80. Lần đầu gặp vua

2.4K 79 1
                                    

80. Lần đầu gặp vua

Liên phu nhân nhìn Liên Tú Khiết bộ dạng rụt rè, lên không nổi mặt bàn; suy cho cùng chỉ là con của thiếp, thể nào so được với con gái của bà? Chỉ tiếc Khả Hân... Liên gia chưa xuất giá cũng chỉ có Liên Tú Khiết an phận thành thật nhất.

- Nương nương chê cười. Nha đầu sợ người lạ. - Liên phu nhân cười, hữu ý vô ý hay nhìn nhìn bụng Hoàng hậu, - Nữ hồng của Tú Khiết làm tốt lắm, nghe nương nương có bầu, nên may vài món đồ cho tiểu hoàng tử, mong nương nương vui lòng nhận cho.

Thị nữ - ở sau - cầm đồ tiến lên vài bước, Liên Tú Khiết hai tay nâng lấy, cúi mắt thận trọng bước tới. Xuân Phân tiến lên, nhận lấy và xoay người trở lại bên cạnh Hoàng hậu. Tiêu Quân Nhã cầm món trên cùng nhìn xem một chút: chất vải mềm mại, đường may tỉ mỉ, màu thêu tiên diễm, kiểu dáng dí dỏm, có thể thấy sự đầu tư. Tiêu Quân Nhã không chút nào keo kiệt khen Liên Tú Khiết đến độ tiểu cô nương đỏ mặt; Liên phu nhân cười liên tục.

- Nương nương, nha đầu để lại cho ngài dùng; thay tỷ tỷ nàng chuộc tội.

Liên phu nhân không dám nói nhiều, thẳng thắn an bài Liên Tú Khiết. Tiêu Quân Nhã thấy mệt, nói:

- Cũng được. Phu nhân nếu đã đưa tới, vậy trước ở cùng bản cung.

Vốn là đưa vào cho Tô Hành, này bất quá là biện pháp khác. Đi theo cạnh hoàng hậu, thấy vua cũng dễ dàng hơn. Tiêu Quân Nhã đoán chuẩn Liên phu nhân tâm tư, cười tủm tỉm giữ người lại. Nhưng mà, Liên Tú Khiết cùng Liên Khả Hân đều điềm đạm đáng yêu, không sợ chọc lấy Tô Hành? Nếu Liên Tú Khiết thông minh thì tốt, còn không, thì nhờ vào tự thân bản lãnh thôi.

Khiết ngượng ngùng, ôn nhu cảm tạ, rồi không nói gì nữa mà chỉ đứng ở kia một cách đầy quy củ. Liên phu nhân thấy sự thành, biết Hoàng hậu có thân mình, không dám quấy rối nhiều hơn nữa. Lúc gần đi, bà lôi kéo Khiết nhắn nhủ ột phen, mới yên tâm rời đi.

Nhìn Khiết thận trọng, Quân Nhã cười, đi tới bên người nàng nói:

- Nàng hãy ở tại thiên điện. Bản cung sẽ nói cho bệ hạ sau.

Khiết thụ sủng nhược kinh, đỏ mặt, rũ mắt, tiếng nói như muỗi kêu:

- Đa tạ nương nương cất nhắc. Tú Khiết chỉ cầu ở bên cạnh nương nương hầu hạ, không cầu điều gì khác.

Quân Nhã dịu dàng cười, rồi phân phó Thanh Trúc dắt Khiết đi thiên điện.

Xuân Phân trông người đi ra cửa điện, hướng nhìn Hoàng hậu nhìn mấy, nói:

- Nương nương, Liên Tú Khiết phải xử trí như thế nào? Lẽ nào ở lại cung Phượng Tê thật?

- Há lại phụ Liên phu nhân dụng tâm lương khổ?

Quân Nhã cười không để ý, chuyển mắt rơi xuống số đồ để ở trên bàn.

- Nương nương, chỗ đồ này... - Xuân Phân nói.

- Liên gia đưa tới... Cứ thu là được.

Xuân Phân ôm lấy đồ rồi khuyến Hoàng hậu nghỉ ngơi.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ