, không cần ban chết nữa. Nhưng nàng có lòng gây rối, nếu không trừng phạt nghiêm khắc thì không thể phục chúng.

- Ba mươi cung trượng, biếm Lãnh Cung đi.

- Nương nương... có phải quá nhẹ hay không?... – Đức phi bất mãn, cau mày hỏi. Lưu tiệp dư không chết thì là đại họa cho Hoàng hậu rồi.

Tiêu Quân Nhã đang cầm trà trản. Nàng nói:

- Với ba mươi cung trượng, có thể sống hay không thì xem ở số mệnh.

- ... Cũng phải.... Vậy thần thiếp cáo lui trước đi thi hình.

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ