50. Nhất vinh câu vinh
Tiêu Quân Nhã cầm phong thư Thiển Mộng đưa cho nàng, cười lạnh.
Công nhiên nhận hối lộ, kéo bè kết cánh, vua nhắc một lần, yên tĩnh vài ngày lại phát tác, Hữu đốc Ngự sử Hạ Khang Dụ không phải muốn nhanh chết đây sao !
Thiển Mộng : « Nương nương. Lão gia ý bảo Hữu đốc Ngự sử không thể để lại. »
« Bản cung biết. Đừng nói cha dung không hắn, bệ hạ càng không. »
Hạ Khang Dụ nhận hối lộ bị tố giác đến nay đã hơn một tháng, thu liễm được hai mươi mấy ngày, vài ngày trước lại bắt đầu phát tác. Tô Hành lần này sẽ không lưu tình. Đồng thời Định Quốc công cũng không nhịn nổi nữa.
« Nương nương, lão gia còn một chuyện sai nô tỳ nói cho ngài... Lão gia chuẩn bị gả Ngũ tiểu thư cho Giản đại nhân. »
Tiêu Quân Nhã giật mình. « Chuyện gì xảy ra? »
« N... Nô tỳ chỉ là phụng mệnh truyền lời thôi. » Thiển Mộng cúi đầu, cau mày khó hiểu phản ứng của Hoàng hậu. Theo lý thuyết, Giản đại nhân phong lưu tài giỏi, được bệ hạ coi trọng, tiền đồ vô lượng, nếu Ngũ tiểu thư gả cho y chẳng phải là lương xứng?
Tiêu Quân Nhã nhíu mày, « Ngươi trở về đáp, ta không đồng ý. Ngũ muội gả cho ai đều tốt, duy độc Giản Vân Hạc. » Buồn cười, cha có thể nào hồ đồ, Giản Vân Hạc hiện được coi trọng, há có thể cùng Tiêu gia dạm hỏi ?
« Dạ. »
Tiêu Quân Nhã thở dài, khoát tay và cho người lui xuống. Không thể bình phục được nỗi lòng, nàng không hiểu, tại sao cha chịu gả Ngũ muội cho Giản Vân Hạc ? Mặc dù Giản Vân Hạc đúng là rể hiền ; đối với Quân Tuyết cũng lương xứng... Nàng nghĩ nghĩ, đột nhiên nghĩ đến có thể nào là Quân Tuyết tự yêu cầu muốn gả cho Giản Vân Hạc ? Quân Tuyết cũng là từng gặp Giản Vân Hạc ; trong khi không có gặp qua nhiều người, thời gian dần dần khó tránh khỏi nhận thức người phương tâm ám hứa ba năm... Giản Vân Hạc trở về, Quân Tuyết rất có thể động tâm tư đi... Nhưng cha há có thể hồ đồ mặc Quân Tuyết hồ nháo ! Tiêu Quân Nhã u ám nhìn lá thư. Nàng không hài lòng. Song chỉ một lát sau, nàng nhắm mắt, hít sâu và thở ra, nàng mở mắt, sau cơn mưa trời lại sáng, một đôi mắt lý trí, thanh minh, và lạnh lùng. Nàng bình ổn cảm xúc, bắt đầu phân tích thế cục.
Xuân Phân tiến vào, thấy Hoàng hậu lạnh lùng ngồi trên tháp, siết lá thư, Xuân Phân tiến lên gọi một tiếng.
Tiêu Quân Nhã nhìn sang.
« Nương nương, Thục phi quỳ trước điện Tuyên Chính nửa canh giờ. »
Tiêu Quân Nhã không nói chuyện nhưng trong mắt chợt hiện ý cười.
Xuân Phân : « Hôm nay mấy vị đại nhân đều dâng tấu tố cáo Hạ Hữu đốc Ngự sử, nói hắn nhận hối lộ, kéo bè kết cánh, làm quan bất chính. La đại nhân còn đệ lên chứng cứ, bệ hạ thịnh nộ, nhốt Hạ Hữu đốc Ngự sử vào thiên lao. »
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...