6. Sủng phi dễ làm

5.2K 168 7
                                    

"Nương nương, sáng sớm hôm nay, sau khi Bệ hạ dùng bữa cùng Hinh Thục dung xong liền ban chỉ phong Hinh Thục dung thành Hinh Phi, dời tới Lâm Hoa Cung ở Tây cung."

Tiêu Quân Nhã nhấp trà, không mấy để ý mà chỉ "Ừ" một tiếng và nghe Xuân Phân nói:

"Nương nương, nô tỳ vừa mới nghe được một chuyện rất lý thú! Hi hi... Nghe nói hôm qua, Bệ hạ vốn là đến cung Diệp Quý tần, mà không biết sao cuối cùng lại nghỉ ở sườn điện của Nam Sung nghi!"

Nghe vậy, Tiêu Quân Nhã cũng cười: "Hmph... Diệp Quý tần không phải là người ngồi không. Khó lắm mới được Thánh giá vậy mà lại để Nam Sung nghi trong cung mình câu đi."

"Phải ạ! Nghe nói, Diệp Quý tần giận tím mặt. Cho nên hôm nay, chắc chắn khi Bệ hạ đi rồi Diệp Quý tần sẽ tìm Nam Sung nghi tính sổ!" Xuân Phân thầm buồn cười: Nghe đâu ai nói, Diệp Quý tần là ngực bự não teo... Xem ra quả là như thế!

"Hmm... Hinh Phi đã dưỡng tốt thân mình rồi đúng không." Tiêu Quân Nhã từ từ nói một câu như thế. Và ánh mắt thì ngắm nhìn Cúc bách nhật đang nở ngoài cửa sổ.

Nghe Hoàng hậu nói tới Hinh Phi, Xuân Phân nghĩ nàng là chú ý tới Hinh Phi đắc sủng nên vội nói:

"Hinh Phi thăng hai cấp, không biết có bao nhiêu ánh mắt nhìn xem nàng, đều là giả nhân giả nghĩa cả thôi. Nô tỳ thấy, Hinh Phi quang cảnh không được bao lâu đâu!" Với hận ý chợt lóe trong mắt, Xuân Phân như đang nhìn thấy Hinh Phi cuối cùng không được chết già...

Nhìn bộ dáng Xuân Phân, Tiêu Quân Nhã bật cười: "Ha ha! Phía sau nàng là Bệ hạ chống lưng, là sủng phi danh phù kỳ thực, ai lớn gan dám động đến nàng?" 

Uhm, nàng sẽ để cho Liên Khả Hân đắc chí một thời gian. Nhưng nếu những người khác nhịn không được mà động thủ trước, thì nàng cũng là thích nghe ngóng.

Tiếng nói vừa dứt, Vương Phúc An liền tiến điện báo Hinh Phi cầu kiến. Tiêu Quân Nhã liếc Xuân Phân, nói:

"Thấy chưa? Vừa nhắc đến."

Hinh Phi sắc mặt hồng nhuận, bộ dáng khỏe mạnh, ý cười thỏa đáng trên mặt, mắt ngọc mày ngài, dịu dàng, động lòng người. Hinh Phi đi đến, hướng Tiêu Quân Nhã cúi người phúc lễ nói "Thần thiếp cung thỉnh Hoàng hậu kim an!" Giọng nói như hoàng anh xuất cốc, êm tai, dễ nghe; khi cười lộ ra hai lúm đồng tiền.

"Muội muội không cần đa lễ." 

Hoàng hậu tự tay kéo Hinh Phi dậy, rồi hai người ngồi xuống. Xuân Phân Thanh Trúc dâng trà và lui ra một bên.

Hinh Phi nhãn tiệp (lông mi) run lên, đầy vẻ đau khổ: "Đội ơn Hoàng hậu nương nương không ghét bỏ... nói thật, thần thiếp không có mặt mũi tới gặp Ngài!" Hinh Phi bắt đầu rưng rưng, "Tại thần thiếp vô phương quản thúc hạ nhân, cho nên mới gây ra chuyện như thế... Thần thiếp... thần thiếp thực tại không mặt mũi nào gặp Ngài!" Nước mắt chực chờ rơi xuống...

Bộ dáng này nếu ở trước mặt Thánh giá, hiệu quả có thể nghĩ đi? Tuy y từng nói là không thích hậu phi khóc lóc, vì y ghét như thế, nhưng duy độc Hinh Phi - khóc là cảnh đẹp ý vui, là đau lòng.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ