104. Trẫm thích nàng

3.1K 77 2
                                    

104. Trẫm thích nàng

Trong lúc Tô Hành đi cung Cảnh Nhân, Cao cô cô đã nói về Bích Châu cho Tiêu Quân Nhã. Bà là lão nhân trong cung Phượng Tê, chưởng quản việc hoa cỏ, bình thường không làm ai chú ý. Tiểu Toàn Tử là người đề cập đến bà cho nàng - một người không gây chú ý nhưng lại có nhãn thần trầm định và thấu hiểu làm cho không thể khinh thường. Tiêu Quân Nhã cũng âm thầm lấy làm kỳ lạ, không ngờ trong cung Phượng Tê còn cất giấu một người như thế. Bích Châu dĩ vãng là thuộc hạ dưới tay Cao cô cô cho nên bà quen ả; bà nhất ngũ nhất thập nói cho nàng, ngay cả việc nhà vua từng có hảo cảm với ả cũng nói. Đến đây nàng mới hiểu vì sao Bích Châu có thái độ nhu mì khi gặp Tô Hành; thì ra chỉ là ả ta xuân thu đại mộng, cho rằng Tô Hành còn thích mình. Có lẽ ả cũng không biết Thái hậu lợi dụng đi.... Nàng vẫn còn đang nghĩ đến Bích Châu thì bên ngoài thông báo nhà vua tới.

Tô Hành đầy mặt tiếu ý, không nhanh không chậm đi vào. Y một tay nâng tay nàng, cười nói:

- Không phải đã nói nghi thức đều miễn sao.

Nàng cười. Nụ cười không chạm đáy mắt. Tô Hành nhìn thấy nàng có vẻ miễn cưỡng thì khựng lại. Y cầm tay nàng dắt nàng vào nội điện. Dịch và Trường Nhạc đã ngủ, y siết tay nàng đi tới bên giường lần lượt nhìn xem kỹ hai con rồi quay đầu, kề vào tai nàng thấp giọng nói:

- Được rồi, đừng buồn nữa. Trẫm đã nói rõ với mẫu hậu. Sau này mẫu hậu sẽ không làm khó nàng.

Nàng hơi giương mắt, mím môi, lại cúi đầu lẩm bẩm:

- Mẫu hậu nào có làm khó thần thiếp... bệ hạ đa tâm...

Tô Hành cười, vươn tay ôm nàng vào lòng, - Trên mặt đều viết đầy chữ không vui, còn lừa trẫm?

Nàng tựa ở trong ngực y, cắn môi, hàm hồ nói:

- Mẫu hậu là người lớn, làm cái gì nói cái gì đều có đạo lý, ta không nên. . .

Nàng nói cực nhẹ, như là lầm bầm nhưng y vẫn nghe được. Y vỗ vai nàng và nhẹ giọng nói:

- Nàng làm rất tốt, trẫm rất hài lòng. Bất luận là Hoàng hậu hay một người thê tử, Quân Nhã đều phi thường xuất sắc. Trẫm rất vui vì trời cao đã đem nàng cho trẫm.

Tiêu Quân Nhã kinh ngạc ngẩng đầu. Tô Hành hướng nàng cười và lôi kéo nàng đi tới trước bàn trang điểm, y nhìn khắp bàn và kéo mấy ngăn kéo ra, cuối cùng tìm được phượng sai trân quý. Y cầm giơ lên trước mặt nàng, nhỏ nhẹ nói:

- Quân Nhã; khi tặng nó cho nàng trẫm muốn nàng mang nó mỗi ngày, vậy nay có bao lâu nàng không mang rồi?

Nàng cau mày, - Phượng sai quá mức hoa lệ, mỗi ngày mang thì không tốt đâu. Thái hậu nói rất đúng. Thần thiếp là Hoàng hậu, há có thể xa xỉ? Vậy sẽ không tốt làm gương.

- Này phượng sai không chỉ nói lên lòng dạ thành khẩn của trẫm mà càng đại biểu cho tình yêu của trẫm đối nàng. Là tâm ý của trượng phu đưa cho thê tử. Không quan hệ xa xỉ. Không quan hệ phượng nghi. Nó chỉ là tâm ý trẫm.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ