24. Tình thế hỗn loạn
Tiêu Quân Nhã vấn an Thái Hậu trở về, Vũ Đồng hầu ở trong Phượng Tê cung, nhìn thấy nàng vào điện vội chạy qua.
Vũ Đồng : « Nương nương, người bên Triệu phi vừa đến. »
Mắt Như Ý giật giật.
Tiêu Quân Nhãphân phó Xuân Phân : « Ngươi đi lấy nước ô mai cho ta đi. Hôm nay nóng thật. »
Xuân Phân lên tiếng đáp rồi xoay người rời đi.
Như Ý đỡ hoàng hậu vào nội điện.
Vũ Đồng : « Triệu phi sai Mạt Mạt nói, thanh quản của nàng có thể là bởi vì uống nhiều rượu trái cây, hiện tại không thể nói chuyện, mong nương nương hướng Bệ hạ Thái Hậu nói một tiếng, nàng không thể thỉnh an mấy ngày. »
Tiêu Quân Nhã cười : « Bản cung không phải đã miễn nàng thỉnh an sao. Thái Hậu còn hỏi bản cung về nàng nữa mà. Ngươi đến Dương Tử cung, nói nàng hãy an tâm, bản cung đã biết. »
« Dạ. »
« Chờ một chút. Hãy ghé Ngự Y Viện gọi hai vị Viện phán... Ugh, nhiều hơn cũng không sao, cho bọn họ nhìn xem Triệu phi, rồi về đây bẩm báo. »
« Tuân lệnh ! »
Vũ Đồng đi ra Phượng Tê cung. Trong điện chỉ còn Tiêu Quân Nhã và Như Ý :
« Như Ý, ngươi thấy thế nào ? »
« ... Vương Viện phán từng nói, Triệu phi là bị hạ độc tổn thương đến thanh quản. Triệu phi cũng đã giấu kỹ nhưng toàn cung không đến một ngày đều biết hết rồi, mà nay, Triệu phi lại phái người đến nói nàng (có thể bị) viêm họng, tạm thời không thể nói chuyện cho nương nương, kiêng cử mấy ngày sẽ hết. Có thể thấy Triệu phi không muốn chính diện giao phong với hung thủ, hoặc là thân phận hung thủ không phải Triệu phi có thể lật đổ. »
Cũng không phải lần đầu tiên Quân Nhã hỏi Như Ý, cho nên Như Ý suy nghĩ một lúc mới nói. Vừa lúc Xuân Phân bưng nước ô mai vào, nghe được lời Như Ý nói thì mắt thoáng động, đem nước ô mai đưa cho Quân Nhã.
Xuân Phân : « Bệ hạ thích chất giọng của nàng, nàng làm sao dám nói thanh quản nàng bị hạ độc ? Theo nô tỳ thấy, trước mắt không nói đến thân phận hung thủ có phải người Triệu phi có thể ngay mặt đối kháng, biết đâu chừng Triệu phi chỉ đơn giản là bảo trụ vũ khí duy nhất của nàng mà thôi ? »
Tiêu Quân Nhã uống ngụm nước, nhìn Như Ý không sao cả mà cười.
Như Ý : « Phi tần sắc - nghệ song tuyệt không ít, Triệu phi chủ yếu thắng ở cơ hội. Nữ nhân trong cung dù tốt cũng không nhất định sẽ vào mắt bệ hạ. »
Tiêu Quân Nhã gật đầu, « Như Ý nói đúng. » Trong cung chưa bao giờ thiếu mỹ nhân, mấu chốt là được nhà vua sủng ái. Nếu chỉ nhờ vào sắc đẹp thì cũng chỉ là một cái xác không hơn.
Chủ tớ ba người bỏ qua Triệu phi không nói nữa, mà nói những chuyện khác.
+
BẠN ĐANG ĐỌC
[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính Huyền
Spiritual- Thể loại: cổ đại, cung đấu, trọng sinh, ngược nam - Nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: nam x nữ không phải bách hợp (-: (-: (-: - Tổng 129 chương + vài PN - Nhân vật chính: Tiêu Quân Nhã - Nhân vật được yêu th...