102. Chuyện cũ

2.1K 73 0
                                    

102. Chuyện cũ

Thu Huyên mặt đen như đít nồi. Nghe hết những gì bên trong đang xảy ra. Nàng quay đầu nhìn Hoàng hậu. Chỉ thấy người vẻ bình tĩnh, duy chỉ mi tâm là có vẻ ẫn nhẫn. Xem ra cũng là cố nén không phát tác. Thu Huyên kỳ quái. Không phải nói vị này Bích Châu là lão nhân ở bên cạnh Thái hậu mười năm sao? Cớ sao lại lớn lối đối đãi Thái tử Công chúa như thế? Hoàng hậu thánh sủng không suy, nhà vua có bao nhiêu cưng chiều cặp song sinh toàn cung đều biết, coi như là nhận lệnh Thái hậu quản giáo Thái tử và Công chúa, là một lão nhân ở trong cung nói gì cũng sẽ không phạm lỗi cấp thấp này đi?

Bởi vì Bích Châu không phải lão nhân trong cung mà ngược lại là một người mới vào cung không bao lâu. Một cung nữ ngơ ngơ ngáo ngáo không biết gì!

Thu Huyên sửng sốt. Đúng nha! Cái tên Bích Châu này nàng thế nào chưa từng nghe qua?

Không chỉ riêng Thu Huyên, Tiêu Quân Nhã cũng đang suy tư về cái tên Bích Châu. Nàng vào cung năm năm rồi mà chưa từng nghe qua bên cạnh Thái hậu có ai tên là Bích Châu cả. Mà lão nhân đi theo Thái hậu mười năm sẽ phách lối như thế?

Xuân Phân nhìn Hoàng hậu bình tĩnh không biết đang suy nghĩ cái gì, lại nghe tiếng khóc của hai đứa trẻ, nàng không kiên nhẫn mà cũng không nhẫn nổi nữa, sẽ nhấc chân đi vào. Tiêu Quân Nhã liền đưa mắt ra hiệu cho Thanh Trúc.

- Đứng lại. Tất cả đều đứng lại! - Nàng nghiêm nghị và trầm tĩnh nói.

Thanh Trúc cản lại Xuân Phân; Xuân Phân nhíu mày; mặt đen nhìn Hoàng hậu.

- Nương nương, Bích Châu không phải người trong cung!

- Yên tâm. Chớ nóng vội. Ả ta dù sao cũng là Thái hậu đưa tới. Không phải người trong cung thì thế nào? Thái hậu còn nói lời của ả ta cũng là lời của bà mà.

- Chờ một chút đi. Như Ý đi gọi bệ hạ rồi. - Thanh Trúc kéo tay Xuân Phân.

Ngay tức khắc, Tiểu Quý Tử chạy vào, - Nương nương, bệ hạ tới.

Tô Hành mặt mày căng thẳng sải bước bước vào cung Phượng Tê. Vừa vô trong đã thấy nàng ngồi im và cúi đầu. Mắt thì đóng lại trong khi mi tâm cứ khẽ nhúc nhích.

- Đây là thế nào? Hai đứa làm sao khóc thành như vậy?

Tô Hành đi tới trước mặt nàng. Y đã có vẻ giận và lo lắng nhìn nàng cứ vẫn không nhúc nhích.

Thu Huyên quỳ xuống khóc ròng nói:

- Bệ hạ, xin ngài hãy mau cứu Thái tử Công chúa!... Thái hậu gọi tới một vị cô cô đến giúp nương nương quản giáo Thái tử Công chúa, vị cô cô kia tới cung Phượng Tê liền đi thẳng vào Thái tử Công chúa tẩm điện làm Thái tử công chúa khóc không ngừng...

Nhũ mẫu Đào ôm hai đứa khóc đến thở không ra hơi chạy ra, thấy được vua, mắt bà sáng rực:

- Bệ hạ! Cô ta là người điên! Nào có khả năng quản giáo Thái tử Công chúa chứ!?

[TS-CĐ-Cung đấu-Full] Một trăm kiểu chết của gian phi - Yến Thính HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ