44. Nương nương thể hàn
Thiên Nhi thụ sủng nhược kinh, trên khuôn mặt nhỏ viết đầy sợ hãi và mừng rỡ, đi theo Xuân Phân gọi "Xuân Phân cô cô", kéo đông kéo tây hỏi chuyện.
Xuân Phân không kiên nhẫn, ngừng bước liếc nhìn Thiên nhi, "Ngươi đã quên ngươi là người Ý cô cô dạy dỗ sao? Dáng vẻ như vậy chẳng phải làm mất mặt cung Phượng Tê."
Thiên nhi cả kinh im miệng, cúi mắt nhận sai nói: "Cô cô dạy phải. Nhưng nô tỳ. . . Không hiểu vì sao ngài lại chọn nô tỳ, lỡ như nô tỳ nơi nào đụng phải Hoàng hậu nương nương thì làm sao ạ?"
Xuân Phân nhu hòa cười, "Chọn ngươi tất nhiên là vì ngươi ưu tú. Những này qua ngươi theo Ý cô cô học hỏi nhiều như vậy, hẳn là biết làm một cung tỳ sinh tồn như thế nào ở trong cung. Nhớ kỹ, Hoàng hậu nương nương phân phó cái gì thì ngươi nghe cái đó; lời không nên nói thì đừng nói, chuyện không nên làm thì đừng làm; càng đừng có ý đồ đi chiêm ngưỡng phượng nhan Hoàng hậu nương nương. Cứ thành thành thật thật nhất định sẽ không có chuyện gì."
Thiên Nhi gật đầu như giã tỏi, liên tục dạ thưa, bộ dáng làm Xuân Phân không khỏi nói thầm, cái đứa nhìn ngơ ngơ thế này thật là người của Uyển quý phi?
Xuân Phân thu hồi tâm tư, uh một tiếng, dẫn Thiên Nhi đi gặp Hoàng hậu.
Tiêu Quân Nhã quan sát Thiên Nhi, rồi cho đòi Tiết, Chương hai vị ngự y đi theo.
Lần này Tiêu Quân Nhã gióng trống khua chiêng đi cung Trường Hi, một là vì làm cho Thái hậu nhìn; Tô Hành coi như cũng hơi nghi hoặc nhưng ngoài miệng vẫn sẽ nói nàng hiền huệ nhân minh.
Cung Trường Hi.
Lương Võ dẫn theo một đám thái giám cung nữ đi ra nghênh đón. Tiêu Quân Nhã xuống xe phượng, nhìn một mảnh cung nhân đang quỳ, để Vương Phúc An đỡ mình bước lên bậc thang. Cung nữ hầu tại ngoài điện thấy Hoàng hậu tiến đến thì một mực cung kính hành lễ. Tiêu Quân Nhã khoát tay cho họ đứng lên mới đi vào trong điện.
Là cháu ruột Thái hậu, lại là một Quý phi, cung Trường Hi khá là xa hoa. Trên tường là một bức mẫu đơn, màu sắc diễm lệ nhưng không mất nhu hòa, hoa nở minh diễm sung mãn... Vẻ hoa cùng chủ điện này quả thật tương xứng.
Từ trong điện đi ra hai cung nữ, đều là tâm phúc Kỷ Thi Vân. Hai người đồng loạt hành lễ, Hương Lăng còn chưa nói gì thì Tiêu Quân Nhã đã đi vòng qua, hướng vào trong điện mà đi. Hương Lăng giật mình, đảo mắt lại nhìn thấy Thiên Nhi, tự cảm giác mình không nói gì tốt hơn.
Nội điện. Kỷ Thi Vân đang được Lãnh Thúy đỡ lên; tóc xõa, hai gò má ửng đỏ, sắc môi nhợt nhạt; cổ áo lơi lơi, một vài sợi tóc che ở trước ngực; một mỹ nhân đang bệnh; có vẻ điềm đạm động lòng người, bộ dáng có thể không thua gì Liên Khả Hân.
Tiêu Quân Nhã đứng ở giữa điện dừng lại bước chân; Kỷ Thi Vân tựa ở đầu giường, xuyên qua màn nhỏ mỏng thấy Tiêu Quân Nhã, yếu ớt nói: "Thần thiếp không thể xuống đất, mong hoàng hậu nương nương thứ tội."
"Nàng hãy nghỉ ngơi đi. Tỷ muội chúng ta cần gì những nghi thức xã giao này." Tiêu Quân Nhã cười, chuyển mắt hỏi Lãnh Thúy: "Ngự y nói thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...