55. Thu đi đông lại

2.4K 78 2
                                    

55. Thu đi đông lại

Kỷ Thi Vân ngồi trên ghế đá tròn, từ tay áo lấy ra khăn lụa, hướng Tiêu Quân Nhã cười bí hiểm.

« Nương nương đoán thần thiếp phát hiện được cái gì ? »

Tiêu Quân Nhã mím môi không nói, nâng mắt nhìn Kỷ Thi Vân ý bảo nàng nói tiếp. Kỷ Thi Vân mỉm cười, giơ tay vung lên hộ giáp ngón út màu vàng. Tiêu Quân Nhã không phát hiện động tác của nàng, chỉ nhìn thấy từ hộ giáp rơi xuống tàn hương lên khăn lụa. Thì ra hộ giáp có huyền cơ, ở giữa chạm rỗng, cáp huyết bảo thạch là công tắc, chạm vào công tắc là thứ được giấu ở trong sẽ rơi xuống. Nếu là độc dược thì quả thực là vô hình giết người...

Tiêu Quân Nhã nhướng mắt, vài phần thâm ý nhìn Kỷ Thi Vân cười.

Kỷ Thi Vân tất nhiên hiểu vị này nghĩ gì, cười đáp : « Nương nương, đây là thần thiếp phát hiện ở cửa sổ sườn điện cung Lan Nguyệt. »

Kỷ Thi Vân đẩy khăn lụa đến trước mặt Tiêu Quân Nhã.

Kéo khăn lụa lại, Tiêu Quân Nhã nhìn thoáng qua, mi gian nghi hoặc, ngẩng đầu nhìn Kỷ Thi Vân.

« Tàn hương ? Nàng làm sao có được ? Làm sao phát hiện ? »

« Nương nương cho rằng thần thiếp bịa đặt đó sao ? Hẳn là nương nương không có vào nội điện rồi. Cửa sổ trong đó mở ra, thần thiếp vốn định đi đóng lại vô tình phát hiện thứ này lưu lại ở cửa sổ, cho nên giấu vào hộ giáp. »

Cung Lan Nguyệt chỉ có Hạ thuận dung, cung nhân ngoại trừ Cao Chính Nghiệp còn bảo trì được trấn tĩnh, hai người còn lại đã khóc đến choáng váng, không biết đến cung Phượng Tê thông báo một tiếng, nếu không phải Tiêu Quân Nhã tự mình tới thì thi thể Hạ thuận dung là không ai quản.

« Nói vậy, Hạ thuận dung là bị mưu hại ? » Tiêu Quân Nhã âm điệu vẫn như thường.

« Hạ Vi Hân bình thường đắc tội không ít người, nhiều người tâm tâm niệm niệm nàng chết cũng không kì lạ." Kỷ Thi Vân kéo khăn lụa đến trước mặt. « Tuy nói Sơ Đào không có gác đêm, nhưng nếu gác đêm thì sao ? Tàn hương này hơn nửa là mê hương. » Kỷ Thi Vân cẩn thận bọc tàn hương lại, nâng mắt nhìn Tiêu Quân Nhã : « Chuyện này để ta điều tra. »

Nếu người đã mở miệng, Tiêu Quân Nhã tất nhiên thuận theo. Mặc kệ Hạ Vi Hân tự sát hay bị mưu sát, đều không quan hệ đến nàng ; Kỷ Thi Vân muốn theo vụ này để bày ra bố cục, người cuối cùng sa lưới có phải người sau màn hay không, cũng không mấy quan hệ đến nàng. Tóm lại, theo như nhu cầu là được.

Như Ý : « Nương nương, Vương công công đã trở lại. »

« Để hắn vào. »

Vương Phúc An vào điện, hành lễ với hai vị ngồi trên.

« Nương nương, bệ hạ nói, Hạ thuận dung tất cả theo nương nương xử trí, không cần hỏi qua bệ hạ."

« Hừ. » Kỷ Thi Vân khinh thường và cười lạnh.

Tiêu Quân Nhã : « Bản cung đã biết, ngươi đi xuống đi. »

Vương Phúc An vái chào, khom người đi xuống.

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ