127. Hoàng hậu thiên tuế

2.6K 70 4
                                    

127. Hoàng hậu thiên tuế - Sẵn sàng

Tô Cảnh ngồi ngay ngắn ở bàn, tay cầm quyển sách mà ánh mắt lại nhìn đồng hồ cát ở trên bàn chăm chú. Cố Nhiễm bưng trà đẩy cửa vào, thấy Tô Cảnh nhìn đồng hồ cát mà không chớp mắt, cười nói:

"Vương gia, trà tới."

Nghe thấy tiếng, Tô Cảnh chuyển mắt nhìn thấy Cố Nhiễm thì nở nụ cười, mặt mày phấn chấn.

"Con ngủ rồi à?" Y ôn thanh hỏi, để cuốn sách lại trên bàn.

Cố Nhiễm để trà lên bàn, ôn nhu cười.

"Đều ngủ rồi."

Tô Cảnh cười, không nói gì nhiều, bưng trà lên và uống. Đồng hồ cát cứ chạy, Cố Nhiễm bầu bạn ở bên Tô Cảnh, thiêm trà rót nước, không nói câu nào. Cho đến khi hạt cát cuối cùng rơi xuống, bên ngoài vang lên tiếng gõ mõ.

Một, hai, ba, bốn. . . mười hai... tròn mười hai lượt rồi. Y chờ được tới giờ khắc này rồi. Năm năm. Nay đã tới.

"Nàng ở đây trông con. Ta đã phái ám vệ bảo hộ. Chờ ta trở lại." Tô Cảnh hăng hái đứng dậy, nhìn Cố Nhiễm thật lâu rồi vòng qua thư án mà đi tới cửa.

"Vương gia..." Cố Nhiễm bình tĩnh, ở phía sau hẽ gọi.

Tô Cảnh dừng bước.

"Thiếp chờ ngài chiến thắng trở về trở về."

Ở bên cạnh y sáu năm, nàng biết y đã trả giá nhiều lắm cho ngày này. Nếu khuyên bảo vô dụng vậy hãy toàn tâm toàn ý ủng hộ. Huống hồ, nàng hiểu, chuyện cho tới bây giờ đã không còn kịp thu hồi, chỉ phải liều mạng mà thôi. Và nàng tin tưởng y sẽ thắng!... Chính vì sự tín nhiệm kiên định này mà Cố Nhiễm mới bình tĩnh tiễn y rời đi. Tô Cảnh nghe vậy chỉ không nhẹ không nặng mà ừ; góc áo bào màu lam đậm vung lên thật cao, thoáng qua và tiêu thất ở cửa. Trong đêm sâu, gió lạnh, Cố Nhiễm đứng ở trong phòng nghe bên tiếng động bên ngoài mà khẽ thở dài.

***

Bắc Quân đợi mệnh ngoài hoàng cung. Tiêu Thanh Viễn dẫn ba ngàn tinh binh đi theo Liên Chấn đánh vào hoàng cung. Thiên hạ đổi chủ chính là việc đơn giản như thế. Tô Cảnh mặc cẩm y xanh đậm, lộng lẫy hoa mỹ, cưỡi trên con ngựa cao to, nhất quán ôn nhuận nhĩ nhã, nào giống người tạo phản soán vị đoạt ngôi?... Tô Cảnh dẫn theo thân tín, xuyên qua bóng đêm, một đường đi nhanh, dừng ở trước cổng Chu tước. Đoàn người này ngoại trừ Tô Cảnh cầm đầu thì còn lại đều là một thân nhung trang và trường thương ngân giáp. Tô Hành nay đã là cá trong chậu. Hoàng Thành hay Cô Thành chỉ cần y ra lệnh một tiếng và thiên hạ đổi chủ ngay!

Dọc theo đường đi, Vương phủ thân thị đều giết đỏ cả mắt, che chở Tô Cảnh đi tới điện Thái Cực – đi tới nơi cách long ỷ chỉ có một khoảng - y sẽ cho Tô Hành vô tận nhục nhã; cho y ta tận mắt nhìn thấy mình từng bước một ngồi vào ngôi vị! Ôn nhuận quanh thân đột nhiên hóa thành sắc bén, Tô Cảnh nhảy vào cổng điện Thái Cực, từng bước mang theo lạnh lẽo đoạt người.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ