20. Triệu phi hủy giọng

3K 107 1
                                    


20. Triệu phi hủy giọng

Tiêu Quân Nhã là Hoàng Hậu, có thể đến dự một chút đó là thiên đại ban ân, cho nên canh giờ nàng đi vừa không muộn cũng không sớm, đúng dáng vẻ của Hoàng Hậu.

Thục phi đang thảnh thơi nghe hát, thường thường góp đôi lời, nhìn có vẻ tâm tình rất tốt. Song Triệu phi là miễn cưỡng cười vui, tâm tình không mấy được tốt.

« Hoàng hậu giá lâm —— » đột nhiên có tiếng thông báo, chúng phi đều là sửng sốt, đứng dậy khom người hành lễ với người cao quý kia đến.

« Tất cả đứng dậy đi. Hôm nay là sinh nhật Triệu phi, bản cung tiện đường đến xem, các tỷ muội không cần đa lễ. » Tiêu Quân Nhã dịu dàng cười, tự mình nâng Triệu phi dậy, tầm mắt lướt qua vẻ mặt tươi cười của Uyển Quý phi .

Hoàng hậu mặc lưu vân cung trang sa mỏng màu đỏ viền vàng, phục sức đơn giản, tóc cũng tùy ý vấn, hai viên hồng ngọc trên trâm phượng lay động theo bước chân, nàng không mang cung trang của Hoàng Hậu nhưng đã bày rõ sự cao quý của người đứng đầu nội cung.

Nghe hoàng hậu nói chỉ 'tiện đường', chúng phi chỉ biết cười, duy Dung tu nghi không thèm quan tâm Triệu phi mà nói ra, « Hoàng hậu muốn đến chỗ bệ hạ đi, thần thiếp mới nhìn thấy Như Ý bưng cái gì đó ? Hoàng hậu tỷ tỷ làm món gì sao ? »

« Chỉ là cháo bình thường thôi. » Tiêu Quân Nhã vén tóc, « Bệ hạ chính vụ bận rộn, hôm nay e là không tới được, Triệu phi không được trách ngài ấy. »

« Thần thiếp sẽ không. Sáng nay bệ hạ đã qua thăm thần thiếp rồi, giờ hoàng hậu nương nương còn di giá tới, thần thiếp tất nhiên là vạn phần cảm kích. » Triệu phi cúi thấp người trả lời.

Tiêu Quân Nhã khẽ cười và điểm đầu, không nói gì, ánh mắt ở trên người chúng phi tuần tra một lần, mới cười nhạt : « Bản cung sẽ đến Trường Sinh điện, không thể ở lại. »

Hoàng hậu không có nhìn Uyển quý phi, nhưng lại nói chuyện kvới Chu tu hoa vài câu, và khen điểm tâm hôm qua Vu lương nhân đưa đến Tuyên Chính điện bệ hạ thích, xong mới xoay người khoan thai rời đi trong tiếng chúng phi cung tiễn.

Sinh nhật Triệu phi cứ như thế mà qua.

Tô Hành không biết hưng trí từ đâu, sáng sớm hôm nay đã sai Tôn Đắc Trung đưa bánh gạo nếp hoa đào tới Phượng Tê cung, cả một lồng, đủ nàng ăn mấy ngày. Món này là món nàng thích. Từ lúc nàng lấy lại quyền, còn chưa đi qua Tuyên Chính điện, hôm nay Tô Hành tặng đồ ăn cho nàng, ít nhiều gì cũng phải có qua có lại... Là Hoàng Hậu, ở cùng Vua là điều cực kì bình thường. Ánh đèn dưới hành lang lay động, gió hè thổi tà áo nàng, những viên châu phát ra tiếng theo bước chân, thật là dễ nghe. Cung nhân Tuyên Chính điện quỳ rạp xuống, Tiêu Quân Nhã chỉ lướt mắt nhìn và bước bên bậc thang - làm bằng cẩm thạch, chia ra hai bên, chính giữa được điêu khắc rồng bay làm bằng ngọc thạch, thể hiện Đế vương tôn quý. Tôn Đắc Trung nhìn thấy hoàng hậu đến, lại nhìn thấy Như Ý bưng lồng cơm theo sau liền hiểu, rất xa liền nghênh đón, ngàn lần nói thỉnh an liền đi vào thông báo. Phút chốc, Tôn Đắc Trung tươi cười chạy ra :

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ