"Chào Karl William, mình tên là Delwyn Aurora. Như bạn biết đó, chúng ta cùng nhóm Thảo dược học, bởi tớ không muốn nhận điểm kém nên tụi mình hợp tác nha?"
"Aurora? Thật lạ đấy."
Aurora hơi mím môi, vẻ mất tự nhiên hiện cả khuôn mặt. Dĩ nhiên là William chưa từng nghe qua tên em rồi. Bởi vì em nào có phải một thuần huyết quý tộc, hay là một học sinh nổi bật đâu.
"Không phải như những gì bạn nghĩ, ý của tôi là tôi chưa từng gặp bạn trước đây. Cả anh ta cũng thế."
Aurora tròn mắt nhìn William, sau lại bật cười giải thích.
"Thì bạn biết đó, Hufflepuff với Slytherin năm tư hầu như đâu có tiết nào chung. Tiết Thảo dược học là một trong những tiết ít ỏi hai nhà chung nhau, nhưng bạn lại chẳng đi học được mấy buổi nên dĩ nhiên chưa từng gặp mình rồi."
William có chút ngơ, gật đầu chút xíu như xác định lại. Bởi hầu hết giờ Thảo dược học trong năm hình như đều bị điều chỉnh thành giờ Tiên tri để cạnh phòng học của chị gái nhỏ. Khẽ thở dài, xong liền tươi cười với Aurora.
"Vậy Aurora, bạn giúp tôi nha?"
"Nếu bạn không phiền."
"Sao lại phiền cơ chứ?"
"Thì bạn biết đó, một Slytherin thì không thích..."
Aurora ngập ngừng.
"Không phải ai cũng như Malfoy đâu. Cũng như có rất nhiều thuần huyết ở trong các nhà khác mà, bạn lo gì?"
"Mình là con gái của một thuần huyết phản bội."
"Con gái rơi của Black hay Weasley?"
Aurora xua tay.
"Không có. Phản bội ở đây là....."
"Aurora, tôi biết rồi. Ngay cả Ran mà Slytherin còn có thể bao che, bạn thì có làm sao?"
__________________
Ngay khi tôi và Luna vừa ra khỏi căn phòng hiệu trưởng không lâu thì bên trong có giao động ma pháp. Còn có tiếng giao tranh kịch liệt, một sức nóng chèn ép thật mạnh tới khiến người ta ngộp thở. Kéo Luna càng nhanh càng tốt rời khỏi đó. Cho xin, dù cho trong người chảy một trăm phần trăm máu Gryffindor thì tôi cũng không ngu vào đó để chuốc rắc rối đâu, huống hồ, tôi là một Slytherin đấy.
Và ngay ngày hôm sau tôi hối hận suýt đập đầu vào tường. Chuyện quái quỷ gì để xảy ra đêm qua để mà mụ hường phấn lại có thể bò lên làm hiệu trưởng Hogwarts thế này? Thôi toang thật đấy. Tôi bảo Irene tới Bộ quậy nát nó đây. Không ổn, cảm thấy thật hoang đường.
Tin đồn thì có đấy nhưng đa số toàn tam sao thất bản, có quỷ mới biết bản nào mới là chính cống. Tức lắm đấy, biết vậy tối hôm qua đã để cái máu chính nghĩa của Gryffindor lên ngôi rồi thì sẽ tận mắt chứng kiến mụ hường phấn bị đập thế nào. Càng nghĩ càng tiếp, nên đành đưa đôi mắt chăm chú nhìn Harry đang tường thuật lại.
Ernie Macmillan nhà Ravenclaw lắng nghe chăm chú câu chuyện Harry kể xong thì tuyên bố một cách đầy tin tưởng:
- Chẳng bao lâu nữa thầy Dumbledore sẽ trở lại. Hồi tụi mình học năm thứ hai họ đã không thể nào đuổi thầy đi thì lần này họ cũng sẽ không thể nào làm được. Thầy Tu Mập đã nói với mình là...
BẠN ĐANG ĐỌC
「Đang Beta | Harry Potter」Nếu như chưa từng gặp gỡ...
FanficNếu có chút nắng, xin soi rọi nơi đây. Nếu có chút mây, xin mau tan đi mất. Nếu có chút mưa, hãy là cơn mưa lớn. Và nếu như chưa từng gặp gỡ, chúng ta đều sẽ không có đau thương. - Một ngày nào đó của tháng 9 năm 2017 - Có lẽ là khi tôi trưởng thành...