59. Oan hồn Hứa phi
Vừa dứt lời, bên ngoài vang lên tiếng thông báo.
Tô Hành mi tâm nhăn nhó, nhìn không ra cảm xúc có gì quá lớn, càng không nói tới đau lòng gì... Dù sao ngay từ đầu y cũng không có để ý. Đi vào nhìn thấy Tiêu Quân Nhã sắc mặt không tốt, Tô Hành tiến lên nâng tay nàng, không để nàng cúi người.
- Sắc mặt làm sao kém như vậy, không thoải mái chỗ nào?
Giọng nói đầy lo lắng. Ở gần đó, Kỷ Thi Vân cúi đầu không khỏi thầm cắn răng.
- Thần thiếp không sao. Ngài cũng biết thần thiếp hay nghỉ trưa, có lẽ gấp quá cho nên chưa tỉnh hẳn. - Tiêu Quân Nhã dịu dàng cười nói.
Tô Hành dắt tay nàng, cùng nàng ngồi xuống, lúc này mới cho mọi người đứng dậy và hỏi hai người Vương Thanh tình huống Nam uyển nghi.
Phùng ngự y là ngự y Thái hậu sai chăm sóc cho Nam uyển nghi, việc xảy ra như thế này y cũng không thoát khỏi trách nhiệm, nhất ngũ nhất thập nói chi tiết, và sẵn sàng chờ vua phát hỏa song không ngờ không có gì hết.
Vấn đề lớn nhất vẫn là Nam uyển nghi nói gặp quỷ.
- Bệ hạ, thần thiếp đã nghiêm trị vài cung nhân, không nghĩ lời đồn vẫn không có dừng lại, ngược lại càng ngày càng thái quá... Thần thiếp xử lý bất lực, xin bệ hạ giáng tội. - Nhan chiêu dung quỳ rạp xuống đất, bi thiết nói.
Tâm tư Tô Hành không đặt ở Nhan chiêu dung; y chỉ bảo Nhan chiêu dung đứng lên rồi không hỏi tới nữa. Đúng lúc nội điện truyền ra tiếng khóc, Tiêu Quân Nhã thần sắc ảm đạm nhìn Tô Hành:
- Bệ hạ, chắc là Nam uyển nghi tỉnh rồi. Nàng nếu biết mình mất đi hài tử, trong lòng tất bi thương. Ngài đi vào với nàng đi.
Tô Hành thần sắc không thay đổi:
- Hoàng hậu theo trẫm cùng vào vậy.
Mùi máu trong điện nồng nặc, lẫn với mùi thuốc và huân thơm, mùi máu vẫn là lấn hết. Tô Hành cùng Tiêu Quân Nhã đi vào, không hẹn mà cùng cau mày. Tô Hành chú ý tới Tiêu Quân Nhã sắc mặt không tốt, y lo lắng nắm tay nàng.
- Để Vương Thanh xem cho nàng đi.
- Thần thiếp không có việc gì. - Tiêu Quân Nhã cười lắc đầu.
Nam uyển nghi nằm trên giường; mặt trắng như giấy, hai hàng nước mắt còn trên mặt; hai mắt vô thần, bụng phẳng lì, tay phủ trên bụng... Tiêu Quân Nhã thấp giọng gọi một tiếng, Nam uyển nghi dần hoàn hồn, tầm mắt dừng lại trên người Tiêu Quân Nhã, và khi phát hiện ra Tô Hành, lệ liền tuôn ra, rất thê lương.
- Bệ hạ... Hoàng nhi mất rồi!
Nam uyển nghi khóc lóc nói. Rồi chợt nhớ ra chuyện gì, Nam uyển nghi trợn to mắt, chống người ngồi dậy:
- Bệ hạ a, có quỷ! Có quỷ! Thật sự có quỷ! - Nam uyển nghi bắt lấy góc áo Tô Hành, khóc không thành tiếng và run run. - Bệ hạ a! Là Hứa phi, là Hứa phi —— Oan hồn Hứa phi trở lại... Bệ hạ, ngài hãy vì thần thiếp làm chủ! Hứa phi hại hoàng nhi thần thiếp arg——
Tô Hành vốn đã không vừa ý, lại nghe thấy hai chữ Hứa phi sửng sờ một chút, nhưng rốt cuộc vẫn mềm giọng, cầm tay Nam uyển nghi, cầm cái tay đang siết áo y:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...