106. Song sinh chi nghi
Bởi vì Bạch Huỳnh hầu hạ Thái hậu, đã lâu không quản cung vụ cho nên là Đức phi hiệp trợ Hoàng hậu xử lý lục cung.
Hôm nay Bạch Huỳnh rốt cuộc cũng có chút thời gian tới cung Phượng Tê một chuyến.
- Mấy ngày nay Thái hậu không thấy tốt, tuy có đúng hạn uống thuốc nhưng không hiểu sao tinh thần lại dường như ngày càng lụn bại. . . - Bạch Huỳnh nhíu mi nói. Nàng phát hiện thấy bệnh tình Thái hậu có vẻ không bình thường. Rốt cục hôm nay rỗi rảnh liền tới cung Phượng Tê.
- Mhm... Thái hậu bị bệnh. . . quả thật đúng lúc.
- Nương nương phát hiện điều gì?
- Ồ, không... - Tiêu Quân Nhã mỉm cười lắc đầu, - Sức khỏe Thái hậu nói không tốt là không tốt. Nhất là một năm nay, Thái hậu có bệnh trạng: đau đầu đau ngực. Ngự y không phải nói là Thái hậu nhiều năm mệt nhọc sao?
Bạch Huỳnh từ chối cho ý kiến, chỉ nói:
- Thần thiếp thị tật ở đó; thuốc thang mỗi ngày đều là Minh Tuệ cô cô tự tay làm, sau là giao cho thần thiếp, không hề qua tay bất kì người nào.
Bạch Huỳnh hoài nghi có người động tay trong thuốc.
- Lần đầu tiên Thái hậu bệnh là khi nào? – Tiêu Quân Nhã hỏi.
Bạch Huỳnh ngẩn ra, trả lời:
- Là lúc Tam hoàng tử được nuôi dưỡng ở cung Cảnh Nhân, Uyển quý phi còn cận thân phục dịch Thái hậu... Chờ đã!... - Bạch Huỳnh hết hồn, kinh ngạc nhìn Hoàng hậu song lại miễn cưỡng cười: - Làm sao có thể!? Uyển quý phi là cháu gái Thái hậu mà?...
Tiêu Quân Nhã cười nói:
- Ngươi chỉ để ý hầu hạ Thái hậu cho tốt là được. Chớ để người thừa nước đục thả câu.
Bạch Huỳnh trịnh trọng đứng dậy hướng Hoàng hậu phúc thân, nghiêm túc nói:
- Thần thiếp cẩn tuân nương nương giáo huấn. - Nếu thật có người đối Thái hậu xuất thủ, thân là người hầu hạ Thái hậu nàng có khả năng chịu tội thay.
Tiêu Quân Nhã nhàn nhạt gật đầu.
- N\ương nương, thần thiếp còn có một chuyện.
- Ngày hôm trước, Uyển quý phi đến thăm Thái hậu, thần thiếp đi vào thì nghe nàng nói đến Thái tử và Công chúa. Tuy thần thiếp không nghe được đầy đủ nhưng đại khái là, nàng nói đến truyền thuyết hoàng cung song tử, là yêu dị, Tam hoàng tử thể yếu không chừng là bị tà khí xâm hại, Thái hậu bị bệnh cũng không chừng là có liên quan. . .
Tiêu Quân Nhã bật cười, - Hpmh! Nếu bản cung sinh ra hai thằng con trai, đúng là Kỷ Thi Vân có thể đúng. Nhưng hài nhi bản cung sinh ra là một trai một gái, Kỷ Thi Vân nói thế cũng hơi có buồn cười.
Bạch Huỳnh cau mày, - Nương nương, từ xưa song tử coi là không rõ, hoàng gia đặc biệt kiêng kỵ chuyện này. Long phượng thai tuy có ý đại cát nhưng cũng là song sinh... nếu có người cố tình. . . - Nàng cắn cắn môi, - Nhất là giờ đây Thái hậu đang bệnh nặng và thời điểm Tam hoàng tử bị phát hiện thể yếu, quả thật rất dễ bị lên án.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...