65. Lòng người dễ thay đổi

2.7K 86 3
                                    

65. Lòng người dễ thay đổi

Đây là lần thứ tư Tiêu Quân Nhã nhìn thấy Bạch dung hoa. Lần đầu tiên là lúc tú nữ tiến cung gặp mặt Hoàng hậu. Lần thứ hai là sau khi nàng thị tẩm, đến cung Phượng Tê yết kiến Hoàng hậu. Lần thứ ba là ở cung Di Cảnh, khi Vu Noãn Vinh được ban chết. Lần thứ tư là hôm nay.

Tiêu Quân Nhã: "Hiện tại trời lạnh, nàng thân mình không tiện, làm sao đi lung tung như vậy đây? Nếu có chuyện gì, sai Thiên Vũ Thiên Luyến đi không được sao?"

"Vốn là hôm qua thần thiếp muốn tới thăm ngài, mà sợ ngài ngủ rồi, quấy rầy ngài nghỉ ngơi. Thế cho nên hôm nay mới tới cùng Bạch dung hoa." Trần tần cười nhìn Bạch dung hoa: "Nương nương cũng biết, thần thiếp không chịu được rỗi rảnh. Hơn nữa hài tử rất ngoan."

Tiêu Quân Nhã cười, mắt nhìn về phía Bạch dung hoa. Bạch dung hoa là một người văn tĩnh, không nói nhiều, cũng không quá được sủng ái, nhưng nàng hành sự khiêm tốn trầm ổn; đối hạ nhân lập uy; đối cung phi lễ phép, yên ổn ở trong cung, không làm người khác chú ý cũng không bị vắng vẻ, tự có quan niệm sống riêng. Mặc dù Tiêu Quân Nhã chỉ gặp qua nàng vài lần nhưng cũng biết nàng là diệu nhân, hiếm thấy ở hậu cung.

Bạch dung hoa cũng không nói gì, chỉ mỉm cười, yên lặng mà ngồi. Cảm giác được ánh nhìn của Hoàng hậu, lúc này mới nâng mắt và chỉ mỉm cười.

Trần tần lại cười.

"Nương nương, A Huỳnh hay xấu hổ, ngài chớ trách."

Tiêu Quân Nhã chợt hiểu: A Huỳnh là nhũ danh của Bạch dung hoa. Có thể xưng hô nhũ danh với nhau có thể thấy hai người rất thân thiết.

Bạch dung hoa giả vờ giận dữ liếc Trần tần. Cười nhìn Hoàng hậu:

"Nương nương chê cười."

"Nào có. Các nàng quan hệ thân thiết, bản cung cũng là vui mừng. Cung Di Cảnh chỉ có hai người, bình thường phải chiếu cố nhau tốt đấy."

Bạch dung hoa gật đầu.

Trần tần cười tủm tỉm:

"Nương nương yên tâm, ngài không cần lo lắng cho thần thiếp. Nay ngài cũng đã có tiểu hoàng tử, không được mệt nhọc. Thần thiếp đã có Vân Lam cô cô và Bạch dung hoa rồi; mà thần thiếp cũng có thể tự chiếu cố mình. Ngài chỉ cần để ý bản thân mình thôi."

Tựa vào nhuyễn tháp, Tiêu Quân Nhã cười điềm tĩnh, giao phó cho Bạch dung hoa một chuyện, và sai hai người đến đỡ. Nàng nhìn ra Bạch dung hoa có tâm sự, lần này tới cung Phượng Tê không biết có phải tới thăm nàng hay không. Lời tuy không nhiều nhưng đều là quan trọng, Trần tần nghe mà mang ơn; Bạch dung hoa nghe mà kính phục. Sau cùng, khi nói đến ai sẽ là người giữ thai cho Trần tần, Trần tần lắc đầu nói không cần, nàng có thể tự mình chiếu cố, và vì bên người còn có mấy người Bạch dung hoa, Hoàng hậu hãy yên tâm. Tiêu Quân Nhã hơi khó xử nhưng vẫn đồng ý, rồi quay đầu dặn dò Bạch dung hoa vài câu. Tiếp đó, nàng nói mệt mỏi, để hai người trở về.

Như Ý nhận lệnh tiễn người. Xuân Phân cầm đôi hài mới may cho tiểu hài tử, vui vẻ đưa cho Hoàng hậu:

"Nương nương mau xem, nô tỳ mới khâu, ngài thích không?"

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ