Summer and the idiots.

3.7K 372 59
                                    

Một tuần trôi qua thật nhanh, bọn nhỏ cứ đồn ầm lên về chuyện của giáo sư Quirrell, chính tôi cũng không ngờ tên cà cà lâm lâm đó lại có thể hừmm là thuộc hạ của Voldemort. À và cả chuyện tôi không ngờ nữa là nhóm Hermione là người phát hiện và lật độ cái kế hoạch đó nữa. Ôi Merlin họ thật liều....

Và điều đó khiến họ nổi tiếng và được yêu mến, dĩ nhiên chuyện đó khiến nhóm rắn nhỏ chẳng vui tí nào. Điều cứu vớt được tâm trạng của tụi nó là bọn kia dù là anh hùng thì trước đó vẫn bị trừ 150 điểm (mặc dù Malfoy cũng khiến tụi nó bị trừ 50 điểm) và trận Quiidditch của tụi Gryffindor không thể thắng Hufflepuff vì Harry phải nằm trong bệnh thất. Một đám trẻ con.

....

Bữa tiệc kết thúc năm học diễn ra trong sự đắc thắng của đám rắn nhỏ, chúng lại đoạt cúp nhà. Đám sư tử nhà Gryffindor nhăn nhó hết sức, khá buồn cười. Mặc kệ đi.

Phòng tiệc bây giờ tràn ngập màu sắc của nhà Slytherin - màu xanh lá và màu bạc - và dĩ nhiên để biểu dương nhà Slytherin đã thắng giải Cúp Nhà bảy năm liên tục. Một biểu ngữ to vẽ hình con trăn Slytherin được treo trên bức tường đằng sau dãy bàn cao dành cho giáo viên. Nhìn thật thích mắt.

Malfoy dùng muỗng gõ lên một chiếc cốc gần đó, miệng ngân nga vài giai điệu và tôi đoán đó là giai điệu chiến thắng. Tôi chống cầm và nhìn xung quanh thật ồn ào, nhưng vui mà đúng không?

Aiden ở bên bàn Hufflepuff nhăn nhó hết sức, ôi cậu ta vẫn mong nhà Gryffindor đoạt cúp, tư tưởng của cậu ta vẫn thật ấu trĩ làm sao.

Không gian ồn ào bỗng vang lên tiếng "suỵt" tôi nhìn ra cửa ồ là Harry. Cậu bỏ qua những cái nhìn của mọi người và chuồn vào ngồi giữa Hermione và Ron ở dãy bàn Gryffindor. Học sinh nhà Ranvenclaw và Hufflepuff đều đang nhìn cậu một cách vừa thù hằn vừa ngưỡng mộ, không khí có chút kỳ quái.

May thay, chỉ một lát sau là cụ Dumbledore đến, bọn họ kiềm chế lại hành động của mình và chuyển sự chú ý đến vị hiệu trưởng đáng mến.

- Lại một năm học nữa đã qua! Và tôi lại quấy rầy quý vị bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi chúng ta cùng vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Một năm học qua tuyệt biết nhường nào. Giờ đây, hy vọng ban đầu của các con đã đầy hơn năm ngoái một tý... Các con có cả một mùa hè chờ phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình nó tử tế lại trước khi năm hoc tới bắt đầu..._cụ Dumbledore dừng một chút rồi nói tiếp.

- Bây giờ, theo tôi như biết, thì đã tới giờ trao Cúp Nhà và điểm số là như thế này hạng tư là Gryffindor, 312 điểm, hạng ba là Hufflepeff, 352 điểm, Ravenclaw được 426 điểm, Và Slytherin được 472 điểm.

Cụ nói xong, tôi che tai lại và một cơn bão reo hò và dậm chân bùng lên từ phía bàn của nhà Slytherin. Bên dãy bàn nhà Gryffindor, Hufflepuff và Ravenclaw chắc ứa gan lắm rồi, thôi tức thì chúng tôi cũng thắng rồi, đừng ghen tị nữa nhá.

- Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tính điểm đấy._nghe tới đó, cả Đại Sảnh đường bỗng nhiên im phăng phắc. Nụ cười của học sinh nhà Slytherin héo đi một chút. Thế quái nào....

「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ