9. Biếm lãnh cung
Khi Tôn Đắc Trung dẫn vài Ngự y tiến vào, hận ý trong mắt Điền Tần mới dần thay thế bằng tự tin. Nàng liếc Tiêu Quân Nhã, nghe Bạch Y sư trình sách vở lên, nói dược vật ra vào tháng này không có gì không ổn.
Tô Hành không hứng thú với mấy thứ này, y chỉ lật vài tờ và khi nghe Bạch Y sư nói không có gì ổn liền buông xuống. Nhóm người Lưu Ngự y được gọi đến Phượng Tê Cung nghe thấy thế cũng lấy lại tinh thần. Tiết Ngự y từng thỉnh mạch cho Điền Tần, nghe Tô Hành hỏi bệnh tình của Điền Tần thì quỳ xuống, đáp:
"Hồi Bệ hạ, Điền Tần là vì khí hỏa công tâm tích tụ tại ngực. Thêm nữa là vào hè nóng bức, làm tâm thần không yên, cho nên mới bị ác mộng quấy nhiễu liên tiếp. Vì vậy, Điền Tần suy yếu là bởi vì phổi bị tổn hại, và không tĩnh dưỡng tốt!" Phương thuốc y dùng rất bình thường, tất cả đều là thuốc tẩm bổ phổi và an thần.
Điền Tần thấy Tiết Ngự y thẳng thắn vô tư thì tức nghẹt phổi, nhưng nếu nàng mở miệng nói chuyện thì Tô Hành sẽ không kiên nhẫn, cho nên nàng chỉ phải nhịn, đem sự không cam lòng nuốt xuống bụng. Nàng chỉ còn ôm hi vọng vào hai Ngự y nghiệm độc.
Bạch Y sư ôm sổ sách lui ra; hai Ngự y nghiệm độc nhất tề quỳ trước mặt Tô Hành:
"Hồi Hoàng thượng, canh này chỉ là món ăn bình thường, không có độc!"
Điền Tần mở to hai mắt: "Không có khả năng! Tại sao lại không có độc!??" Nàng kêu to, đoạt lấy ngân châm nhìn xem ngân châm bình thường, màu bạc, mắt lộ vẻ điên cuồng: "Không có khả năng. . . Không có khả năng!" Điền Tần lắc đầu thét chói tai, quỳ dưới đất lấy ngân châm thử chén canh. Kết quả vẫn là không có gì.
"Không có khả năng. . . Không có khả năng. . ." Điền Tần sắc mặt trắng bệch mà lắc đầu. Miệng thì thào. Cả người đầy mồ hôi.
Cả điện như có điều suy nghĩ mà nhìn Điền Tần điên loạn. Riêng Xảo Lan thì tâm như tro tàn. Tô Hành thì bình tĩnh, nắm tay Tiêu Quân Nhã, lạnh lẽo nhìn Điền Tần quỳ rạp dưới đất điên điên khùng khùng:
"Điền Tần dĩ hạ phạm thượng, bất kính với Hoàng hậu; lừa Trời dối Vua; hồ ngôn loạn ngữ; tước phong hào, biếm lãnh cung!"
Điền Tần không thể tin nhìn Tô Hành: "Không!!! Bệ hạ, thần thiếp oan uổng! Bệ hạ minh xét... Thần thiếp không muốn vào lãnh cung. . . Là Hoàng hậu!! Chính là Hoàng hậu!!!" Điền Tần ngoan lệ, chỉ vào Tiêu Quân Nhã tức giận nói: "Chính là nó, là nó hại thần thiếp...!!!"
Điền Tần như nhớ tới điều gì mà mở to hai mắt, trừng Tiêu Quân Nhã, the thé nói:
"Bệ hạ, Hoàng hậu hại Hinh Phi sảy thai, là nó!! Nó không hề mang thai!!"
Điền Tần giãy ra khỏi tay thái giám, chạy tới quỳ xuống bên chân Tô Hành và dập đầu. Trán tứa máu. Điền Tần khóc nói:
"Bệ hạ, thần thiếp nói thật, xin Ngài minh xét!"
Câu nói đó làm cả điện chấn động; Vũ Đồng nghe Điền Tần hồ ngôn loạn ngữ mà giận dữ, nàng định xông ra nói chuyện nhưng bị Vương Phúc An kéo áo, ý bảo nàng im lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...