Dress!

2.1K 186 122
                                    

"Mắt cậu làm sao đấy? Tóc của cậu nữa?"

"Tớ đã đeo kính áp tròng đó. Và nhuộm lại màu tóc, đẹp phải không?"

"Phong cách Muggle? Đẹp đấy. Nhưng nhìn không quen."

"Cậu mà cũng không quen thì tốt rồi!"

"Sao lại tốt?"

"Không có gì!"

95.07.25

_______________

Sau sự kiện Draco ăn một cái tát thì cũng bớt nhây hơn. Cậu ấy thôi. Tôi cũng hơi hơi ngán, do vừa tát cậu ấy xong thì thầy Snape đi ngang.

Thầy không có phạt tôi, chắc do tôi đáng yêu quá thầy không nỡ phạt.

Nói dối đấy, thầy Snape xém bóp chết tôi tại chỗ:

- Trò Evelyn, đánh bạn học là một hành vi sai trái?

Tôi nhìn thầy chớp mắt một cái, ngây thơ bảo:

- Lừa gạt tình cảm nữ sinh còn sai trái hơn?

- Oh, thật sao Draco? Tôi mới không ngờ một Malfoy lại như vậy?!

Tôi thấy lông mày thầy Snape nhăn lại cực độ, như thể nếu Draco mà phát ra lời biện hộ nào không vừa lòng là chết ngay.

- Em... không đúng, mình lừa gạt tình cảm cậu bao giờ?

Draco nhìn tôi khó hiểu. Kiểu như cậu ấy chưa từng làm sai với tôi ấy. Lại đánh cho một cái bây giờ.

- Trò Evelyn?

Thầy Snape nhướn mắt nhìn tôi, tôi lùi ra sau, cười với thầy nói:

- Em cảm thấy tay mình đau quá, xin phép thầy ạ!

Sau đó chạy biến. Thề với Merlin là cái ánh mắt của thầy như kiểu :"Tôi sẽ bóp chết trò như bóp con gián". Rợn khiếp.

Mặc dù tôi cảm thấy, mình đứng đó, thì thầy cũng không có đánh tôi đâu. Tôi biết quá mà. Thầy mà muốn đánh tôi, thì tôi chạy không nổi đâu.

Vào những ngày cuối của học kì này trước Giáng sinh, dường như chẳng có ai có tâm trí học tập. Giáo sư Flitwick đã đầu hàng khi thấy không thể nhồi nhét gì được vô đầu lũ học trò khi mà rõ ràng, đầu óc chúng chẳng biết để ở đâu. Giáo sư đành cho phép chúng tôi bày trò chơi trong buổi học của ông vào ngày thứ tư, và tôi thì cho rằng nên phóng bùa im lặng lên Draco. Cậu ta hết đâm chọt Harry, thì quay sang nói chuyện với Blaise về lễ phục hay gì đó.

Cuối cùng là tôi, bạn gái cũng như nạn nhân xấu số nhất. Và tôi đã phải nói.

- Im lặng nào, nếu cậu còn không để tớ ngủ, tớ sẽ đá cậu qua chỗ Harry!!

- Cậu không thể đá một người nhà Malfoy!

Draco cáu kỉnh nói với tôi. Tôi trừng mắt với cậu ấy:

- Thưa tiểu thiếu gia Malfoy, tôi "đá" cậu còn được, chứ đừng nói đá, ok?

Draco giận trừng trừng nhìn tôi. Tôi không tình nguyện lấy tay đập mặt cậu ấy:

- Ngoan nào, chồn nhỏ!

Sau đó thì gục luôn trong lớp Bùa chú.

Và hiển nhiên không phải giáo sư nào cũng dễ tính, hào phóng như vậy. Thí dụ như giáo sư Binns thì không có gì có thể ảnh hưởng đến ông khiến ông ngừng cày xới các điểm ghi chú của mình về cuộc nổi loạn của Yêu tinh. Bởi vì giáo sư Binns chưa bao giờ chịu để cho cái chết của ông ngáng trở việc dạy học, nên tôi cho là một sự kiện nhỏ như dạ vũ đêm Giáng sinh chắc cũng không thể khiến ông ngừng dạy được. Và thật là đáng ngạc nhiên khi ông có thể làm cho những cuộc nổi loạn dữ dội và đãm máu của lũ Yêu tinh nghe ra cũng chán phèo như câu chuyện Draco dùng một tiếng đồng hồ mỗi sáng để vuốt tóc. (Merlin ơi, tôi từng thích môn này sao?)

「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ